Mua vách ngăn nhựa giả gỗ – nên hay không nên?

Một trong những mẫu vách ngăn nhà được ưa chuộng hiện nay là vách ngăn nhựa giả gỗ. Đây là loại vách ngăn khá mới nên có nhiều người băn khoăn không biết có nên dùng nó không. Bài [...]

Một trong những mẫu vách ngăn nhà được ưa chuộng hiện nay là vách ngăn nhựa giả gỗ. Đây là loại vách ngăn khá mới nên có nhiều người băn khoăn không biết có nên dùng nó không. Bài viết dưới đây NoithatXHome.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này, cùng tham khảo nhé.

1. Vách ngăn nhựa giả gỗ là gì?

Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu xem vách ngăn nhựa giả gỗ là gì nhé. Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản thì đây là một loại vách ngăn được làm từ chất liệu nhựa cao cấp pha trộn với bột gỗ nguyên liệu và một số chất phụ gia khác. Thông thường thì chất liệu nhựa PVC cao cấp sẽ được lựa chọn để làm loại vách ngăn này.

Với công nghệ phun sơn hiện đại ngày nay thì rất khó để phân biệt được loại vách ngăn này với những mẫu vách ngăn bằng gỗ thật. Đó chính là sự tinh xảo và tính nghệ thuật mà vách ngăn nhựa giả gỗ đem lại cho không gian.

vách ngăn nhựa giả gỗ

Vách ngăn nhựa giả gỗ

 

NƠI BÁN CÂY TRANG TRÍ

 

2. Ưu điểm vách ngăn nhựa giả gỗ

2.1. Chống cháy tốt

Một trong những ưu điểm đầu tiên và lớn nhất của mẫu vách ngăn nhựa giả gỗ là khả năng chống cháy rất tốt. Theo các chuyên gia, vách ngăn nhựa nói chung đều có thể ngăn khả năng cháy lan, làm giảm sự lan tỏa của ngọn lửa mỗi khi có hỏa hoạn. Vì vậy mẫu vách ngăn này đang rất được ưa chuộng sử dụng trong những căn chung cư, khu nhà tập thể,…  nhằm đảm bảo an toàn. 

vách ngăn nhựa giả gỗ

Vách ngăn nhựa giả gỗ có độ bền cao

2.2. Phù hợp với nhiều không gian

Thông thường những mẫu mẫu vách ngăn gỗ nhựa sẽ được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, hiện đại, không cầu kỳ rườm rà. Chính nhờ điều đó mà mẫu vách ngăn này có khả năng phù hợp với mọi loại không gian từ phòng khách đến phòng ngủ, phòng bếp hay phòng thờ,… Hơn nữa nhờ có thiết kế hiện đại mà chúng cũng rất dễ kết hợp với những vật dụng nội thât xung quanh như giường ngủ, bộ bàn sofa, kệ tivi,…

vách ngăn nhựa giả gỗ

Vách ngăn nhựa giả gỗ phòng ngủ

2.3. Tính thẩm mĩ cao

Cũng nhờ tính thông dụng, có thể phù hợp với nhiều phong cách nội thất nên mẫu vách ngăn gỗ nhựa sẽ khiến cho không gian trở nên hài hòa hơn. Những mẫu vách ngăn này cũng có mẫu mã rất đa dạng và kiểu dáng độc đáo nên nó có sẽ giúp nâng cao tính thẩm mĩ cho căn phòng. Bạn cũng có thể kết hợp mẫu vách ngăn này với những món đồ décor như cây trang trí, lọ hoa, tranh để bàn,… làm cho không gian sống thêm lung linh, đẹp mắt.

vách ngăn nhựa giả gỗ

Vách ngăn gỗ nhựa nâng cao tính thẩm mĩ cho căn phòng

2.4. Trọng lượng nhẹ

Đây cũng là mộ trong những ưu điểm của các mẫu vách ngăn bằng nhựa được khách hàng hài lòng. So với những chất liệu khác như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp thì trọng lượng của nhựa nhẹ hơn. Điều này giúp thuận lợi trong quá trình lắp đặt, di chuyển và bảo trì, bảo dưỡng. Hơn nữa thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng cũng làm cho không gian của bạn trông rộng rãi, thông thoáng hơn.

vách ngăn nhựa giả gỗ

Vách ngăn nhựa sơn vân gỗ kèm kệ sách

 

NƠI BÁN VÁCH NGĂN

 

3. Nhược điểm vách ngăn nhựa giả gỗ

3.1. Chịu lực kém

Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội được người dùng đánh giá cao nhưng vách ngăn nhựa giả vân gỗ cũng có một vài nhược điểm nhỏ, đầu tiên phải kể đến là chúng chịu lực khá kém, kém hơn chất liệu gỗ rất nhiều. Từ đó có thể gây ra tình trạng cong vênh, lõm. Điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến độ bền và tính thẩm mĩ của chúng nếu không may xảy ra va đập hay hỏng hóc.

vách ngăn nhựa giả gỗ

Vách ngăn nhựa giả gỗ chịu lực kém

3.2. Giá bán cao

Giá cả cũng là một trong những nhược điểm của mẫu vách ngăn nhựa sơn vân gỗ. Hiện nay trên thị trường giá vách nhựa giả gỗ làm từ chất liệu PVC cao cấp khá cao. Nếu đem so sánh với những mẫu vách ngăn gỗ – loại vách ngăn có cùng kiểu thiết kế và công dụng thì vách ngăn nhựa có giá bán nhỉnh hơn. Vì vậy mà trên thị trường hiện nay mẫu vách ngăn nhựa giả gỗ chưa thực sự phổ biến. 

vách ngăn nhựa giả gỗ

Vách ngăn nhựa giả gỗ có giá thành cao

4. Có nên mua vách ngăn nhựa giả gỗ không?

Vách ngăn nhựa giả gỗ đã và đang đem lại cho người dùng rất nhiều lợi ích tuyệt vời như vừa kể trên. Tuy có ưu điểm và một số mặt hạn chế nhưng trên thị trường mỗi loại vật liệu sẽ có tính ứng dụng khác nhau, tùy vào nhu cầu mà sử dụng. Mặc dù “vách ngăn nhựa” không tối ưu được giá thành nhưng nó sẽ là lựa chọn phù hợp cho những không gian nội thất hiện đại, sang trọng.

vách ngăn nhựa giả gỗ

Mẫu vách ngăn nhựa kiêm tủ đựng đồ

Xem thêm: Thiết kế vách ngăn phòng bằng nhựa đẹp, hiện đại

5. NoithatXHome.vn – đơn vị cung cấp những mẫu vách ngăn chất lượng

Gotrangtrivn là đơn vị hoạt động lâu năm chuyên cung cấp những mẫu vách ngăn đẹp cùng những mẫu nội thất nhà ở, văn phòng,… uy tín. Sản phẩm tại đây không chỉ có chất lượng tốt mà mẫu mã còn rất đa dạng, phong phú. Nhờ đó mà có thể đáp ứng được nhu cầu của tất cả khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất.

vách ngăn nhựa giả gỗ

Mẫu vách ngăn trang trí ấn tượng tại NoithatXHome.vn

6. Lời kết

Trên đây là những giải đáp của Gotrangtri cho câu hỏi có nên mua vách ngăn nhựa giả gỗ hay không? Mong là qua những gợi ý vừa rồi các bạn sẽ có thêm thôm tin tham khảo hữu ích và chọn được cho gia đình mình mẫu vách ngăn ưng ý nhé. Đừng quên để lại ý kiến của mình thông qua mục bình luận bên dưới, rất mong nhận được góp ý của bạn.


506 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24