Mê mẩn trước 10 mẫu thiết kế phòng khách đẹp hiện đại diện tích dưới 50m2

(Gotrangtri.vn) Thiết kế phòng khách đẹp hiện đại với diện tích dưới 50m2 cần chú ý đến tổng thể không gian, lên ý tưởng cụ thể, chọn nội thất sao cho phù hợp nhất. Không chỉ chú ý về [...]

(NoithatXHome.vn) Thiết kế phòng khách đẹp hiện đại với diện tích dưới 50m2 cần chú ý đến tổng thể không gian, lên ý tưởng cụ thể, chọn nội thất sao cho phù hợp nhất. Không chỉ chú ý về diện tích, bạn còn cần xem góc cạnh và nhận biết từng khuyết điểm của không gian để đưa ra bước thiết kế sao cho phù hợp.

Hiểu được những vấn đề của bạn khi bài trí phòng khách hiện đại, Portfolio xin đưa ra 10 mẫu phòng khách dện tích nhỏ dưới 50m2 cùng như quy chuẩn và lưu ý trong thiết kế mà bạn cần biết.

Mong rằng những thông tin này có thể hỗ trợ bạn lên ý tưởng và thiết kế không gian ưng ý nhất.

1. 10 mẫu thiết kế phòng khách đẹp hiện đại dưới 50m2

Tổng hợp những mẫu phòng khách đẹp hiện đại có diện tích dưới 50m2, giúp bạn lên ý tưởng cho không gian gia đình.

Thiết kế phòng khách đẹp hiện đại với diện tích chưa đến 50m2. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 1: Chọn nội thất sáng màu, kệ tủ đa năng và sofa chân cao để bài trí không gian phòng khách. Ánh sáng tự nhiên và không gian xanh kết hợp tạo nên sự hài hòa, thoáng đãng, tạo cảm giác thoải mái cho bạn và gia đình.

Thiết kế ban công cạnh phòng khách để lấy ánh sáng tự nhiên. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 2: Ban công hay cửa kính với rèm là cách để bạn bổ sung đủ ánh sáng cho không gian phòng khách gia đình. Kết hợp nội thất đa năng là bạn sẽ có được không gian phòng khách đẹp hiện đại.

Nội thất tối màu luôn là lựa chọn phong cách hiện đại lựa chọn. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 3: Nội thất tối màu mang đến cho không gian sự sang trọng đồng thời tạo điểm nhấn rất riêng cho không gian phòng khách gia đình. Tuy vậy bạn nên cung cấp đủ sáng cho phòng khách, tránh trường hợp không gian bị tối, ảm đạm.

Sử dụng bàn ghế chân cao để tạo độ thoáng cho không gian phòng khách. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 4: Những mẫu bàn ghế có chân cao giúp cho không gian phòng khách thêm thoáng rộng lại tiện lợi để vệ sinh. Thêm một mẫu thiết kế dùng nội thất tối màu để làm điểm nhấn cho không gian.

Phòng khách sử dụng nội thất sáng màu gây ấn tượng mạnh. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 5: Sofa da kích thước lớn, sáng màu giúp không gian phòng khách thêm sang trọng, hiện đại và tiện nghi.

Sử dụng nội thất đa năng cho không gian phòng khách. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 6: Mẫu phòng khách đẹp hiện đại sử dụng kệ và tủ đa năng để tiết kiệm không gian. Những mẫu tủ, kệ gắn tường giúp không gian vừa sang trọng lại tiện nghi.

Cửa kính giúp không gian phòng khách thêm sáng và tươi tắn hơn. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 7: Với những phòng khách đẹp hiện đại thì ánh sáng tự nhiên chính là thứ không thể thiếu. Thiết kế thêm rèm tối màu để nếu thời tiết nắng vẫn có thể đảm bảo phòng khách không bị nắng gay gắt.

Sử dụng nội thất gỗ cho không gian phòng khách. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 8: Những phòng khách thiết kế với sự góp mặt của nội thất gỗ luôn mang đến sự sang trọng và điểm nhấn rất riêng cho không gian.

Dùng phụ kiện cao cấp để trang trí cho không gian phòng khách. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 9: Có rất nhiều phụ kiện dùng trang trí phòng khách như đèn thả trần, đèn để bàn, tranh treo tường hay gương có thể giúp cho bạn có được không gian phòng khách đẹp hiện đại đúng chuẩn.

Với những góc phòng khách nhỏ, bạn chỉ cần những thiết kế thật đơn giản. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 10: Bài trí phòng khách trong chưa đầy 20m2, bạn hãy chọn những thiết kế đơn giản nhất, bàn và ghế sofa đơn để tiết kiệm tối đa cho không gian.

2. Quy trình chuẩn thiết kế phòng khách đẹp hiện đại theo chuyên gia

– Chọn màu chủ đạo, lên ý tưởng

Trước khi bắt tay vào thiết kế phòng khách chung cư cao cấp, bạn cần lên được ý tưởng tổng thể cho toàn bộ không gian. Từ việc chọn phong cách thiết kế bạn yêu thích, màu chủ đạo và những phụ kiện, nội thất sẽ cần dùng trong phòng khách.

