Naman Pure Spa: Kiến trúc spa đẹp được bạn bè quốc tế đánh giá cao

(Gotrangtri.vn) Naman Pure Spa – Công trình kiến trúc spa đẹp được cộng đồng quốc tế đánh giá cao khi đưa yếu tố thiên nhiên vào trong thiết kế kiến trúc một cách đầy tinh tế. Đây chính là điểm [...]

(NoithatXHome.vn) Naman Pure Spa – Công trình kiến trúc spa đẹp được cộng đồng quốc tế đánh giá cao khi đưa yếu tố thiên nhiên vào trong thiết kế kiến trúc một cách đầy tinh tế.

Đây chính là điểm nhấn đặc biệt của kiến trúc spa tại Naman Pure Spa đó là tạo được không gian riêng tư, tạo được sự tĩnh tâm, thư giãn cho con người sau những mệt nhọc. 

Naman Pure Spa: Kiến trúc spa đẹp được bạn bè quốc tế đánh giá cao - Ảnh: Internet

Naman Pure Spa: Kiến trúc spa đẹp được bạn bè quốc tế đánh giá cao – Ảnh: Internet

1. Giới thiệu chung Naman Pure Spa

1.1. Naman Pure Spa đạt giải A+Award

Naman Pure Spa – Công trình kiến trúc Việt với đề cử hạng mục kiến trúc “chăm sóc sức khỏe” đã xuất sắc dành được giải đánh giá và bình chọn tại A+Award 2016 do Mia Design Studio (Mia D.Studio) thiết kế.

A+Award chính là 1 trong những giải thưởng danh giá và uy tín do tạp chí kiến trúc Architizer tổ chức thường niên.

1.2. Đơn vị thiết kế Naman Pure Spa

Naman Pure Spa – Kiến trúc spa đẹp được thiết kế bởi công ty MIA Design Studio do KTS. Nguyễn Hoàng Mạnh là tác giả.

Công trình Naman Pure Spa thuộc khu nghỉ dưỡng cao cấp Naman Retreat Đà Nẵng với diện tích là 1600m2 với chủ đầu tư là công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô.

Tọa lạc Naman Pure Spa thuộc con đường Trường Sa Đà Nẵng nơi tập trung nhiều resort nghỉ dưỡng cao cấp nhất tại miền Trung.

Naman Pure Spa như là ốc đảo xanh giữa lòng thành phố - Ảnh: Internet

Naman Pure Spa như là ốc đảo xanh giữa lòng thành phố – Ảnh: Internet

Naman Pure Spa – Kiến trúc spa đẹp đã được hoàn thành vào năm 2015 bắt nguồn từ cảm hứng mang đến sự bình yên, thư thái cho khách đến spa.

Công ty Mia D.Studio đã đưa kiến trúc xanh vào trong công trình là những cây xanh cảnh quan, cỏ cây hoa lá với ánh sáng tự nhiên để tạo thành 1 ốc đảo xanh, 1 khu vườn dưỡng sinh tách biệt hoàn toàn với cuộc sống ồn ã, bên ngoài.

1.3. Ý tưởng thiết kế

Ý tưởng khi thiết kế công trình kiến trúc spa đẹp tại Naman Pure Spa đó là tạo lên “ốc đảo xanh” ngay giữa lòng thành phố với 1 không gian sông bình yên, tĩnh mịch và tách biệt khỏi sự ồn ào, xô bồ giữa cuộc sống bên ngoài với những loại cây nhiệt đới làm chủ đạo.

Các cây nhiệt đới được trồng xung quanh trong tôn lên vẻ đẹp kiến trúc spa đẹp - Ảnh: Internet

Các cây nhiệt đới được trồng xung quanh trong tôn lên vẻ đẹp kiến trúc spa đẹp – Ảnh: Internet

 

2. Tổng quan Naman Pure Spa từ ngoài vào trong

2.1. Kiến trúc spa: Bên ngoài

Naman Pure Spa đã được KTS kiến tạo thành lá phổi xanh khi tạo ra hệ thống thông gió tự nhiên qua những tường bao quanh bên ngoài.

Mặt ngoài của công trình kiến trúc spa đẹp - Ảnh: Internet

Mặt ngoài của công trình kiến trúc spa đẹp – Ảnh: Internet

Mặt ngoài của công trình kiến trúc spa đẹp là mang 1 nét đẹp nhẹ nhàng, phóng khoáng với những hàng rào được hình thành những mảng tường thẳng đứng.

Chúng có tác dụng lọc được ánh sáng trực tiếp từ bên ngoài, tạo ra bóng và ánh sáng với cường độ nhẹ hơn. Chính sự kết hợp khi bố trí cây xanh xen kẽ với nhau đã tạo ra bề mặt kiến trúc vô cùng tinh tế.

Các thanh tường hình học đã được ghép nối với nhau như là những tấm lưới tạo nên vẻ đẹp cho công trình kiến trúc spa đẹp này - Ảnh: Internet

Các thanh tường hình học đã được ghép nối với nhau như là những tấm lưới tạo nên vẻ đẹp cho công trình kiến trúc spa đẹp này – Ảnh: Internet

Những thanh tường hình học đã được ghép nối với nhau như là những tấm lưới. Chính không khí trong lành bên ngoài dễ dàng hòa quyện với bên trong.

