Mưa Coffee shop- kiến trúc hòa trộn giữa đường phố và trong nhà

(Gotrangtri.vn) Đến với Đà Nẵng, du khách sẽ không thể nào rời mắt với Mưa Coffee shop bởi phong cách kiến trúc độc đáo của nó. Theo như yêu cầu của chủ nhân, quán cà phê này được tạo ra [...]

(NoithatXHome.vn) Đến với Đà Nẵng, du khách sẽ không thể nào rời mắt với Mưa Coffee shop bởi phong cách kiến trúc độc đáo của nó.

Theo như yêu cầu của chủ nhân, quán cà phê này được tạo ra với một phong cách đường phố đặc trưng nhưng cũng không làm ảnh hưởng đến cảm giác hưởng thụ của khách trong quán như ngồi ngoài trời.

Cùng Portfolio khám phá ngay quán cà phê đẹp bậc nhất Đà Nẵng này nhé.

1. Mưa Coffee shop phá vỡ quan niệm truyền thống về nguyên liệu thép

Thép từ lâu được xem là một loại vật liệu xây dựng được sử dụng cho các công trình lớn như nhà xưởng, nhà hàng và một số khác là nhà ở.

Hầu hết mọi gia chủ khi sử dụng loại vật liệu này đều quan niệm rằng chúng thô cứng, chỉ nghĩ đến tình trạng tạm bợ và không có tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Tuy vậy, Mưa Coffee shop lại là một minh chứng để nhóm kiến trúc sư Tô Hữu Dũng phản bác quan niệm đó.

Qua công trình này, vị kiến trúc sư muốn truyền tải đến mọi người một thông điệp rằng: “Thép không hề khô cứng, chúng hoàn toàn có thể làm cho các công trình trở nên mềm mại, hấp dẫn và đảm bảo chất lượng.”

Ban đầu quán cà phê Mưa được xây dựng bằng thép trên diện tích 127m2 theo yêu cầu của chủ quan.

Trong giai đoạn đầu, cả hai bên đều phối hợp rất tốt. Sau đó, nhà thầu đã tự ý thay đổi thiết kế ban đầu khiến nhóm kiến trúc sư dừng hợp tác và rút khỏi dự án.

Sau  khi nhóm kiến trúc sư rút khỏi, dự án không đúng với thiết kế ban đầu nên chất lượng công trình thực sự không tốt.

Chủ nhà tiếp tục đến gặp kiến trúc sư để yêu cầu sự giúp đỡ. KTS Tô Hữu Dũng đã chấp nhận với yêu cầu giữ nguyên bản thiết kế của anh.

Gia chủ muốn KTS thiết kế một quán cà phê với phong cách đặc trưng của phong cách Việt Nam.

Chính vì vậy, Mưa Coffee shop đã ra đời để tạo ra một không gian cà phê như ngồi ngoài trời nhưng mưa và ánh sáng lại không thể gây ảnh hưởng xấu đến khách hàng.

2. Mưa Coffee Shop- nơi cơn mưa tràn sau ô cửa

Tọa lạc tại đường An Thượng 10, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Du khách đến với Mưa Coffee shop sẽ được trải nghiệm sự xóa nhòa không gian giữa trong nhà và ngoài trời.

Một hệ thống đèn lồng trang trí, đèn để bàn, đèn thả trần,… được trang trí đan xen trong quán như một cách để gia tăng sự ấm áp hơn là việc cung cấp ánh sáng cho công trình.

Bằng bản thiết kế ưu việt của nhóm KTS, Mưa Coffee shop đưa không khí và ánh sáng tối đa từ bên ngoài vào không gian bên trong quán.

Giống như tên gọi của nó, Mưa Coffee shop đem lại cho khách hàng một cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn như… mưa.

Phóng tầm mắt qua những ô cửa kính, bạn sẽ thấy những tia nắng lấp lánh ngày hè hay nhạt nhòa mờ ảo sau mỗi cơn mưa.

Nhóm KTS đem đến các decor quán nhẹ nhàng, ghế ngồi nhỏ nhắn và bức tường được tô điểm bởi những mảng màu sáng tối khác biệt.

Du khách có thể dạo bước qua sàn nhà lát sỏi đá, nền xi măng thô sơ hoặc làm bằng lớp gạch men với hoa văn từ những năm 70.

Ngay chính giữa khu vườn xanh mát là một hồ cá to đẹp với đủ loại cá màu sắc sặc sỡ. Mưa Coffee shop là điểm đến tuyệt diệu nhất cho những ai yêu sự tĩnh tại cùng phong cách hoài cổ trầm buồn như một nốt lặng giữa phố xá xô bồ.

Xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo khắp năm châu và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé.


634 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24