Một số kiêng kỵ về cửa trong phong thủy nhà ở bạn nên lưu ý

(Gotrangtri.vn) Khi thiết kế nội thất cho một ngôi nhà, bạn cần phải lưu ý thật kỹ về cách bố trí các cửa ra vào sao cho không phạm phải các kiêng kỵ về cửa trong phong thủy nhà [...]

(NoithatXHome.vn) Khi thiết kế nội thất cho một ngôi nhà, bạn cần phải lưu ý thật kỹ về cách bố trí các cửa ra vào sao cho không phạm phải các kiêng kỵ về cửa trong phong thủy nhà ở. Nếu bố trí sai cách có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới cuộc sống êm ả cũng như hạnh phúc của mọi người trong gia đình.

Ngay bây giờ, hãy cùng Nội thất Online tìm hiểu kỹ hơn về điều này thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Kiêng kỵ về cửa trong phong thủy: Không để cửa trước đối diện với cửa sau

Khi thiết kế nội thất nhà ở cần tránh để các cửa đối diện với nhau, nhất là cửa lớn trước nhà và cửa phụ đi ra phía sau nhà.

Bởi nếu để hai cửa đối diện nhau, khả năng cao là các luồng khí tốt vừa đi vào phía bên trong nhà ngay lập tức đã bị thoát ra ngoài qua đường cửa lớn phía sau, như vậy may mắn cũng sẽ “không cánh mà bay”.

Ngoài ra điều đó cũng gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.

2. Kiêng kỵ về cửa trong phong thủy: Không để cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa lớn

Nhà vệ sinh hay nhà tắm là những khu vực riêng tư, cần được thiết kế ở những nơi kín đáo chứ tuyệt đối không được đặt ở vị trí đối diện với cửa lớn.

Bởi cửa lớn là khu vực đón nhiều nguồn năng lượng tốt đi vào nhà nhất, nếu ngay đối diện nó là cửa của nhà vệ sinh thì những luồng khí xấu thoát ra từ phía bên trong nhà vệ sinh ngay lập tức sẽ lấn áp, ngăn cản khí tốt không cho vào nhà, làm tăng các luồng khí xấu có trong nhà bạn.

Hơn nữa, để cửa chính đối diện với cửa nhà vệ sinh cũng không hay. Bởi đây là nơi qua lại của nhiều người, sẽ để lại ấn tượng không tốt với các vị khách đến chơi nhà.

Hơn nữa, nhà vệ sinh là khu vực ô uế nhất trong một ngôi nhà, tệ hơn là bạn để nó bốc mùi do lâu ngày không được dọn dẹp.

Xem thêm bài viết:

3. Kiêng kỵ về cửa trong phong thủy: Không để cửa bếp đối diện với cửa phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi rất cần sự yên tĩnh cùng một bầu không khí trong lành. Nếu như thiết kế cửa phòng ngủ  đối diện với cửa bếp, những âm thanh và tiếng động phát ra trong quá trình nấu nướng kết hợp với mùi dầu mỡ hay mùi thức ăn sẽ khiến người đang nằm trên giường ngủ tỉnh giấc, gây phiền nhiễu đến giấc ngủ.

Và đây cũng được xem như là mối nguy hại tiềm ẩn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người trong tương lai.

4. Kiêng kỵ về cửa trong phong thủy nhà ở: Tránh để cửa bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh

Bếp là khu vực nấu nướng rất cần một bầu không khí trong lành và sạch sẽ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của tất cả mọi người trong gia đình.

Bạn không biết rằng có hàng trăm, hàng nghìn thậm chí là hàng tỷ những con vi khuẩn trong nhà vệ sinh có thể bay ra nhà bếp bất cứ lúc nào, bám trên đồ ăn sau đó gây tổn hại lớn cho sức khỏe, nhất là cơ quan tiêu hóa và hô hấp.

Chính vì thế, thiết kế cửa bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh là một trong những cấm kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở.

Cửa sổ là phần không thể thiếu trong kết cấu của một ngôi nhà, nó có tác động vô cùng to lớn đến sức khỏe, công danh tài vận cũng như vận thế của gia chủ. Chính vì thế, bạn cần phải biết 5 điều cấm kỵ  khi thiết kế cửa sổ để tránh mắc phải những sai sót không đáng có.

5. Kiêng kỵ về cửa trong phong thủy nhà ở: Không để cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là khu vực tương đối ẩm ướt và có mùi hôi khó chịu.

Việc thiết kế cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh, đặc biệt là đối diện giường ngủ sẽ khiến cho bầu không khí trong không gian nghỉ ngơi của chúng ta không được trong lành và khô thoáng cho lắm.

Điều đó không những gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ mà còn tác động xấu đến sức khỏe của những người sống trong phòng.

Khi thiết kế nội thất bạn cần tránh 5 kiêng kỵ khi thiết kế cửa trong phong thủy kể trên để tránh những hậu quả nghiêm trọng có thể gây ảnh hưởng xấu tới gia đình bạn. Ghé thăm gotrangtri.vn mỗi ngày để đón đọc thêm nhiều bài viết hay và bổ ích khác nữa bạn nhé!


425 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24