Mẹo vặt nội thất: Muốn làm gái đảm, học ngay bí quyết khử mùi hôi trên đũa gỗ

(Gotrangtri.vn) Trong những ngày thời tiết nồm ẩm, quần áo chăn màn và thậm chí là đến cả bát đũa ăn hàng ngày bị hôi là điều không thể tránh khỏi, nhất là đũa gỗ. Phải làm thế nào [...]

(NoithatXHome.vn) Trong những ngày thời tiết nồm ẩm, quần áo chăn màn và thậm chí là đến cả bát đũa ăn hàng ngày bị hôi là điều không thể tránh khỏi, nhất là đũa gỗ.

Phải làm thế nào khi nhà sắp có khách còn đống đũa gỗ thì lại bốc mùi không thể ngửi nổi?

Đã đến lúc các cô gái chứng tỏ sự đảm đang của mình với 4 mẹo khử mùi hôi trên đũa gỗ mà các chuyên gia của Portfolio sắp gửi tới rồi đây.

1. Dùng baking soda để khử mùi hôi trên đũa gỗ

meo-khu-mui-hoi-tren-dua-go

Baking soda là một trong những nguyên liệu quen thuộc trong vệ sinh nhà cửa và các đồ nội thất gia đình.

Sử dụng baking soda để khử mùi đũa gỗ rất đơn giản. Trộn baking soda cùng nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp sền sệt, tiếp theo bạn thoa đều hỗn hợp này lên đũa gỗ, cuối cùng mang phơi nắng trong vòng 30 phút rồi lại rửa sạch bằng nước nóng, phơi thật khô ráo là chắc chắn mùi hôi khó chịu của những chiếc đũa gỗ sẽ bị đánh bay.

2. Dùng muối để khử mùi hôi trên đũa gỗ

meo-khu-mui-hoi-tren-dua-go

Trong các bữa ăn hàng ngày, muối chắc chắn là nguyên liệu không thể thiếu giúp những món xào nấu có hương vị đậm đà hơn.

Nhưng ngoài công dụng là một loại gia vị đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thì muối còn có tác dụng loại bỏ mùi hôi trên đũa gỗ lâu ngày không sử dụng nữa đấy các bạn nhé. Bỏ muối vào trong một nồi nước lã rồi đổ toàn bộ số đũa cần làm sạch vào đun sôi khoảng 5-10 phút

Cuối cùng vớt đũa ra rồi đem phơi khô dưới ánh nắng mặt trời trong 1 ngày là được. Lưu ý khi phơi phải thường xuyên lật mặt đũa để ánh nắng có thể làm khô đều các mặt đũa nhé.

3. Dùng chanh để khử mùi hôi trên đũa gỗ 

meo-khu-mui-hoi-tren-dua-go

Chanh có tác dụng cực hiệu quả trong việc loại bỏ vị khuẩn trên các vật dụng bằng gỗ. Pha loãng nước cốt chanh với nước sôi, tiếp đến ngâm lô đũa gỗ có mùi vào hỗn hợp này khoảng 15 phút, lưu ý thay nước khác nếu chưa đến 15 phút mà nước đã nguội.

Cuối cùng bạn hãy vớt đũa ra rồi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời là mùi hôi khó chịu trên đũa chắc chắn sẽ bay đi hết.

4. Dùng nước ấm khử mùi hôi trên đũa gỗ

meo-khu-mui-hoi-tren-dua-go

Cách làm rất đơn giản và bạn có thể áp dụng nó hàng ngày, ngâm số đũa ẩm mùi vào một chậu nước ấm nóng trong vòng 10-15 phút rồi vớt ra phơi khô dưới ánh nắng là xong. 

Một số lưu ý hạn chế mùi hôi trên đũa gỗ

– Đũa gỗ khi mới mua về đầu tiên bạn phải rửa thật sạch, sau đó nhúng qua nước sôi rồi phơi nắng cho thật khô mới đem sử dụng bởi trong quá trình sản xuất, đũa đã có thể bị nhiễm khuẩn hoặc những hóa chất độc hại.

– Sau khi ăn, chú ý rửa thật sạch đũa bằng xà phòng rồi rửa lại bằng nước lạ 3 lần sau đó đem phơi nơi thoáng mát, khô ráo. Đũa rửa không sạch sẽ dễ sinh vi khuẩn và thậm chí có thể khiến người sử dụng bị ngộ độc do nhiễm khuẩn.

– Hàng tuần, để giữ vệ sinh và phòng tránh mùi hôi trên đũa gỗ, bạn hãy nhúng đũa vào nước sôi khoảng 30 phút rồi phơi khô mới đem cất đũa.

Hi vọng 4 mẹo nhỏ loại bỏ mùi hôi trên đũa gỗ mà Portfolio vừa chia sẻ với các bạn sẽ giúp những cô nàng đảm đang khéo tay có thêm kinh nghiệm nhà bếp độc nhất vô nhị.


5.190 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24