Mách bạn những ý tưởng độc đáo khi trang trí nhà bằng thang cực thú vị

(Gotrangtri.vn) Chỉ còn vài ngày nữa là tới giáng sinh và năm mới, bạn đã có ý tưởng gì để trang trí cho ngôi nhà mình trông thật mới mẻ và hấp dẫn chưa? Nếu chưa thì đừng lo, Portfolio [...]

(NoithatXHome.vn) Chỉ còn vài ngày nữa là tới giáng sinh và năm mới, bạn đã có ý tưởng gì để trang trí cho ngôi nhà mình trông thật mới mẻ và hấp dẫn chưa?

Nếu chưa thì đừng lo, Portfolio ở đây là để giúp tìm kiếm những ý tưởng thú vị để trang hoàng ngôi nhà đẹp xinh.

Hôm nay, cùng theo dõi bài viết dưới đây để học cách trang trí, thiết kế nội thất nhà bằng thang. Nghe có vẻ kỳ dị và rất lạ lẫm đúng không? Nhưng đó là một ý tưởng độc đáo đấy. Cùng khám phá ngay bạn nhé! 

1. Ý tưởng độc đáo: hô biến chiếc thang thành kệ đựng đồ

Với chiếc thang gỗ cũ kỹ, các chuyên gia tư vấn của Go Home sẽ gợi ý cho bạn 5 ý tưởng độc đáo vừa nhanh vừa tiện lợi để trang trí cho ngôi nhà của mình.

1.1. Kệ để đồ chữ A tiện lợi 

Những chiếc thang có thể biến thành những chiếc kệ để đồ chữ A vô cùng tiện lợi và bắt mắt đó.

Để có được món đồ trang trí này, trước tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc thang 4 chân và những miếng gỗ được cắt vừa vặn theo độ mở của từng bậc thang, và những màu sơn tùy ý thích.

Bước tiếp theo vô cùng đơn giản là bạn phải làm sạch chúng và sơn màu cho những chiếc thang đó. Sau khi sơn xong, bạn đặt những miếng gỗ từ bậc này sang bậc bên kia của thang là hoàn thành. Bạn có thể cố định những miếng gỗ bằng búa và đinh cho chắc chắn. 

Những chiếc thang có thể biến thành những chiếc kệ để đồ chữ A – Ảnh internet

Chỉ cần vài vật dụng nho nhỏ dễ tìm và một số thao tác đơn giản là bạn đã có thể thực hiện được ý tưởng độc đáo của mình rồi. Thành quả có thể là một chiếc giá để cây xinh xắn hoặc bạn có thể dùng để đồ cũng rất đáng yêu

Gợi ý nho nhỏ là nếu bạn không thích dùng những miếng gỗ đơn điệu thì có thể tận dụng luôn những ngăn tủ kéo của chiếc tủ cũ đã bỏ đi để thiết kế thành những chiếc kệ xinh xắn như thế này.

Đó cũng là một ý tưởng độc đáo. Nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể lắp 4 bánh xe cho 4 chân để chiếc giá có thể dễ dàng di chuyển hơn.

Xem thêm bài viết:

Một ý tưởng độc đáo và ấn tượng – Ảnh internet

1.2. Giá để đồ dựa tường 

Ý tưởng độc đáo biến những chiếc thang cũ thành kệ để đồ chỉ dành cho những chiếc thang 4 chân, vậy những chiếc tháng 2 chân thì sao nhỉ. Đừng lo! Với chiếc thang 2 chân này , bạn có thể “tự chế” cho mình một chiếc giá để đồ dựa tường rất vintage. 

Ý tưởng độc đáo: Biến những chiếc thang thành giá để đồ dựa tường – Ảnh internet

Để thực hiện ý tưởng độc đáo này bạn cần chuẩn bị: một chiếc thang 2 chân, các giỏ mây hoặc giỏ sắt, dây thừng nhỏ, sơn màu và hoa trang trí nếu bạn thích.

Công đoạn làm giá để đồ như sau : Đầu tiên, bạn làm sạch thang sau đó sơn lại bằng những gam màu mà bạn yêu thích.

Tiếp theo, bạn dùng dây thừng buộc các giỏ lên bậc thang. Chiếc giá để đồ đã hoàn thành để bạn trang trí nhà ở rồi. 

Đây là ý tưởng độc đáo và lạ mắt – Ảnh internet

Gợi ý là bạn có thể treo lên giá những chiếc đèn trang trí đẹp đầy màu sắc hoặc những quả châu lấp lánh hay chiếc vòng nguyệt quế để mang không khí giáng sinh đến gần hơn.

