Mở quán cà phê cần những gì? 200 triệu liệu có mở được quán cà phê?

(Gotrangtri.vn) Bạn có ý định khởi nghiệp từ kinh doanh dịch vụ quán cà phê? Tuy nhiên bạn lại không biết bắt đầu từ đâu và mở quán cà phê cần những gì? Đừng lo, Portfolio sẽ giúp bạn [...]

(NoithatXHome.vn) Bạn có ý định khởi nghiệp từ kinh doanh dịch vụ quán cà phê? Tuy nhiên bạn lại không biết bắt đầu từ đâu và mở quán cà phê cần những gì?

Đừng lo, Portfolio sẽ giúp bạn trang bị những kinh nghiệm thực tế nhất để bạn biến ước mơ trở thành hiện thực. Tất cả được bật mí ngay trong bài viết này, mời các bạn cùng theo dõi.

5 ý tưởng mở quán cà phê độc nhất vô nhị

Mở quán cà phê cần rất nhiều yếu tố

 Mở quán cà phê cần những gì?

Kiến thức 

mở quán cà phê cần những gì

Không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức

Bạn biết đấy, không ai sinh ra đã là doanh nhân thành công cả. Chắc chắn đó phải là quá trình được nhuộm đẫm mồ hôi, công sức và cả nước mắt. Nhưng cho dù bạn bắt đầu từ đâu, đi lên từ đâu, việc trau dồi kiến thức liên quan đến lĩnh vực mình kinh doanh vẫn là điều tất yếu.

Bạn mở quán cà phê mà không biết cà phê có những loại nào, cách pha chế ra sao thì liệu rằng bạn có đủ tự tin mang đến cho thực khách thức uống chất lượng? Đâu chỉ có thể, để vận hành quán cà phê hiệu quả, bạn còn cần đến kiến thức về quản trị kinh doanh, về marketing, về tâm lý khách hàng,…

Vì thế bên cạnh đam mê với cà phê; bạn hãy dành thời gian để học hỏi, tìm hiểu rõ thứ mình bán, đối tượng mình phục vụ. Đó là cơ sở, nền tảng năng lực giúp bạn không phải mò mẫm, loay hoay khi khởi nghiệp. Đồng thời, đó cũng là yếu tố quyết định đến thành – bại của quán cà phê mà bạn đã cất công gây dựng lên.

• Xem thêm: 5 ý tưởng mở quán cà phê độc nhất vô nhị

Tài chính

mở quán cà phê cần những gì

Tài chính có sự chi phối mạnh mẽ

Nguồn vốn đầu tư chi phối trực tiếp đến quy mô, loại hình cũng như nhiều vấn đề khác khi mở quán cafe. Do vậy bạn phải xác định rõ ràng số vốn mà mình có là bao nhiêu để từ đó lên kế hoạch chi tiết, phân chia lượng vốn cho từng khoản chi cụ thể. Trong đó sẽ bao gồm chi phí cố định như: thuê mặt bằng đợt 1; thuê thiết kế, thi công; mua sắm nội thất, phụ kiện trang trí,…và chi phí duy trì như: thuê nhân viên; nhập nguyên liệu; đầu tư cho truyền thông, khuyến mãi,…

Ví trí và mặt bằng

mở quán cà phê cần những gì

Vị trí lý tưởng sẽ tạo thuận lợi cho quán phát triển

Mở quán cà phê cần những gì? Tiếp tục cho câu trả lời này không gì khác đó chính là vị trí và mặt bằng. Khảo sát và tìm kiếm một vị trí lý tưởng thỏa mãn những điều kiện cần thiết như dân cư đông, gần trường học, công sở sầm uất, nhộn nhịp, mặt tiền thoáng, rộng rãi, view đẹp,…Đây là yếu tố quan trọng không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh và còn ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của quán.

Tuy nhiên, bạn cũng cần cân đối với tài chính mà mình đang có. Nếu như vượt quá chi phí cho phép thì không nên cố bởi lẽ tiền đặt cọc, tiền thuê mặt bằng hàng tháng “ngốn” không ít ngân sách đầu tư của bạn. Vì vậy hãy tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng để tránh những rủi ro có thể gặp phải ngay từ khi khởi nghiệp.

Không gian đẹp

mở quán cà phê cần những gì

Không gian đẹp dễ chinh phục khách hàng

Phong cách thiết kế không gian quán từ mặt tiền cho tới nội thất chính là dấu ấn riêng, bản sắc riêng của mỗi quán cà phê. Để tạo sự khác biệt bạn cần phải có ý tưởng rõ ràng dựa trên đặc điểm của đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới. Ví dụ như giới trẻ cần một không gian tươi mới, sinh động và độc đáo; người trung tuổi lại thích sự yên tĩnh, sâu lắng và hoài niệm;… Thế nên, tìm hiểu kỹ về khách hàng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc định hình phong cách của quán.

