Mách nước ý tưởng thiết kế độc đáo cho lô gia chung cư

(Gotrangtri.vn) Trước sự biến đổi chóng mặt của thị trường bất động sản những năm gần đây, các căn hộ chung cư thường có diện tích nhỏ hơn rất nhiều so với trước dẫn đến không gian sống cũng [...]

(NoithatXHome.vn) Trước sự biến đổi chóng mặt của thị trường bất động sản những năm gần đây, các căn hộ chung cư thường có diện tích nhỏ hơn rất nhiều so với trước dẫn đến không gian sống cũng bị thu hẹp lại.

Chính vì sự bất tiện này này mà ban công chung cư hiện nay lại có xu hướng được coi trọng hơn bởi nó chính là giải pháp khá hiệu quả giúp cân bằng không gian căn hộ, bởi kiến trúc sư có nhiều ý tưởng trong cách kết nối ban công với các phòng chứ không chỉ dừng lại như nơi để phơi phóng quần áo nữa!

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong thiết kế mặt bằng cho nhà cao tầng nên đa phần chung cư hiện nay sử dụng lô gia thay cho ban công, tuy nhiên không phải ai cũng từng nghe tới thuật ngữ này.

Bạn hãy tham khảo thêm

Ý tưởng thiết kế đẹp cho lô gia chung cư

Ý tưởng thiết kế đẹp cho lô gia chung cư

Phân biệt lô gia chung cư và ban công

Nếu ban công chung cư là phần mặt bằng nằm hoàn toàn bên ngoài nhà, thì lô gia nằm ở bên trong.

Trong kiến trúc La Mã, lô gia là toàn bộ hành lang chạy dọc theo toà nhà. Diện tích lô gia nhỏ dần theo thời gian tương đương với diện tích của ban công bây giờ, nhưng vẫn giữ được đặc điểm là toàn bộ mặt bằng nằm bên trong ngôi nhà.

Như vậy, lô gia không phải ban công như nhiều người vẫn hiểu:

  • Ban công nằm hoàn toàn bên ngoài mặt bằng nhà, còn lô gia nằm bên trong;
  • Có thể nhìn ra xung quanh theo ba hướng khi đứng ở ban công, còn lô gia thì chỉ một;
  • Lô gia luôn có trần nhà hoặc mái che, còn ban công có thể không có;
Phân biệt lô gia và ban công

Phân biệt lô gia và ban công

Bây giờ hãy nhìn vào lô gia căn hộ nhỏ của mình, bạn nghĩ có thể thiết kế và trang trí nội thất để biến nó trở thành không gian thư giãn vào mỗi buổi tối?

Go Home Design sẽ gợi ý một vài ý tưởng thiết kế lô gia chung cư hoặc ban công bohemian ngay dưới đây để giúp bạn thực hiện điều đó.

Ý tưởng thiết kế nội thất cho lô gia chung cư tuyệt đẹp

Chỉ cần có kệ sách và ghế ngồi, lô gia hoàn toàn trở thành nơi đọc sách yên tĩnh cho cả gia đình.

 

NƠI BÁN ĐỒ TRANG TRÍ

  

Ý tưởng tốt nhất khi đặt bàn dài dọc theo hành lang cho lô gia hẹp như trên hình là sử dụng chiếc bàn đó để thưởng thức điểm tâm và uống cafe mỗi tối…

Bạn có thể đặt bộ bàn ghế sofa nhỏ ngoài lô gia nếu diện tích đủ lớn

 

Lô gia có thể là điểm vui chơi nhỏ của trẻ, nhưng cần đảm bảo trẻ nhỏ không thể trèo hay lọt qua hành lang của lô gia.

Lô gia và ban công có thể là không gian lý tưởng để làm việc vào buổi tối, nó sẽ giúp bạn đủ thư giãn để phát huy sáng tạo.

Nếu chưa có ý tưởng nào để trang trí cho lô gia căn hộ của mình, hãy bắt đầu với bộ bàn ghế có kiểu dáng và hoạ tiết thật ấn tượng.

Để lên ý tưởng trang trí cho lô gia căn hộ của mình, trước tiên hãy xác định mục đích sử dụng nó cho việc gì; ví dụ ăn tối, đọc sách, làm việc, nghỉ ngơi, tập nhạc, đặt bàn trà, vẽ vời…

Sau đó chọn những mẫu đồ nội thất có kiểu dáng chất liệu độc đáo nhất cho chủ đề đó, cuối cùng bạn có thể trang trí xung quanh chúng với đèn trang trí hay khung tranh nghệ thuật.

Ở các ý tưởng trên, kiến trúc sư đa phần lựa chọn lắp đặt cửa sổ kính có kích thước lớn hoặc khung hành lang thấp tầm để mở rộng tối đa cho tầm nhìn, đồng thời tăng khả năng cung cấp ánh sáng tự nhiên cho không gian bên trong ngôi nhà.

Trên đây là một số ý tưởng trang trí độc đáo cho lô gia căn hộ chung cư, thường xuyên theo dõi chuyên mục Portfolio để tìm hiểu về mẹo vặt và kinh nghiệm trang trí và tự đưa ra ý tưởng thiết kế và bài trí nội thất độc đáo nhất cho ngôi nhà của mình nhé.

Nội thất Go Home là một thương hiệu trực thuộc Sunvina, với sứ mệnh mang tới sự hài lòng về không gian sống cho khách hàng bằng cách tư vấn các ý tưởng thiết kế nội thất và cung cấp đồ nội thất cho gia đình, văn phòng. Vì thế bạn hãy ghé thăm website của chúng tôi thường xuyên để tìm mua đồ trang trí nội thất mới và độc đáo nhất cho gia đinh mình nhé.


4.734 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24