Mách nhỏ bạn tuyệt chiêu trang trí phòng bếp đẹp hút hồn

(Gotrangtri.vn) Trong văn hóa Á Đông, căn bếp là không gian quan trọng góp phần kiến tạo tổ ấm trọn vẹn và đủ đầy. Thế nên cũng dễ hiểu khi các gia đình luôn dành sự chăm chút đặc [...]

(NoithatXHome.vn) Trong văn hóa Á Đông, căn bếp là không gian quan trọng góp phần kiến tạo tổ ấm trọn vẹn và đủ đầy. Thế nên cũng dễ hiểu khi các gia đình luôn dành sự chăm chút đặc biệt cho căn bếp. Hãy cùng Portfolio tham khảo bài viết sau để sở hữu ngay không gian ẩm thực thân thuộc, ấm áp với nghệ thuật trang trí phòng bếp đẹp cực đơn giản nhé!

trang trí phòng bếp đẹp

Trang trí phòng bếp đẹp

1. Lý do bạn nên trang trí phòng bếp đẹp

trang trí phòng bếp đẹp

Vì sao nên trang trí phòng bếp đẹp?

Chẳng hề khoa trương khi nói rằng “tình yêu vốn dĩ bắt đầu từ căn bếp nhỏ”. Đó là nơi người chồng đi xa nhớ về dáng hình người vợ đảm đang sớm sớm, chiều chiều cặm cụi bên bếp lửa; đó là nơi con thổn thức muốn trở về ăn một bữa cơm sum vầy, ấm áp bên mẹ bên cha trong những ngày xa xứ; đó là nơi mẹ vun vén bằng hết thảy những thương yêu cho tổ ấm nhỏ;… Hay nói cách khác nơi đó chính là nhà.

Dù cuộc sống có phát triển như thế nào đi nữa thì căn bếp ấy vẫn cứ giữ vẹn nguyên vai trò của nó qua từng thế hệ. Vì thế chẳng có lý do gì mà chúng ta không biến chúng trở thành không gian lý tưởng nhất, tuyệt vời nhất bằng những cách trang trí phòng bếp đẹp, đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả đúng không nào?

Xem thêm: Phong thủy phòng bếp theo mệnh đảm bảo “tiền vào như nước”

2. Mẹo trang trí phòng bếp đẹp cực đơn giản

2.1 Trang trí phòng bếp đẹp với màu sắc hài hòa

trang trí phòng bếp đẹp

Màu sắc giữ vai trò quan trọng

Như trong các bài viết trước, đã rất nhiều lần Portfolio nhắc đến vai trò của màu sắc trong thiết kế nội thất và dĩ nhiên đối với trang trí phòng bếp đẹp cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Sở dĩ màu sắc có sức mạnh to lớn trong việc thay đổi tính thẩm mỹ của không gian là bởi nó tác động trực tiếp, nhanh chóng tới thị giác. Từ đó, ảnh hưởng tới tâm trạng và cảm xúc của con người.

Đặc biệt phối màu trong trang trí phòng bếp đẹp không chỉ đơn giản là bản thân thấy thích màu nào? Màu nào đang hot? Mà đó còn là sự tổng hòa của nhiều yếu tố, trong đó không thể không kể đến tính thẩm mỹ và phong thủy. Vì thế việc lựa chọn màu sắc nào và sử dụng chúng ra sao nhất định phải được tìm hiểu và tính toán kỹ lưỡng dựa trên những tư vấn giàu kinh nghiệm của các chuyên gia trong ngành.

trang trí phòng bếp đẹp

Nên chọn dải màu sáng cho trang trí phòng bếp đẹp

Tuy nhiên, xét trên tổng thể, các chuyên gia vẫn khuyên chúng ta nên ưu tiên dải màu nhẹ, tươi và sáng làm chủ đạo bởi nó có khả năng làm dịu đi tính hỏa trong căn bếp. Hơn nữa, nhóm màu này còn giúp mở rộng diện tích, tạo cảm giác thông thoáng, dễ chịu cho người nhìn. Một số màu tiêu biểu được sử dụng nhiều trong thiết kế, trang trí phòng bếp đẹp như: trắng, be, vàng chanh, xanh thiên thanh, sữa,…

Mặt khác, lưu ý rằng không phải sắc màu nào trong bảng màu cũng có thể đứng cạnh nhau. Nếu không phối màu khéo léo rất có thể dẫn đến phản cảm, phá vỡ tính thẩm mỹ, tính liên kết của không gian. Một trong nhưng nguyên tắc quan trọng trong phối màu nội thất là “60-30-10”, những con số ngày tương ứng với tỷ lệ phần trăm các gam màu chủ đạo, màu bổ sung và màu nhấn xuất hiện trong không gian nội thất. Trong đó, màu nhấn chỉ chiếm 10% nhưng lại đóng vai trò quan trọng, nó là yếu tố tạo nên dấu ấn, nét cá tính riêng, phong cách riêng cho căn bếp.