Nguyên liệu và pha chế

mở quán cà phê cần những gì

Nguyên liệu và kỹ thuật pha chế rất quan trọng

Chắc chắn rồi! Nguyên liệu và pha chế là nhân tố cốt lõi của một quán cà phê. Cho dù bạn sở hữu rất nhiều thế mạnh nhưng đồ uống lại “dở ẹc” thì chắc chắn sẽ chẳng bao giờ thực khách muốn quay trở lại lần thứ 2. Vậy để tạo ra tách cà phê chất lượng cần những thứ gì? Trước tiên, phải chọn được nguồn nguyên liệu uy tín; tiếp đến là kỹ thuật pha chế chuyên nghiệp. 

Là người am hiểu về cà phê, chắc bạn hiểu đây là thức uống không dành cho “kẻ vội”. Những người thưởng thức cà phê thường rất tinh tế. Vì thế, hãy đảm bảo rằng mình đang mang đến cho họ sản phẩm tuyệt hảo nhất. 

Phong cách phục vụ

mở quán cà phê cần những gì

Phục vụ tốt sẽ tạo được thiện cảm cho khách hàng

Mở quán cà phê cần những gì? – Mở quán cà phê cần rất nhiều thứ đã kể trên và còn cần cả một phong thái phục vụ chuyên nghiệp, một thái độ phục vụ chân thành, tận tâm và tôn trọng. Có những người khách tìm đến quán lần 1, quay lại quán lần 2, trở thành khách hàng thân thiết của quán cũng chỉ đơn giản bởi vì đến đó họ được phục vụ một cách hoàn hảo nhất.

Bí quyết mở quán cà phê với số vốn 200 triệu

Lựa chọn phân khúc thị trường

mở quán cà phê cần những gì

Chọn phân khúc thị trường phù hợp

Trên thị trường cà phê hiện nay được chia ra làm ba phân khúc chính đó là cao cấp, trung bình và bình dân. Mỗi phân khúc sẽ có những đặc điểm, yêu cầu riêng và nguồn vốn đầu tư cũng chênh lệch khá đáng kể. 

Với số vốn khởi nghiệp 200 triệu nếu không đánh vào thị trường bình dân thì bạn có thể nghiên cứu đến phân khúc tầm trung với mức giá khoảng 20.000 – 25.000 đồng/ly. Bên cạnh việc kinh doanh cà phê là chính, bạn nên làm phong phú menu bằng nhiều loại thức uống khác để đang dạng đối tượng khách hàng phục vụ tạo thêm nguồn thu nhập cho quán.

Lựa chọn quy mô

mở quán cà phê cần những gì

Quy mô quán quyết định đến số vốn đầu tư

Quy mô kinh doanh càng lớn đòi hỏi số vốn đầu tư ban đầu càng nhiều. Do vậy, bạn cần lên kế hoạch chi tiết với số tiền 200 triệu của mình tránh việc mở quy mô lớn trong khi không đủ kinh phí duy trì cửa hàng. Điều này sẽ gây khó khăn cho hoạt động lâu dài của quán. Thay vào đó, ngay từ đầu bạn nên mở dưới quy mô nhỏ, sau đó khi quán đi vào ổn định sẽ mở rộng hơn.

Tận dụng nhân lực có sẵn

mở quán cà phê cần những gì

Tận dụng nguồn nhân lực có sẵn để tiết kiệm vốn

Để tiết kiệm vốn, những ngày đầu bạn nên tận dụng nguồn nhân lực có sẵn từ người thân trong gia đình trước khi thuê nhân viên. Hoặc nếu có thể, bạn vừa quản lý vừa phục vụ cũng là giải pháp không hề tồi, thậm chí còn tạo thiện cảm cho khách hàng đến với quán. 

Tìm nguồn nguyên liệu uy tín, giá thành hợp lý

mở quán cà phê cần những gì

Tìm nhà cung cấp nguyên liệu uy tín

Thị trường nguyên liệu cà phê vô cùng đa dạng, bạn hãy dành thời gian khảo sát thị trường để tìm mối uy tín hợp tác lâu dài. Bên cạnh đó, trao đổi, đàm phán giá cả một cách khéo léo để nhận được mức ưu đãi tối đa, tạo thuận lợi cho quá trình kinh doanh của quán.

Lời kết

Với những thông tin mà chúng tôi cũng cấp liệu đã giải đáp trọn vẹn thắc mắc mở quán cà phê cần những gì, 200 triệu liệu có mở được quán cà phê của bạn? Bất cứ con đường khởi nghiệp nào cũng sẽ có những khó khăn, chông gai nhất định. Vì thế đừng nản lòng mà hãy cố gắng thật nhiều nhé! NoithatXHome.vn chúc bạn thành công!

Tồng hợp – Thanh Nguyệt


361 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24