Mẹo vặt cuộc sống: 8 cách tiết kiệm tiền đơn giản mà hiệu quả

(Gotrangtri.vn) Cuộc sống bộn bề với nhiều khoản chi phí phát sinh tăng vọt khiến bạn không biết phải lên kế hoạch chi tiêu như thế nào cho hợp lý. Đừng lo, chuyên mục mẹo vặt cuộc sống của [...]

(NoithatXHome.vn) Cuộc sống bộn bề với nhiều khoản chi phí phát sinh tăng vọt khiến bạn không biết phải lên kế hoạch chi tiêu như thế nào cho hợp lý.

Đừng lo, chuyên mục mẹo vặt cuộc sống của chuyên trang Porfolio sẽ giới thiệu đến bạn 8 cách tiết kiệm tiền mang lại hiệu quả bất ngờ và cực hiệu quả!

1. Mẹo vặt cuộc sống: Nên ăn chay ít nhất 1 tuần 1 lần

meo-vat-cuoc-song

Ăn chay không chỉ giúp bạn tiết kiệm thêm chi phí hàng tuần mà chế độ dinh dưỡng này cũng rất tốt cho sức khỏe. Một chế độ ăn chay đúng chuẩn khoa học sẽ giúp thanh lọc cơ thể, phòng chống một số loại bệnh như béo phì, táo bón, huyết áp, tim mạch.

Hơn nữa, bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả trong bữa ăn hàng ngày cũng giúp làn da của chị em mịn màng, trắng trẻo hơn và có một thân hình thon gọn đúng chuẩn chữ S.

2. Mẹo vặt cuộc sống: Tiết kiệm điện

meo-vat-cuoc-song

Hóa đơn tiền điện tăng vọt cũng là một trong những nguyên nhân khiến “ví tiền bị ung thư” vào mỗi dịp cuối tháng.

Hãy lên kế hoạch tiết kiệm tiền điện ngay từ bây giờ bằng cách tắt hết tất cả các thiết bị không cần thiết trước khi ra khỏi nhà, sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện, nên đi ngủ sớm thay vì thức khuya để xem phim… 

3. Mẹo vặt cuộc sống: Cân nhắc thật kỹ trước khi có ý định mua một thứ gì đó đắt tiền

Nếu không bị vướng bận gì về chuyện tiền bạc thì những món đồ đắt tiền có lẽ không phải là vấn đề quá to tát. Nhưng hãy cân nhắc thật kỹ xem nó có thực sự cần thiết hay không?

Hay bạn có thể mua những món đồ khác có cùng công năng sử dụng nhưng giá thành rẻ hơn.

Giả sử những ngày hè oi bức khiến bạn bắt buộc phải mua thiết bị điện để làm mát thay quạt điện thông thường, ví dụ như điều hòa không khí.

Câu hỏi đặt ra rằng có thiết bị điện nào rẻ hơn mà lại tiết kiệm điện?

Bởi lẽ sử dụng điều hòa không khí đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ ra một số tiền lớn cho hóa đơn tiền điện. Bạn có thể thay điều hòa bằng quạt phun sương với chi phí rẻ chỉ bằng một nửa điều hòa và cũng không tốn nhiều điện.

4. Mẹo vặt cuộc sống: Ghi rõ ràng những đồ cần mua trước khi đi mua sắm

meo-vat-cuoc-song

Bạn nên ghi rõ những đồ gia dụng, thực phẩm… cần mua trước khi đi mua sắm, tránh tình trạng mua bán vô tội vạ khiến số tiền trong ví chẳng mấy chốc không cánh mà bay.

5. Mẹo vặt cuộc sống: Ăn sáng tại nhà

meo-vat-cuoc-song

Từ bỏ thói quen ăn sáng ngoài hàng quán sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

Chỉ cần dậy sớm 30 phút so với mọi khi, bạn đã có thể chuẩn bị cho cả gia đình mình một bữa ăn ngon lành với chi phí khá rẻ mà lại an toàn.

6. Mẹo vặt cuộc sống: Bỏ tiền vào lợn

meo-vat-cuoc-song

Hãy bỏ ra một số tiền nhỏ khoảng 30.000 đến 50.000 đồng để mua một bé Pi nhỏ, hàng ngày nhét một số tiền nhỏ vào đấy.

Sau một khoảng thời gian dài, bạn sẽ thu được một khoản tiền khá lớn để làm những việc mình thích như đi du lịch hay chuẩn bị cho các dự định sắp tới.

7. Mẹo vặt cuộc sống: Săn khuyến mãi

meo-vat-cuoc-song

Rất nhiều siêu thị lớn như Big C, Metro, Vinmart thỉnh thoảng sẽ có những chương trình khuyến mãi lớn, thường xuyên cập nhật tin tức khuyến mãi sẽ giúp bạn săn được hàng giá rẻ lại tốt, tiết kiệm đối đa các khoản chi phí hàng ngày.

8. Mẹo vặt cuộc sống: Gửi tiền tiết kiệm có lãi suất

meo-vat-cuoc-song

Thay vì để tiền không an toàn trong nhà, bạn hãy mang chúng đi gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Như vậy, mỗi tháng bạn có thể bỏ túi thêm một số tiền nhỏ từ lãi suất ngân hàng. Đây cũng là cách tiết kiệm vô cùng hiệu quả.

Hi vọng 8 mẹo vặt cuộc sống trên đây sẽ giúp bạn có một cuộc sống tiết kiệm và an nhàn hơn. Ghé thăm Go Home Design ngay bây giờ để cập nhật thêm những bài viết hữu ích khác nữa bạn nhé!


351 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24