Mãn nhãn với 5 công trình Việt xuất sắc đạt giải kiến trúc xanh 2018

(Gotrangtri.vn) Giải thưởng Kiến trúc xanh (Green Good Design Awards) là giải thưởng quan trọng và lâu đời nhất trên thế giới về lĩnh vực thiết kế xanh của trung tâm nghiên cứu Thiết kế kiến trúc nghệ thuật [...]

(NoithatXHome.vn) Giải thưởng Kiến trúc xanh (Green Good Design Awards) là giải thưởng quan trọng và lâu đời nhất trên thế giới về lĩnh vực thiết kế xanh của trung tâm nghiên cứu Thiết kế kiến trúc nghệ thuật Châu Âu và Viện Kiến trúc Chicago.

Trong năm 2018, vượt qua hàng trăm công trình trên toàn thế giới, Việt Nam đã có tới 05 công trình của VTN Architects được vinh dự nhận giải thưởng Kiến trúc xanh 2018.

Cùng Portfolio chiêm ngưỡng 5 công trình đoạt giải thưởng Kiến trúc xanh 2018 của KTS. Võ Trọng Nghĩa và các cộng sự nhé trong bài viết dưới đây nhé!

1. Công trình Việt đạt giải kiến trúc xanh: Sơn La Dome

Công trình đầu tiên có tên là Sơn La Dome, đây là những ngôi nhà vòm nằm giữa núi rừng với không gian vô cùng yên bình và thoáng mát.

Vật liệu chính được sử dụng là tre với năm cấu trúc mái vòm có độ cao khác nhau lấy cảm hứng từ những ngọn núi cao bao quanh tạo thành một đường chân trời hài hòa với phong cảnh hữu tình tại thành phố Sơn La.

Nhà vòm lớn nhất ở đây có chiều cao 15.6m được sử dụng làm quán cà phê còn những ngôi nhà vòm khác được sử dụng làm không gian chờ và tiền sảnh đón khách cho hội trường.

Ngoài ra,những nhà vòm này cũng là nơi tổ chức những sự kiện ngoài trời, hội họp, lễ tiệc.

2. Công trình Việt đạt giải kiến trúc xanh: Nhà ở Đông Anh

Công trình nhà ở Đông Anh nằm trong khu đất rộng 800m2, diện tích xây dựng 500m2, chiều cao 2 tầng. Ngôi nhà được thiết kế có mái dốc phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam.

Tường đất của ngôi nhà được xây dày 350mm, cao 2 tầng, không có cột bê-tông.

Những loại đất tạo nên các vân màu đất khác nhau, khiến ngôi nhà có một bề ngoài rất đặc biệt và ấn tượng.

Tổng thể công trình đạt được sự mới lạ trong vật liệu ; sự hiện đại, thẩm mỹ và tiện dụng trong việc sử dụng ; sự thân thiện trong cảnh quan và phong cách kiến trúc.

3. Công trình Việt đạt giải kiến trúc xanh: “Nhà cho cây”

Nhà cho cây là những dự án nhà ở nhằm tạo không gian xanh cho những khu phố chật chội.

Nhà chậu xếp tầng, là dự án mới nhất trong chuỗi dự án nhà cho cây. Công trình này mang màu xanh trở lại cho thành phố và tạo ra sự liên kết gần gũi giữa con người và thiên nhiên.

Ngôi nhà được thiết kế cho một gia đình người Việt với 3 thế hệ sinh sống, sàn bê tông ngang từng tầng là các sân để trồng cây.

Những không gian bán ngoài trời là phòng khách và nhà ăn, là nơi để mọi người quây quần bên nhau.

4. Công trình Việt đạt giải kiến trúc xanh: Bình House

Bình House là ngôi nhà nằm trong chuỗi dự án nhà cho cây với mục đích góp phần làm xanh hóa đô thị.

Ngôi nhà sử dụng vật liệu chính là đá tự nhiên, vật dụng gỗ, bê tông trần kết hợp với giải pháp vi khí hậu tăng cường thông gió và lấy sáng tự nhiên. Ngôi nhà được xây dựng rất kiên cố để giảm chi phí bảo trì.

Với ngôi nhà này, vườn cây được đặt xen kẽ giữa các không gian, lệch nhau theo phương đứng, kết hợp việc thiết kế các gian phòng với hai mặt là cửa kính trượt hay vách ngăn kính.

Ý tưởng này giúp cải thiện khí hậu và tạo cảm giác rộng rãi cho không gian.

5. Công trình Việt đạt giải kiến trúc xanh: Bamboo house

Ngôi nhà được thiết kế để trên nền diện tích rất chật hẹp nhưng nó vẫn tạo ra một không gian sống thoải cho người sử dụng.

Các bồn cây xanh được đặt rất ngẫu nhiên trên mặt tiền phía trước, tạo ra sự hấp dẫn và một lối vào ấn tượng.

Ngôi nhà được thiết kế theo một thể thống nhất. Vân tre trên bề mặt bê tông giúp làm giảm sự khô cứng và nặng nề của những bức tường bê tông truyền thống, cải thiện sự thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Trên đây là 5 công trình Việt đạt giải kiến trúc xanh 2018 của KTS.

Võ Trọng Nghĩa và các cộng sự. Hi vọng nền kiến trúc Việt Nam ngày càng lớn mạnh và vươn xa ra thế giới.

Hãy đón xem những bài viết tiếp theo trên GoHome để cập nhật những công trình độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!


285 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24