Mẹo dọn dẹp nhà cửa chỉ trong 10 phút – áp dụng ngay!

(Gotrangtri.vn) Dọn dẹp nhà cửa là nỗi lo muôn thuở của những bà nội trợ bởi họ phải dọn dẹp cả ngày, dọn mãi mà vẫn không hết. Vậy đâu là bí quyết giúp các bà nội trợ có thể  [...]

(NoithatXHome.vn) Dọn dẹp nhà cửa là nỗi lo muôn thuở của những bà nội trợ bởi họ phải dọn dẹp cả ngày, dọn mãi mà vẫn không hết. Vậy đâu là bí quyết giúp các bà nội trợ có thể  giải quyết vấn đề này?

Hãy tìm câu trả lời trong bài viết mẹo dọn dẹp nhà cửa chỉ trong 10 phút – áp dụng ngay của chuyên trang Portfolio bạn nhé!

1. Mẹo dọn dẹp nhà cửa: dọn từ trên cao xuống thấp

Nguyên tắc “vàng” trong dọn dẹp nhà cửa đó là khi dọn dẹp, bạn cần dọn từ trên cao xuống thấp. Nếu dọn cả căn hộ nhiều tầng thì phải dọn từ trên tầng sử dụng cao nhất trước rồi dần dần xuống dưới các tầng tiếp theo.

Nếu chỉ dọn không gian 1 tầng thì bạn vẫn cần áp dụng nguyên tắc này, đó là dọn dẹp những đồ vật ở trên cao trước, sau đó mới đến những đồ vật bên dưới và cuối cùng là đến sàn nhà.

meo-don-dep-nha-cua

Đầu tiên, bạn quan sát không gian của cả căn hộ và xem những vị trí trên cao như nóc tủ quần áo, giường ngủ, bàn làm việc, kệ TV,… và dọn dẹp chúng cho ngăn nắp, sau đó dọn sàn nhà, gầm giường, gầm tủ,…

Xem thêm bài viết:

2. Mẹo dọn dẹp nhà cửa: dọn từ trong ra ngoài

Nếu không tuân thủ nguyên tắc này, bạn sẽ vị vướng trong mớ đồ đạc bừa bãi mà mãi không dọn hết. Theo đó, trước tiên, bạn cần dọn dẹp những vị trí bên trong căn nhà, đặc biệt là những góc tường.

meo-don-dep-nha-cua

Những vật ít dùng đến, bạn nên xếp chúng vào các thùng bìa cát tông hoặc thùng nhựa và đặt tại những nơi ít đi lại hoặc tốt nhất nên đặt các thùng này vào hẳn 1 căn phòng chứa đồ hoặc những phòng không sử dụng đến đi siêu thị.

3. Mẹo dọn dẹp nhà cửa: dọn xong hết đồ mới bắt đầu quét và lau

Một lưu ý nữa mà bạn cần chú ý đó là phải dọn dẹp hết các đồ đạc và xếp chúng vào đúng vị trí rồi mới quét và lau nhà bởi nếu vừa dọn vừa lau thì sàn nhà sẽ lại bị bụi bẩn bám vào và phải lau thêm lần nữa mới có thể sạch sẽ được.

Trước khi lau nhà, bạn cần quét sạch sàn để quá trình lau được nhanh chóng và đơn giản hơn.

meo-don-dep-nha-cua

Nếu phải lau chùi cả những sản phẩm nội thất trong nhà như mẹo nước đá, tủ quần áo, kệ trang trí,… thì bạn nên lau nội thất trước và lau nhà sau.

meo-don-dep-nha-cua

Trên đây là những mẹo dọn dẹp nhà mà không phải ai cũng biết. Hi vọng những chia sẻ này của Go Home Design đã giúp bạn phát hiện ra những mẹo vô cùng hữu ích khi dọn nhà để chúng không còn là mối bận tâm quá lớn vật dụng gỗ đối với bạn nữa!

Hãy áp dụng những mẹo trên và chia sẻ thành quả với chúng tôi bạn nhé!


411 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24