Mẹo chữa xoong nồi bị cháy bạn nhất định phải biết

(Gotrangtri.vn) Xoong nồi bị cháy là điều khó có thể tránh khỏi trong quá trình nấu nướng, nhưng điều quan trọng là làm thế nào để bạn có thể xử lý gọn gàng những vết cháy khó ưa và [...]

(NoithatXHome.vn) Xoong nồi bị cháy là điều khó có thể tránh khỏi trong quá trình nấu nướng, nhưng điều quan trọng là làm thế nào để bạn có thể xử lý gọn gàng những vết cháy khó ưa và lấy lại vẻ mới nguyên cho xoong nồi cũng như góp phần khiến nội thất căn bếp nhỏ nhìn sạch sẽ và hoàn hảo hơn.

Đừng lo, chuyên mục Portfolio của chúng tôi sẽ mách bạn 5 mẹo vặt nhà bếp giúp “điều trị” xoong nồi bị cháy ngay sau đây.

1. Dùng chanh

lam-sach-xoong-noi-chay

Chanh là một trong nhiều loại gia vị chắc chắn không thể thiếu trong gian thiết kế nội thất của căn bếp mỗi gia đình.

Nếu không may bạn lỡ tay làm bén chiếc nồi yêu thích của mình, hãy dùng 2 quả chanh, cắt lát mỏng đặt dưới đay nồi bị cháy, tiếp đến đổ thêm ít nước vào đun sôi, khi nước đã sôi bạn vặn nhỏ lửa rồi dùng thìa ấn xuống các miếng chanh để cọ sạch đáy nồi, cọ đến khi các vết cháy bong ra.

Bước cuối cùng chỉ cần bạn đem nồi đi rửa sạch hoặc để qua đêm mới rửa là đã có lại chiếc nồi sáng bóng như lúc mới mua rồi.

Xem thêm bài viết:

2. Dùng dấm

lam-sach-xoong-noi-chay

Dấm cũng là loại nguyên liệu nấu bếp quen thuộc với mọi nhà, nó còn được xem là chất tẩy rửa tự nhiên đa năng có thể làm sạch mọi ngóc ngách trong không gian thiết kế nội thất chung cư, nhà phố. Sử dụng dấm làm sạch nồi xoong cháy rất đơn giản.

Bạn chỉ cần đổ một ít dấm vào nồi cháy, sau đó đun sôi (lưu ý khi dấm sôi nhớ mở vung ra), các lớp cháy sẽ tự động bong khỏi đáy nồi do tác động của dấm. Cuối cùng sau khi phần cháy bong hết, bạn chỉ việc đem nồi đi rửa sạch là ổn.

3. Dùng muối

lam-sach-xoong-noi-chay

Dùng muối ăn làm sạch xoong nồi là cách mà rất nhiều bà nội trợ ưa thích áp dụng. Bạn có thể rắc một chút muối trắng vào đáy nồi bị cháy, sau đó đổ thêm một ít dấm, ngâm trong 10-15 phút rồi đem nồi đi rửa sạch là xong.

Hi vọng 3 mẹo làm sạch xoong nồi bị cháy mà chuyên mục Portfolio vừa gợi ý cho các bà nội trợ, từ nay về sau sẽ không còn bất cứ chị em nào phải thở dài tiếc nuối vì làm cháy hay bén chiếc nồi mới đẹp của mình nữa.

Không chỉ cung cấp nhiều mẹo vặt nhà bếp hữu ích, chuyên mục Portfolio của chúng tôi còn là cuốn cẩm nang với nhiều mẹo thiết kế nội thất chung cư, nhà phố, mẹo phong thủy thú vị. Mong quý độc giả sẽ thường xuyên theo dõi và ủng hộ chuyên mục Portfolio.

Theo Hà Trang


102 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết:

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24