Mẹo vặt làm sạch bàn ủi nhanh, an toàn nhưng không phải ai cũng biết

(Gotrangtri.vn) Bàn ủi sử dụng lâu ngày chắc chắn sẽ xuất hiện nhiều vết bẩn, gỉ sét hoặc có thể là vết vải bị cháy xém khiến quá trình là ủi quần áo không được như ý, thậm chí [...]

(NoithatXHome.vn) Bàn ủi sử dụng lâu ngày chắc chắn sẽ xuất hiện nhiều vết bẩn, gỉ sét hoặc có thể là vết vải bị cháy xém khiến quá trình là ủi quần áo không được như ý, thậm chí có thể làm hư bộ quần áo.

Bạn đã biết cách xử lý khi chiếc bàn ủi của bạn gặp những vấn đề trên chưa?

Portfolio sẽ chia sẻ một số mẹo vặt làm sạch bàn ủi cho bạn nhé!

1. Mẹo vặt làm sạch bàn ủi bằng kem đánh răng

Ngoài công dụng giúp hàm răng trắng sạch thơm tho, kem đánh răng còn rất nhiều công dụng khác mà bạn chưa biết, một trong số đó chính là làm sạch bàn ủi. Để làm sạch bàn ủi bằng kem đánh răng, bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản như:

  • Cắm điện chờ bàn ủi nóng lên. Dùng một tấm vải ẩm, ủi đi ủi lại nhiều lần để chùi cho sạch vết gỉ sét.
  • Tiếp đến, khi bàn ủi đã nguội, hãy bôi một ít kem đánh răng lên mặt đế của bàn ủi rồi dùng một miếng vải nhung lau nhẹ, vết sạch sẽ biến mất.

Để kéo dài tuổi thọ cho chiếc bàn ủi, bạn không nên dùng giấy nhám hoặc đồ gia dụng như dao, vật cứng, sắc nhọn để cạo gỉ vì chính các vật dụng này sẽ làm mất đi lớp mạ ở mặt bàn ủi, ảnh hưởng chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm.

2. Mẹo vặt làm sạch bàn ủi bằng muối

Dùng muối để làm sạch bàn ủi chắc chắn sẽ khiến nhiều người không tin. Vậy hãy thử áp dụng cách này xem nhé.

  • Đầu tiên, hãy đặt một tờ khăn giấy hay khăn trải coton cũ lên mặt bàn ủi. Rắc một ít muối biển lên khăn.
  • Cắm điện bàn ủi, chỉnh nhiệt độ bàn ủi ở mức cao nhất, (nếu là bàn ủi hơi nước thì tắt chế độ phun hơi nước). Sau đó bạn ấn nhẹ mặt đế lên lớp muối, di chuyển 1 – 2 lần, các vết bẩn hay gỉ sét ở bàn ủi sẽ bám vào muối, khiến mặt đế bàn ủi sẽ sạch bong.

3. Mẹo vặt làm sạch bàn ủi bằng chanh tươi

Nước cốt chanh chuyên được dùng để làm sạch các vết bẩn cứng đầu, và vết cháy trên mặt bàn là không phải là một ngoại lệ vì nước chanh có tác dụng tẩy rửa khá mạnh.

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn dùng một quả chanh cắt làm đôi, sau đó chà xát mạnh phần cắt lên vết cháy của bàn ủi khoảng chừng 2-3 phút, cuối cùng là dùng khăn sạch để lau lại một lượt sẽ thấy mẹo vặt làm sạch bàn ủi bằng chanh tươi hiệu quả như thế nào.

4. Mẹo vặt làm sạch bàn ủi bằng giấm ăn và muối

Cách làm sạch bàn ủi này khá phức tạp hơn các cách trên nhưng lại đem lại hiệu quả rất nhanh chóng.

  • Đầu tiên, bạn lấy một lượng muối và giấm bằng nhau, đổ chung vào một chiếc nồi, khuấy đều là đem đun nóng. Chờ đến khi dung dịch giấm muối vừa đun nguội bớt, bạn có thể bắt đầu dùng dung dịch để chùi mặt đế bàn ủi được rồi.
  • Giấm và muối có thể sẽ khiến da tay bị ăn mòn nên khi thực hiện, bạn cần đeo găng tay và nhúng miếng bọt biển vào dung dịch, sau đó đem chà sạch mặt bàn ủi.
  • Tiếp đến, hãy dùng bàn chải lông mịn và dày để chà sạch các vết cháy, gỉ sét bám trên bề mặt bàn ủi, (không dùng các miếng chùi rửa bằng sắt sẽ dễ làm xước mặt bàn ủi).
  • Cuối cùng, dùng khăn mềm lau lại lần nữa với một chút giấm, chờ bàn ủi khô, cắm điện và dùng ủi đồ như bình thường nhé.

Trên đây là 4 mẹo vặt làm sạch bàn ủi nhanh, an toàn nhưng không phải ai cũng biết, bạn có thể áp dụng làm ngay. 

Vẫn còn vô số những mẹo vặt hữu ích khác nữa đang chờ bạn trên trang gotrangtri.vn của chúng tôi đó. Hãy thường xuyên truy cập để đọc những bài viết mới nhất về thiết kế nội thất nhà đẹp nữa nhé.


223 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24