2.2 Trang trí phòng bếp đẹp với ánh sáng dịu nhẹ

trang trí phòng bếp đẹp

Ánh sáng cho phòng bếp đẹp

Vẫn là ánh sáng – chìa khóa vạn năng biến hóa không gian theo cách mà bạn mong muốn. Có thể bạn cũng đã từng nghĩ rằng, muốn sở hữu một nhà bếp đẹp thì phải đầu tư nội thất đắt đỏ đẳng cấp, sang trọng. Thế nhưng thực tế thì nội thất đắt tiền cũng chẳng có nghĩa lý gì nếu như chúng ta không nắm bắt được bí quyết trang trí phòng bếp đẹp đúng không nào? Và ánh sáng chính là một trong những bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả mà các chuyên gia thiết kế nội thất luôn luôn khuyến khích các gia chủ vận dụng.

Trước hết, hãy đảm bảo không gian nhà bếp của bạn ngập tràn ánh sáng. Nếu có thể, hãy tận dụng tối đa nguồn năng lượng quý báu của thiên nhiên bằng việc thiết kế ống thoáng, cửa sổ,… Ngoài ra, hệ thống ánh sáng nhân tạo được cho là “cứu tinh” của những thiết kế nhà bếp hiện đại.

trang trí phòng bếp đẹp

Đèn chùm và đèn thả trần là sự lựa chọn thích hợp cho bàn ăn

Trên thị trường, có vô vàn mẫu mã, chủng loại đèn trang trí phòng bếp đẹp như: đèn âm trần, đèn chùm, đèn thả trần, đèn gắn tường, đèn hắt sáng, đèn xoay,… Tùy vào từng vị trí, từng khu vực cũng như mục đích sử dụng, các gia đình có thể thiết. Ví dụ khu vực nấu ăn, bạn nên sử dụng đèn có cường độ ánh sáng vừa phải, ưu tiên ánh sáng trắng đơn sắc để phục vụ các hoạt động cần thiết trong nhiều thời điểm khác nhau; hay như khu vực bàn ăn thì những chiếc đèn chùm cách tân hay đèn thả trần đơn giản, ánh sáng vàng lại đem đến không gian quây quần ấm áp và sum vầy hơn,….

Trong trường hợp hệ thống chiếu sáng dù chưa hỏng nhưng đã cũ, bạn có thể lau chùi, bảo dưỡng lại hoặc thay mới để ánh sáng được sắc nét, rõ ràng giúp cho không gian nội thất lung linh hơn, rực rỡ hơn.

2.3 Khéo léo kết hợp nội thất với phụ kiện trang trí

trang trí phòng bếp đẹp

Kết hợp nội thất và phụ kiện trang trí hài hòa

Được biết đến là linh hồn của mọi không gian, sự xuất hiện của nội thất không chỉ đem đến cho chúng ta một gian bếp đầy đủ tiện nghi mà còn là nhân tố quan trọng trong việc trang trí phòng bếp đẹp, định hình phong cách thiết kế mà gia chủ hướng tới.

Tuy nhiên, việc lựa chọn nội thất cũng như phụ kiện trang trí nhà bếp cũng là vấn đề khiến các gia chủ tương đối đau đầu. Đôi khi món nội thất mình thích lại không vừa, không phù hợp với không gian, diện tích thực tế của căn bếp. Đôi khi màu sắc mà mình lựa chọn lại không hợp mệnh, hợp phong thủy. Vì thế, hãy cân bằng mọi yếu tố để đảm bảo tính hài hòa, đồng điệu.

trang trí phòng bếp đẹp

Khéo léo trang trí các phụ kiện ở vị trí thích hợp

Bên cạnh nội thất thì phụ kiện trang trí được ví như món đồ trang sức không thể thiếu của các cô gái. Tất nhiên so với phòng khách, phòng ngủ thì phụ kiện trang trí phòng bếp đẹp có phần đơn giản, chọn lọc hơn thế nhưng không vì thế mà hề kém phần bắt mắt.

Bạn có thể trải lên chiếc bàn ăn chiếc khăn trải bàn trắng muốt hay xen kẽ các hoa văn đơn giản và đặt lên đó lọ hoa tươi xinh rực rỡ; bạn có thể lấp đầy khoảng trống của bức tường bằng bộ tranh dung dị, ý nghĩa hay một chiếc đồng hồ treo tường xinh xinh; bạn có thể đặt ngay trên kệ bếp một chậu cây xanh nho nhỏ;… Tất cả sẽ tô vẽ, kiến tạo một không gian ẩm thực tươi mới hơn, sáng sủa hơn mà giàu cảm hứng hơn.

3. Các mẫu trang trí nhà bếp đẹp

Dưới đây là các mẫu trang trí nhà bếp đẹp, mời quý vị cùng tham khảo:

trang trí phòng bếp đẹp

Trang trí phòng bếp đẹp mẫu 01

trang trí phòng bếp đẹp

Trang trí phòng bếp đẹp mẫu 02

Trang trí phòng bếp đẹp

Trang trí phòng bếp đẹp mẫu 03

trang trí phòng bếp đẹp

Trang trí nhà bếp đẹp mẫu 04

trang trí phòng bếp đẹp

Trang trí phòng bếp đẹp mẫu 05

Lời kết

Hy vọng với những mẹo trang trí phòng bếp đẹp trên đây sẽ mang đến cho quý vị giải pháp tuyệt vời trong việc cải tạo không gian nội thất nhà bếp lý tưởng của riêng mình.

Đừng quên đến với NoithatXHome.vn để thỏa mãn mọi nhu cầu mua sắm nội thất và phụ kiện trang trí nhà bếp cho gia đình bạn nhé!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


539 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24