Mách bạn 9 mẹo nhỏ khử mùi cho hộp nhựa có thể bạn chưa biết

(Gotrangtri.vn) – Hộp nhựa là một trong những đồ gia dụng thường xuyên được sử dụng để lưu trữ đồ ăn, nhưng cũng là một món đồ rất dễ bám mùi khiến bạn cảm thấy khó chịu và không [...]

(NoithatXHome.vn) – Hộp nhựa là một trong những đồ gia dụng thường xuyên được sử dụng để lưu trữ đồ ăn, nhưng cũng là một món đồ rất dễ bám mùi khiến bạn cảm thấy khó chịu và không an tâm mỗi khi dùng dù đã rửa sạch và để khô ráo.

Hãy thử áp dụng những mẹo khử mùi cho hộp nhựa mà Mẹo hay chia sẻ dưới đây xem nhé!

1. Khử mùi cho hộp  nhựa: Dùng nước rửa chén có mùi hương mạnh

Sử dụng nước rửa chén có mùi hương mạnh là cách đơn giản nhất mà bạn có thể nghĩ tới đầu tiên để khử mùi cho hộp nhựa.

Tuy nhiên, hãy lưu ý lựa chọn những mùi hương thanh mát và dễ chịu nhé bởi rất có thể, khi đã khử sạch mùi thực phẩm cho hộp nhựa bạn lại phải nghĩ cách khử mùi nước rửa chén cho chúng nữa đấy.

Một lưu ý nhỏ nữa đó là: với những loại mùi khó bay, hãy chịu khó ngâm chúng với nước rửa chén pha loãng trước khi vệ sinh sạch sẽ và nên ngâm thật kỹ nắp hộp vì đây mới là vị trí được mệnh danh là kho chứa mùi nhé!

Xem thêm bài viết:

2. Khử mùi cho hộp  nhựa: Dùng hạt cà phê

Hạt cà phê được coi là khắc tinh của những chiếc hộp nhựa bốc mùi. Cách làm cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch hộp, cho vào một vài hạt cà phê đã rang sẵn rồi đậy kín nắp hộp lại.

Bạn để hạt cà phê trong hộp khoảng 2 – 3 tiếng, sau đó rửa lại hộp một lần nữa, mùi hôi trong hộp đã không cánh mà bay.

3.  Khử mùi cho hộp  nhựa: Dùng chanh

Chanh có thể được coi là một trong những trợ thủ đắc lực bảo quản nội thất của các bà nội trợ và cũng là loại nguyên liệu “thần thánh” trong việc khử mùi hôi.

Dùng chanh để khử mùi hôi của hộp nhựa, bạn chỉ cần cắt quả chanh thành những lát mỏng, sau đó ốp vào đáy và thành của hộp nhựa, để như vậy trong 1-2 ngày.

Trước khi mang hộp đi rửa, bạn hãy dùng những lát chanh này chà sát quanh lòng hộp một lần nữa và rửa sạch lại với nước. Chanh không chỉ làm sạch, giúp hộp thơm tho mà còn hiệu quả khi đánh bay mùi tanh của cá, tôm.

4. Khử mùi cho hộp  nhựa: Dùng nước ấm

Mẹo khử sạch mùi hôi của hộp nhựa bằng nước ấm này có vẻ rất nhanh và tiện lợi. Với cách này, sau khi rửa sạch bằng nước rửa chén hay các nguyên liệu tự nhiên, hãy tráng qua hộp nhựa bằng nước ấm để hộp sạch bong kin kít và tránh được “dư âm” của mùi thực phẩm nhé.

5. Khử mùi cho hộp  nhựa:  Dùng hỗn hợp giấm và bột nở

Khử mùi hôi cho hộp nhựa bằng cách này cũng rất đơn giản.  Hãy trộn đều một ít giấm và một lượng bột nở để có được một hỗn hợp sệt, sử dụng để lau chùi hộp nhựa giúp mùi hôi biến mất thật nhanh.

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể chỉ sử dụng giấm. Tương tự như chanh, bạn cũng có thể đổ giấm vào hộp nhựa sau khi rửa sạch, ngâm từ 5-10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Giấm sẽ hút hết mùi hôi còn bám trong hộp nhựa bảo quản rau củ, cũng như tẩy hết vết bám dầu mỡ, các chất nhầy vẫn còn lưu lại trên hộp mà chưa thể rửa sạch bằng nước rửa chén.

6. Khử mùi cho hộp  nhựa:  Dùng Baking soda

Sử dụng bột baking soda trong việc làm sạch đồ dùng và dọn dẹp nhà cửa dường như đã trở thành bí kíp của các bà nội trợ ngày nay.

Vì thế, nếu muốn khử mùi cho hộp nhựa, bạn có thể rắc một ít bột baking soda vừa phải cho toàn bộ hộp, sau đó chà xát thật sạch để có được sản phẩm sạch và thơm tho.

7. Khử mùi cho hộp  nhựa: : Dùng giấy báo cũ

Chúng ta thường nghe đến ý tưởng tận dụng giấy báo cũ để làm đồ handmade nhưng chưa lại ít khi nghe đến công dụng khử mùi hôi cho hộp nhựa đúng không nào? Vậy hãy thử áp dụng cách làm này và chờ đợi một kết quả bất ngờ nhé.

Bạn chỉ cần lót một tờ giấy báo cũ bên trong lòng những chiếc hộp nhựa chữa nhiệt miệng trước khi đặt đồ ăn lên (chú ý là đồ ăn khô và đồ ăn đã chế biến nhé), lớp dầu mỡ cũng như mùi thực phẩm sẽ bám vào tờ giấy báo mà bay đi khi bạn vứt bỏ chúng. Việc còn lại là bạn chỉ cần rửa sạch chiếc hộp nhựa đó thôi.

8. Khử mùi cho hộp  nhựa: Dùng than

Bạn đã từng nghe thấy mẹo chữa cơm khê bằng cách đặt một viên than vào giữa nồi chưa? Cũng giống với cách đó, bạn hãy đặt một cục than trong hộp nhựa và đậy kín trong 6 tiếng.

Với công thức hóa học của mình, than sẽ hút hết mùi của đồ gia dụng bằng nhựa, giúp những chiếc hộp sạch đẹp và thơm tho như mới.

9. Khử mùi cho hộp  nhựa:  Dùng muối

Muối biển là một trong những gia vị thiết yếu trong bếp và làm mới phòng ngủ của mỗi gia đình. Tuy nhiên nó còn có nhiều tác dụng tuyệt vời giúp các bà nội trợ bản quản thực phẩm, khử mùi hôi hiệu quả. Để khử mùi hôi cho hộp nhựa bằng muối, bạn chỉ cần cho một thìa muối vào hộp nhựa, đóng chặt nắp và xóc đều, sau đó rửa sạch lại với nước. 

Với những mẹo nhỏ trong bài viết, bạn hoàn toàn yên tâm và tự tin khi sử dụng hộp nhựa để bảo quản thức ăn, để đựng gia vị, thảo mộc, bánh kẹo… mà không sợ bị ám mùi.

Chỉ một vài bước đơn giản là đủ để bạn đánh bay mùi sau khi sử dụng giúp hộp nhựa sạch hơn, thơm hơn.

Hãy thường xuyên ghé gotrangtri.vn để cập nhật và tham khảo những mẹo hay, ý tưởng làm mới và thiết kế nội thất không gian sống độc đáo nhé!


241 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24