2. Thang cũ biến hóa thành phụ kiện trang trí độc lạ

2.1. Biến chiếc thang cũ thành đèn chùm

Từ chiếc thang cũ không còn sử dụng bạn có thể sửa chữa lại để trở thành một bộ đèn chùm độc đáo để trang trí nhà ở, đây là một ý tưởng vô cùng độc đáo và thú vị nhé.  

Ý tưởng độc đáo biến chiếc thang cũ thành đèn chùm – Ảnh internet

Để làm được điều này, bạn cần chuẩn bị: một chiếc thang 2 chân, cưa gỗ, các đèn dây tóc, dây xích, đinh sơn và hoa trang trÍ theo ý thích.

Tiến hành thực hiện ý tưởng độc đáo này thôi, đầu tiên bạn cần làm sạch thang và cưa lấy một đoạn phù hợp với vị trí bạn định treo đèn.

Sau đó, bạn chia chiều dài của thang thành 4 phần, tính từ ngoài vào đóng 1 chiếc đinh vào vị trí ¼ thang. Hãy làm tương tự với các đầu còn lại. 

Ý tưởng độc đáo với chiếc đèn chùm – Ảnh internet

Bước thứ 2, bạn treo dây xích ở vị trí các đinh và cố định ở giữa sao cho khi treo chiếc thang cân đối là được. Cuối cùng, chăng các bóng đèn dây tóc và đấu nối dây cho chùm đèn là hoàn thành. 

Thành quả ngoài sức mong đợi của bạn phải không.

Những chiếc đèn này trông vô cùng lạ mắt và sinh động, bạn có thể dùng chiếc đèn thang này để treo trên bàn ăn, phòng khách

2.2. Chiếc bàn thang thông minh

Một chiếc bàn nhỏ xinh được tái chế từ chiếc thang cũ đã qua sử dụng sẽ là món đồ khá ấn tượng điểm tô cho căn phòng của bạn vào dịp năm mới này đấy. 

Ý tưởng độc đáo chiếc bàn thang thông minh – Ảnh internet

Để tiến hành, bạn cần chuẩn bị 1 chiếc thang 4 chân, 1 miếng gỗ tròn hoặc chữ nhật tuỳ theo kích thước mặt bàn bạn muốn, cưa, đinh, sơn hoặc hoa trang trí nếu bạn thích.

Đầu tiên, chúng ta làm sạch chiếc thang trước khi bắt đầu. Với những chiếc thang dài, chúng ta có thể đo đạc và cắt phần chân để có chiều cao phù hợp.

Sau đó bạn dùng đinh cố định mặt bàn là những miếng gỗ tròn đã chuẩn bị vào thang. Cuối cùng chỉ cần sơn và trang trí là hoàn thành một chiếc bàn. Ý tưởng này độc đáo đúng không.

Một chiếc bàn biến tấu với ý tưởng độc đáo khác – Ảnh internet

Nếu bạn không thích mặt bàn bằng vật liệu gỗ có thể biến tấu một chút với mặt bàn bằng thuỷ tinh sẽ khiến không gian hiện đại và xinh xắn hơn rất nhiều.

2.3. Làm mới bức tường nhàm chán

Ý tưởng độc đáo tiếp theo khi trang trí nhà bằng thang đó là làm mới những bức tường trống không và nhàm chán bằng những chiếc thang đã cũ. Bạn chỉ cần sơn lại thang sau đó cố định chúng trên tường là xong. 

Làm mới bức tường nhàm chán – Ảnh internet

Với ý tưởng độc đáo này, , bạn sẽ có một chiếc kệ để đựng những đồ xinh xinh kết hợp với một chiếc khung ảnh cực cá tính ngay ở bức tường phía sau giường ngủ như thế này

Hoặc khéo léo trang trí để biến thành một món đồ trang trí nhà ở của bạn trong dịp Giáng Sinh cũng rất mới lạ.

Hay khéo léo biến thành món đồ trang trí Giáng Sinh – Ảnh internet

3. Chùm ảnh những ý tưởng độc đáo khi trang trí nhà bằng thang

Giá để đồ chữ A độc đáo từ chiếc thang cũ – Ảnh internet

Chiếc thang biến thành móc quần áo – Ảnh internet

Chiếc bàn này là điểm nhấn thú vị cho không gian nhà bạn – Ảnh internet

Một cái giá để đồ được thiết kế tủ mỉ từ 2 chiếc thang cũ – Ảnh internet

Giá để đồ ấn tượng cho không gian nổi bật hơn – Ảnh internet

4. Lời kết

Trên đây là 5 ý tưởng độc đáo khi g trang trí nhà ở bằng thang trên. Với những thông tin hữu ích trên, Go Home xin chúc bạn có một không gian sống thật xinh xắn để đón năm mới và giáng sinh an lành!

Và cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên NoithatXHome.vn để cập nhật những ý tưởng trang trí độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Thái Sương – Tổng hợp Internet


327 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24