Muốn tạo nên phong cách Zen trong nội thất cần làm gì?

Thiết kế đơn giản kết hợp giữa các đường nét rõ ràng cùng gam màu nhẹ nhàng, thư thái để mang đến một không gian yên tĩnh, xua tan căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống – đó chính [...]

Thiết kế đơn giản kết hợp giữa các đường nét rõ ràng cùng gam màu nhẹ nhàng, thư thái để mang đến một không gian yên tĩnh, xua tan căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống – đó chính là đặc điểm nổi bật của phong cách Zen trong nội thất.

Muốn tạo nên phong cách Zen thì cần những tiêu chí cơ bản nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều đó trong bài viết dưới đây nhé.

Tiêu chí tạo phong cách Zen trong nội thất

1. Sử dụng màu đất là chủ yếu

Một trong những đặc điểm dễ nhận biết của phong cách Zen trong nội thất đó là sử dụng nhiều màu sắc tự nhiên với tông màu nhẹ nhàng như trắng, be, xám, hồng đất. Đó là những màu tạo cảm giác bình yên và thư giãn.

Màu sắc hài hòa trong không gian nhà ở và sự nhất quán giữa đồ đạc là yếu tố quan trọng khi thiết kế nội thất.

phong-cach-zen-trong-noi-that

Sử dụng màu sắc để tạo phong cách Zen trong nội thất

2. Dùng các loại thảm mềm trải sàn

Đối với phong cách Zen trong nội thất, sàn gỗ luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Có thể sử dụng sàn nhà với những sắc màu nhạt như trắng, xám… nhưng phải đảm bảo phù hợp với những chi tiết còn lại trong phòng. Những tấm thảm trải sàn nên chọn tông màu nhẹ nhàng, ấm cúng, ví dụ như thảm màu lông chuột, màu kaki hoặc màu xám.

phong-cach-zen-trong-noi-that

Chọn thảm cho căn phòng được thiết kế theo phong cách Zen trong nội thất

3. Rèm cửa chất liệu vải nhẹ, làm từ sợi thiên nhiên

Các ngôi nhà theo phong cách Zen thường sử dụng rèm cửa sổ được làm từ các loại vải mềm, nhẹ, từ sợi thiên nhiên cùng màu sắc trang nhã để mang lại cảm giác gần gũi, đảm bảo chức năng chống ồn và ngăn bụi bẩn.

phong-cach-zen-trong-noi-that

Một trong những cách tạo phong cách Zen trong nội thất

4. Sử dụng ánh sáng tự nhiên nhẹ nhàng

Phong cách Zen trong nội thất cũng đòi hỏi sự bố trí ánh sáng rất cao. Nếu muốn tạo nên một không gian thực sự thư thái, bạn không nên dùng nguồn ánh sáng trực tiếp, thay vào đó hãy sử dụng các nguồn cung cấp sáng gián tiếp xuất phát từ tự nhiên, hay có thể là ánh sáng dịu nhẹ từ những ngọn nến.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay các loại bóng đèn huỳnh quang ánh sáng quá chói bằng các loại đèn ánh sáng nhẹ nhàng hơn. Đèn nên được đặt ở vị trí thấp từ giữa phòng trở xuống để mang đến không khí thoải mái, thư thái và sự tinh tế trong phòng.

phong-cach-zen-trong-noi-that

Một trong những mẫu nhà phong cách Zen trong nội thất

5. Lựa chọn đồ nội thất đơn giản

Đặc trưng của đồ nội thất theo phong cách Zen là những đường nét đơn giản, giảm thiểu các chi tiết phức tạp và hạn chế trang trí cầu kỳ. Những đồ vật như tủ quần áo, tủ đựng đồ, ghế ngồi… phải được làm bằng nguyên liệu tự nhiên để tạo sự gần gũi.

phong-cach-zen-trong-noi-that

Đồ nội thất đơn giản phù hợp với không gian mang phong cách Zen trong nội thất

6. Loại bỏ các thiết bị điện tử trong nhà

Bạn có biết nguyên nhân khiến chúng ta hay bị mất tập trung là do các thiết bị điện tử không? Đó là lý do các thiết bị này không nên xuất hiện trong không gian được thiết kế theo phong cách Zen.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng một số đồ dùng điện tử nếu biết cách sắp xếp chúng khéo léo để không gây ảnh hưởng đến bố cục chung của ngôi nhà. Ví dụ như, tránh đặt tivi trong phòng ngủ mà nên bố trí chúng ở một góc nào đó riêng tư trong nhà.

phong-cach-zen-trong-noi-that

Trên đây là các bước để tạo nên không gian mang phong cách Zen trong nội thất.

Hãy thường xuyên theo dõi đồ nội thất gỗ GoHome decorđể biết thêm nhiều kiểu thiết kế nội thất đẹp, sang trọng và đẳng cấp.  Bạn hãy tìm kiếm phong cách nội thất khác phù hợp với mình để biết cách trang trí cho ngôi nhà của mình đẹp hơn, hài lòng hơn.


683 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24