Những tia nắng nhiệt đới đã được KTS trân trọng và tính toán rất kỹ lưỡng để tạo lên được những mảng sáng tối vô cùng hài hòa khiến kiến trúc spa đẹp tại Naman Pure Spa trông rất ảo diệu.

Mặt ngoài của công trình kiến trúc spa đẹp tại Naman Pure Spa với cây xanh - Ảnh: Internet

Mặt ngoài của công trình kiến trúc spa đẹp tại Naman Pure Spa với cây xanh – Ảnh: Internet

Các lớp tường tại Naman Pure Spa có tác dụng phù hợp với cái nóng oi ả của miền Trung. Tường sơn được sử dụng màu trắng phản chiếu mà không hấp thu được ánh sáng mặt trời. Đồng thời chúng được xây dựng theo dạng xếp lớp vảy để tạo ra những ô tản nhiệt.

Thế nên, giữa trong và ngoài không khí được lưu thông hài hòa, tạo được sự mát mẻ lan đều.

Những mảng tường sơn màu trắng làm nổi bật lên kiến trúc spa - Ảnh: Internet

Những mảng tường sơn màu trắng làm nổi bật lên kiến trúc spa – Ảnh: Internet

Thảm thực vật đã làm giảm cường độ chiếu sáng cho công trình kiến trúc spa - Ảnh: Interent

Thảm thực vật đã làm giảm cường độ chiếu sáng cho công trình kiến trúc spa – Ảnh: Interent

2.2. Kiến trúc spa: Cây xanh

Những loại cây xanh, cây cỏ hoa lá đã tạo thành hệ thống vườn treo ngay sau lớp tường của công trình kiến trúc spa.

Với những thảm tấm đẹp từ thực vật đã tạo và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Và hơn thế còn có tác dụng lọc sạch không khí cũng như tiếng ồn cho không gian bên trong công trình.

Naman Pure Spa sở hữu hệ thống vườn treo cây xanh mang đến màu sắc đẹp của kiến trúc spa - Ảnh: Internet

Naman Pure Spa sở hữu hệ thống vườn treo cây xanh mang đến màu sắc đẹp của kiến trúc spa – Ảnh: Internet

Những mảng xanh đã được bố trí từ ngoài vào trong, từ dưới lên trên khi tận dụng những dòng cây nhiệt đới của địa phương.

Tầng trệt của Naman Pure Spa mở ra 1 không gian thư thái, nhẹ nhàng với những vườn treo và hồ hoa sen xung quanh. Tất cả đều hướng đến sự bình an, thảnh thơi.

Kiến trúc spa bên trong của Naman Pure Spa tràn ngập sắc xanh - Ảnh: Internet

Kiến trúc spa bên trong của Naman Pure Spa tràn ngập sắc xanh – Ảnh: Internet

Kiến trúc spa bên trong Naman Pure Spa cũng lấy màu xanh hoa lá làm cảm hứng - Ảnh: Internet

Kiến trúc spa bên trong Naman Pure Spa cũng lấy màu xanh hoa lá làm cảm hứng – Ảnh: Internet

 

2.3. Kiến trúc spa: Bên trong

Naman Pure Spa được thiết kế với 15 phòng trị liệu nhờ những khoảng xanh tươi mát khi đón những tia sáng dịu nhẹ và cơn gió mét mẻ.

Phòng Thiền, Yoga, Gym tại Naman Pure Spa đều được  hướng tới 1 không gian rộng lớn với vườn cây xanh mát. Điểm nổi bật của công trình kiến trúc spa chính là không gian nghỉ dưỡng với tầng trệt được thiết kế mang đậm lối kiến trúc xanh từ vườn treo, hồ sen…

Khi sắc xanh được đưa vào công trình kiến trúc spa này đã tạo được lối sống chan hòa với thiên nhiên nhờ những cây xanh mát.

Hệ thống thông gió tự nhiên của Naman Pure Spa cũng tạo ra khoảng không gian mở giữa các phòng đem đến sự mát mẻ, thông gió, và không khí đã được lọc sạch bởi những cây xanh công trình.

Như vậy, thiết kế kiến trúc spa dành riêng cho dịch vụ nghỉ dưỡng còn khá mới mẻ trong cuộc sống ngày nay. Đặc biệt với đất nước có nhiều khí hậu đa dạng như ở Việt Nam thì việc thiết kế công trình kiến trúc Spa đẹp phải đòi hỏi có sự am hiểu tinh tường về khí hậu của từng vùng miền.

Công trình Naman Pure Spa thuộc Naman Retreat Đà Nẵng đã đạt và hội tụ đầy đủ những yếu tố này. Và đây là công trình kiến trúc spa đẹp đáng để tham khảo, học hỏi nhất là đối với ai yêu thích và đam mê tìm hiểu về kiến trúc, hội họa đấy nhé!

Và cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những công trình xây dựng độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Nguyễn Chiên – Tổng hợp internet


486 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24