Mách nhỏ bạn mẹo bố trí không gian nội thất cho ngôi nhà không vuông vắn

(Gotrangtri.vn) Mặt bằng ngôi nhà không được vuông vắn thường bị chê không tốt và khiến chủ nhà cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn cũng như bố trí không gian nội thất. Nhưng không phải lúc nào [...]

(NoithatXHome.vn) Mặt bằng ngôi nhà không được vuông vắn thường bị chê không tốt và khiến chủ nhà cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn cũng như bố trí không gian nội thất.

Nhưng không phải lúc nào nhà không vuông cũng là xấu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn có những mẹo thiết kế không gian nội thất thông minh cho những ngôi nhà mi nhon và không được vuông vắn cho lắm, hãy cùng đọc và tham khảo bạn nhé.

1. Xác định mặt bằng và lựa chọn đồ đạc cho không gian nội thất

Việc đầu tiên bạn cần làm khi lựa chọn nội thất là nắm rõ diện tích nhà là bao nhiêu và có mặt bằng như thế nào.

Nhiều ngôi nhà có hình tam giác, cũng có ngôi nhà nở hậu hoặc nhiều góc cạnh, điều này khiến bạn lo lắng không biết nên bố trí nội thất ra sao.

Do đó việc xác định mặt bằng ngôi nhà sẽ là một trong những công đoạn quan trọng nhất.

khong-gian-noi-that

Thông thường việc bố trí nội thất cho ngôi nhà không được vuông vắn bằng cách điều chỉnh khoảng không gian sinh hoạt. Tùy từng phòng mà sẽ có những nội thất chủ đạo khác nhau.

Do đó bạn hãy kê bộ bàn ghế, giường, tủ… nơi vuông vắn nhất, thậm chí cả giữa nhà nếu bạn cảm thấy đó là hợp lý. Sau đó những khoảng không gian không vuông vắn sẽ được sử dụng vào mục đích phụ.

Ví dụ góc nhà bạn có thể để một chiếc giá giày hình tam giác thay cho chiếc giá giày hình chữ nhật hoặc tận dụng khoảng trống đó làm nơi trồng cây, để chậu cảnh…

Một cách lựa chọn mua đồ nội thất khác cho căn nhà không được vuông vắn là ưu tiên những đồ dùng có hình dáng mềm mại, dạng cong hoặc góc cạnh theo mặt bằng ngôi nhà.

Ngoài ra, chủ nhân cũng có thể kết hợp trang trí tường tạo nên các hình khối cân xứng nhằm che đi phần không vuông vắn.

Xem thêm bài viết:

2. Không gian nội thất của ngôi nhà không vuông vắn hóa lại tạo ra thiết kế độc đáo

Nếu căn nhà của bạn ở trạng thái vuông vắn thì không có gì đặc biệt để bàn, nhưng với một căn nhà không vuông vắn, tuy rằng nó sẽ đem đến nhiều khó khăn đối với chủ nhà, nhưng ngược lại nó cũng lại là điểm nhấn độc đáo trong thiết kế kiến trúc và nội thất.

khong-gian-noi-that

Với những ngôi nhà không vuông vắn, việc lựa chọn nội thất có chút khó khăn, nhưng chỉ cần một chút tỉ mỉ thì chắc chắn ngôi nhà của bạn sẽ trở nên nổi bật và tạo ấn tượng mạnh mẽ.

Một chiếc giá treo quần áo hình tam giác góc cạnh có thể không phù hợp với căn nhà có vuông vắn nhưng chắc chắn sẽ rất hài hòa trong góc căn nhà không vuông, hoặc bạn có thể dùng vách ngăn gỗ trang trí chẳng hạn.

Một vài đồ nội thất với hình thù đặc biệt sẽ là cảm hứng giúp bạn sáng tạo những điều mới mẻ.

3. Sử dụng nội thất thông minh trong không gian nội thất

Nội thất thông minh ngày càng phát triển và giúp người dùng tiết kiệm không gian. Đặc biệt, đối với những căn nhà không vuông vắn thì hoàn toàn có thể sử dụng nội thất thông minh như giải pháp hữu hiệu nhất.

Bởi nội thất thông minh bạn có thể sử dụng 1 nội thất với nhiều tính năng khác nhau. Sử dụng nội thất thông minh, bạn sẽ giải quyết được nhu cầu sử dụng nội thất mà không cần lo lắng về không gian chứa đồ.

khong-gian-noi-that

Như vậy bạn có thể có 2 lựa chọn nội thất cho căn nhà không vuông vắn, hoặc là linh hoạt sắp xếp nội thất theo mặt bằng căn nhà hoặc là lựa chọn nội thất đặc thù cho căn nhà.

Thông qua bài viết vừa rồi, Go Home Design hi vọng bạn có thể biến những góc cạnh khô khan trở thành điểm nhấn trong ngôi nhà kém vuông để nó trở thành một không gian sống đáo có 1-0-2 nhé.


80 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24