Bạn nên tham khảo những mẫu thiết kế và trang trí phòng khách đồng thời lắng nghe ý kiến từ chuyên gia để có được ý tưởng ưng ý nhất.

Lên ý tưởng thiết kế không gian phòng khách đẹp hiện đại. Ảnh sưu tầm

– Đo đạc và tính diện tích phòng

Sau khi đã lên được ý tưởng, bạn cần đo đạc diện tích phòng, chiều cao trần nhà để từ đó làm tiền đề chọn nội thất cũng như lắp rèm hay sử dụng phụ kiện trang trí cho phòng khách. 

Diện tích phòng sẽ quyết định nội thất kích thước và chiều cao như thế nào. Hoặc nếu bạn muốn thiết kế trần thạch cao hay lắp đèn trần trang trí thì nên chọn kiểu dáng nào.

Đo đạc và tính toán diện tích phòng trước khi mua nội thất. Ảnh sưu tầm

– Chọn đồ nội thất phù hợp

Như đã nói ở trên thì sau khi có được diện tích phòng, bạn sẽ tính toán được kích thước của những đồ dùng cần thiết như kệ tivi, bàn ghế tiếp khách hay kệ, tủ rượu, giá sách đặt trong phòng khách…

Để tiết kiệm diện tích không gian thì bạn nên chọn những mẫu nội thất có kích thước không quá lớn, nên chọn kệ đa năng hoặc kệ treo tường cho không gian gia đình bạn.

Họa tiết hay kiểu dáng của đồ nội thất nên phù hợp với phong cách thiết kế và ý tưởng bạn định ra ngay từ thời điểm ban đầu.

Chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp với diện tích phòng khách. Ảnh sưu tầm

– Bổ sung phụ kiện

Những phụ kiện trang trí như cây cảnh nhỏ để bàn, tranh trang trí hay lọ hoa giả trang trí sẽ trở thành điểm nhấn không thể thiếu cho không gian phòng khách.

Nếu như phòng khách bị thiếu ánh sáng thì bạn nên bố trí lắp đặt thêm đèn thả trần, đèn ốp trần hoặc đèn để bàn để không gian phòng khách không bị tối, tạo cảm giác ảm đạm.

Bổ sung những phụ kiện trang trí cho không gian phòng khách. Ảnh sưu tầm

3. Những lưu ý khi thiết kế phòng khách dưới 50m2 bạn cần biết

– Nói không với nội thất cỡ lớn

Không gian nhỏ và chật hẹp thì bạn không nên chọn những mẫu nội thất lớn. Nếu như mua nội thất gỗ thì nên chú ý về kích thước, sofa nên chọn sofa đơn hoặc thiết kế theo phong cách Bắc Âu để tạo sự thanh thoát và tươi mới cho không gian.

Không nên sử dụng đồ nội thất quá lớn khiến phòng khách bị chật hẹp. Ảnh sưu tầm

– Loại bỏ phụ kiện rườm rà

Phòng khách đẹp hiện đại nên hạn chế sử dụng những phụ kiện rườm rà, không phù hợp. Càng với không gian hẹp thì bạn chỉ nên chọn những mẫu đơn giản, đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đỉnh là đủ.

Loại bỏ những phụ kiện rườm rà để có phòng khách sang trọng và tiện nghi. Ảnh sưu tầm

– Không chọn nội thất tối màu khi thiếu ánh sáng

Sự tương phản về ánh sáng và màu sắc luôn tạo điểm nhấn cho không gian. Chính vì vậy mà nếu phòng đang bị thiếu ánh sáng, bạn không nên lựa chọn nội thất tối màu. Ngay cả khi với những căn phòng có trần thấp cũng vậy, chúng sẽ tạo sự bí bách, ảnh hưởng đến tâm trạng của các thành viên trong gia đình.

Nội thất tối màu lại không đủ ánh sáng sẽ giúp cho phòng khách ảm đạm, thiếu tinh tế. Ảnh sưu tầm

– Thiết kế trần nhà cao

Nếu đã có diện tích nhỏ, bạn nên thiết kế trần nhà cao để tăng thêm khoảng trống cho không gian.Trần nhà cao từ 3m2 đến 3m8 là đủ độ thoáng và rộng cho bạn thiết kế.

Thiết kế trần nhà cao là cách để tạo góc nhìn thoáng và rộng hơn cho phòng khách diện tích nhỏ. Ảnh sưu tầm

–> Xem thêm bài viết: 7 mẹo thiết kế phòng khách nhỏ đẹp đơn giản, thu hút mọi ánh nhìn

4. Lời kết

Muốn có được không gian phòng khách đẹp hiện đại, bạn cần tuân thủ theo quy chuẩn nêu ra trên đây và bỏ túi những lưu ý do chuyên gia nội thất của Portfolio ghi nhận lại.

Mong rằng qua 10 mẫu thiết kế gợi ý trên có thể cho bạn những ý tưởng cho chính không gian phòng khách gia đình bạn.

Nếu cần tư vấn cụ thể, khuyên bạn hãy trực tiếp ghé thăm các showroom chuyên về nội thất để được tư vấn và hỗ trợ, thiết kế phù hợp cho từng không gian sống của riêng bạn.

Hoàng Anh – Tổng hợp


1.323 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24