Mách chị em cách làm sáng trang sức bạc chỉ trong nháy mắt

(Gotrangtri.vn) Bạc là một trong những kim loại có độ bóng mềm mại và hay được dùng làm trang sức. Nhưng thật không may là sau khi sử dụng một thời gian, những món trang sức bắt mắt này [...]

(NoithatXHome.vn) Bạc là một trong những kim loại có độ bóng mềm mại và hay được dùng làm trang sức.

Nhưng thật không may là sau khi sử dụng một thời gian, những món trang sức bắt mắt này lại nhanh chóng bị xỉn màu và có các vết bẩn, vết trầy xước khiến chúng trở nên kém đẹp.

Nhưng đừng lo, hãy để chuyên trang Porfolio mách bạn cách làm sáng trang sức bạc bằng những mẹo vặt đơn giản dưới đây nhé!

1. Làm sáng trang sức bạc bằng kem đánh răng

lam-sang-trang-suc-bac

Sử dụng kem đánh răng để làm sáng trang sức bạc là cách làm hiệu quả được rất nhiều người áp dụng.

Chỉ cần bôi một chút kem đánh răng lên những thứ cần được làm sáng. Sau đó dùng bàn chải đánh răng cọ nhẹ, rửa lại bằng nước, lau thật khô là bạn sẽ có lại những món trang sức bạc trông như mới rồi.

Tuy nhiên, cách làm sáng đồ bạc bằng kem đánh răng này chỉ nên áp dụng với tần suất khoảng 3 tháng đến nửa năm một lần, vì trang sức bạc của bạn rất dễ bị mài mòn, mất đi độ bền đẹp nếu được làm sạch quá nhiều lần.

Khi không sử dụng, bạn cũng nên cất chúng vào một chiếc hộp và đặt trong ngăn kéo của bàn trang điểm.

2. Làm sáng trang sức bạc bằng dầu ô liu và nước chanh

lam-sang-trang-suc-bac

Pha khoảng 1/2 chén nước chanh với một muỗng cà phê dầu ô liu trong một chiếc bát đủ lớn.

Nhúng một miếng vải vào dung dịch này rồi dùng nó lau những món đồ bạc cần được đánh bóng. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa sạch lại chúng với nước rồi lau khô là xong.

3. Làm sáng trang sức bạc bằng dấm trắng và baking soda

lam-sang-trang-suc-bac

Với những vết bẩn cứng đầu khó làm sạch, bạn có thể sử dụng dung dịch dấm trắng và baking soda để làm sáng trang sức bạc.

Đầu tiên, hãy ngâm những món đồ trang sức cần được làm sáng trong dung dịch gồm 1/2 chén dấm trắng + 2 muỗng baking soda trong khoảng từ 2-3 tiếng  rồi vớt chúng ra, rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

 4. Sử dụng chanh để làm sáng trang sức bạc

lam-sang-trang-suc-bac

Trong mẹo vặt nội thất này, bạn cần chuẩn bị khoảng 1 quả chanh, một ít muối.

Sau đó vắt chanh lấy nước cho vào một chiếc nồi nhỏ rồi bắc lên bếp đun, thêm một ít muối và nước lã cho đến khi nước sôi thì thả bạc vào.

Khi thấy bạc đã sáng thì tắt bếp, vớt chúng ra rửa sạch với nước rồi dùng vải nhung để lau khô. Bạn sẽ rất bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại đấy.

5. Làm sáng trang sức bạc bằng nước vo gạo

lam-sang-trang-suc-bac

Một cách đơn giản giúp làm sáng trang sức bạc đó là sử dụng nước vo gạo.

Trong thành phần của nước vo gạo có chứa một loại chất có khả năng làm sáng đồ bạc rất hiệu quả. Sau khi chuẩn bị nước vo gạo, bạn đun sôi rồi thả trang sức vào, sau khoảng 3 phút thì vớt ra và làm sạch bằng xà phòng.

Cuối cùng lau khô bằng một chiếc khăn nhung. Rất đơn giản và không mất nhiều thời gian đúng không nào?

Trên đây là 5 cách làm sáng trang sức bạc cực chuẩn mà còn an toàn.

Còn vô số những mẹo vặt vô cùng bổ ích nữa đang chờ bạn tìm đọc ngay tại GoHome Design, hãy thường xuyên ghé thăm để bổ sung những kiến thức cần thiết cho mình bạn nhé.


263 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24