Mách nhỏ bạn cách giữ bình hoa tươi lâu cả tuần không lo bị héo

(Gotrangtri.vn) –  Có khi nào bạn cảm thấy buồn và hụt hẫng vì vừa cắm được bình hoa rất ưng ý nhưng chưa ngắm thỏa mãn đã thấy chúng rụng cánh tả tơi sau đó một hai ngày, nhất [...]

(NoithatXHome.vn) –  Có khi nào bạn cảm thấy buồn và hụt hẫng vì vừa cắm được bình hoa rất ưng ý nhưng chưa ngắm thỏa mãn đã thấy chúng rụng cánh tả tơi sau đó một hai ngày, nhất là khi mùa hè nóng bức như thế này?

Portfolio sẽ mách bạn một vài cách giữ bình hoa tươi lâu, vừa giữ được hương thơm lan tỏa khắp căn phòng mà còn là vật trang trí khiến không gian sống của bạn trở nên sống động hơn nhé!

Cách giữ bình hoa tươi lâu với những mẹo cực đơn giản

Tip 1: Rửa sạch lọ và luôn giữ lọ hoa sạch sẽ

Đây là cách giữ bình hoa tươi lâu đơn giản nhất và phổ biến nhất. Trước khi cắm hoa vào bình, các bạn nhớ rửa thật sạch bình hoa, nhất là phần lòng bình để loại bỏ chất bẩn và vi khuẩn bên trong nhé, vì chính những vi khuẩn bám lâu trong bình lại là nguyên nhân làm hoa chóng tàn đó.

Tip 2: Sử dụng dao hoặc kéo sắc để cắt gốc hoa theo góc 45 độ dưới nước

Để giữ hoa tươi lâu hơn, khi cắt cành hoa để cắm vào bình, các bạn nên lựa chọn sử dụng dao/kéo sắc bén để không làm dập gốc hoa nhé. Bởi nếu gốc hoa bị dập, không khí lọt vào thân hoa sẽ tạo ra những bọt khí làm cản trở việc dẫn nước nên hoa sẽ mau héo hơn. Nga cả khi mua về, cành hoa đã được cắt theo đúng chuẩn nhưng trước khi cắm, các bạn vẫn nên thực hiện thao tác này để cành hoa hút được nước và dinh dưỡng nhiều hơn.

Tip 3: Hồi sinh hoa bằng cách ngâm trong nước ấm.

Cách giữ bình hoa luôn tươi lâu này nghe qua thì có vẻ vô lý vì thông thường nước ấm sẽ làm hoa cỏ, hay rau xanh bị héo đi. Nhưng trên thực tế, việc ngâm hoa vào trong nước ấm sẽ giúp các phân tử nước thấm vào hoa nhanh hơn, từ đó hoa sẽ tươi lâu hơn.

Tip 4: Bỏ bớt lá

Loại bỏ tất cả các lá có thể nằm trong nước hoặc tiếp xúc với nước khi cắm để giữ nước không bị lá mục rã làm cho nhanh hỏng.

Tip 5: Thay nước cho hoa thường xuyên

Thay nước cho hoa mỗi ngày là cách giữ bình hoa tươi lâu hơn đơn giản nhưng rất hiệu quả. Thời gian thay nước thích hợp là vào buổi sáng. Trước khi thay nước mới vào bình, đừng quên loại bỏ các mảnh vụn của thân cây trong lọ nhé vì rất có thể chúng sẽ là mầm mống vi khuẩn hại chết thân hoa.

Tip 6: Sử dụng các dung dịch dưỡng hoa

Một số người chơi hoa thường sử dụng cách giữ bình hoa tươi lâu này. Không cần ra cửa hàng chuyên chăm sóc hoa trang trí, bạn vẫn có thể tự chế những dung dịch dưỡng hoa tại nhà. Các công thức pha rất đơn giản:

  • Nước cốt chanh: Pha vào 1 lít nước cắm hoa 2 thìa nước cốt chanh sẽ giúp hoa tươi lâu hơn rất nhiều vì tăng nồng độ axit trong hoa.
  • Đường: Cho vào bình nước cắm hoa 1-2 thìa đường sẽ giúp hoa tươi lâu hơn vì đường có tác dụng gia tăng quá trình quang hợp hiệu quả
  • Thuốc aspirin: nghiền nát một vài viên thuốc aspirin và cho vào bình cắm hoa tươi, nồng độ axit trong nước sẽ tăng lên, và nó sẽ được ngấm lên thân cây. Điều này sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn.

Tip 7: Không để hoa dưới nhiệt độ cao, ánh mặt trời

Thông thường, chúng ta đặt bình hoa trên bàn làm việc, bàn ăn hoặc bất kì nơi đâu trong căn nhà nhưng lại không hề để ý rằng, ánh nắng mặt trời có thể chiếu trực tiếp vào bình hoa của bạn. Lúc đó, hoa mất nước dẫn đến khô héo nhanh chóng. Vì vậy, cách giữ bình hoa tươi lâu đó là bạn nên đặt chúng ở những vị trí thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, không nên đặt trái cây gần các chậu hoa. Trong trái cây có chứa một lượng nhỏ ethylene, một loại khí khiến hoa nhanh héo hơn bình thường.

Với những cách giữ bình hoa tươi lâu vô cùng đơn giản này, bạn có thể áp dụng ngay, vừa có thể lưu giữ được vẻ đẹp và mùi hương hoa lâu hơn, vừa tiết kiệm tiền bạc. Và đừng quên ghé thăm love house decor để cập nhật và tham khảo những mẹo vặt, ý tưởng làm mới và thiết kế nội thất không gian sống độc đáo nhé!


335 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24