Một vài mẹo bảo quản thực phẩm cực lâu trong tủ lạnh

(Gotrangtri.vn) Cuộc sống bận rộn, các chị em phụ nữ thường có thói quen mua đồ dự trữ trong tủ lạnh để đỡ mất thời gian mua sắm. Và dưới đây là một vài mẹo bảo quản thực phẩm [...]

(NoithatXHome.vn) Cuộc sống bận rộn, các chị em phụ nữ thường có thói quen mua đồ dự trữ trong tủ lạnh để đỡ mất thời gian mua sắm.

Và dưới đây là một vài mẹo bảo quản thực phẩm cực lâu trong tủ lạnh mà chuyên trang Porfolio muốn chia sẻ với bạn, chú ý theo dõi nhé!

1. Mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh: Nhiệt độ phù hợp

bao-quan-thuc-pham

Một trong những bí quyết đầu tiên giữ cho thực phẩm luôn được tươi ngon, có thời gian sử dụng được lâu hơn chính là điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh sao cho phù hợp.

Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết bên ngoài mà chị em sẽ phải điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp, những ngày thời tiết bình thường thì nhiệt độ tủ lạnh nên giữ ở mức 40 độ F, còn tủ đông nên để ở nhiệt độ 0 độ F.

Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất để điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh cho phù hợp, bởi mỗi hãng tủ lạnh có thể có những chế độ và mức độ làm lạnh khác nhau.

2. Mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh: Tủ đông

bao-quan-thuc-pham

Tủ đông là nơi thích hợp để bảo quản, lưu trữ đồ đông lạnh như thịt, cá.

Trước khi cho những loại thực phẩm tươi sống bảo tủ lạnh, bạn cần bọc cho chúng một lớp màng bọc thực phẩm để được an toàn hơn cũng như làm thực phẩm không bị mất nước quá nhiều. Không nên đặt hộp, cốc hay lọ thủy tinh vào bên trong ngăn đá tủ lạnh bởi nhiệt độ thấp có thể khiến chúng bị nứt.

3. Mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh: Cửa tủ lạnh

bao-quan-thuc-pham

Cửa tủ lạnh là nơi mà nhà sản xuất thiết kế dành riêng cho những loại thực phẩm lâu hỏng như trái cây, gia vị.

Rất nhiều bà nội trợ có thói quen để trứng và sữa ở ngay cánh tủ lạnh, nhưng đây là vị trí không nên bởi trứng rất dễ bị rơi, vỡ nếu không cẩn thận khi mở cửa tủ.

4. Mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh: Các ngăn tủ

bao-quan-thuc-pham

Những ngăn trên của tủ lạnh sẽ có nhiệt độ cao hơn ngăn dưới, vì vậy bạn nên đặt những loại thực phẩm, thức ăn không cần nấu như đồ uống, thức ăn sẵn ở ngăn trên còn các ngăn dưới cùng là để bảo quản thịt, trứng và các loại hải sản như tôm, cá.

Nhớ bảo quản thực phẩm trong các hộp có nắp đậy , cách ly thực phẩm sống và thực phẩm chín để tránh bị lây nhiễm vi khuẩn bạn nhé!

bao-quan-thuc-pham

Các loại thực phẩm tươi để trong ngăn mát cần phải được dùng ngay, thời gian để tối đa là từ 1-2 ngày. Không nên bọc kín hoàn toàn vì không khí bí bức sẽ làm các loại thịt, cá bị ôi thiu.

5. Mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh: Ngăn đựng rau củ

bao-quan-thuc-pham

Ngăn dưới cùng thường có một ngăn kéo rộng để đựng rau củ.

Trước khi cho rau củ vào ngăn này, bạn cần rửa chúng thật kỹ bằng nước muối. Đặc biệt, không nên để lẫn lộn rau củ trong cùng một ngăn để tránh tạo ra sự lộn xộn khi lấy ra.

6. Mẹo bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh: Những loại thực phẩm không nên để trong tủ lạnh

bao-quan-thuc-pham

Có rất nhiều loại thực phẩm chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ thông thường là được, không nhất thiết phải cho vào tủ lạnh.

Đầu tiên là khoai tây, bạn có thể đặt chúng ở ngoài miễn là ở những nơi thông thoáng thì trong vòng 1 tháng khoai tây cũng không có vấn đề gì. Cà chua, hành tây, bí…. cũng vậy, bạn chỉ cần đặt chúng ở ngoài là được.

Những loại hoa quả có mùi như chuối, dứa, mít cũng không nên để trong tủ lạnh, nếu muốn thì phải bọc chúng sao cho cẩn thận bởi mùi hương của những loại quả này có thể lấn át vào sâu bên trong thức ăn, ảnh hưởng tới chất lượng và mùi vị của thức ăn.

Trên đây là những kinh nghiệm bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh mà chúng tôi đã chia sẻ với bạn trong chuyên mục bếp gia đình.

Hãy ghé thăm GoHome Design để cập nhật thêm nhiều tin tức hữu ích nhất bạn nhé!


408 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24