Lựa chọn vật liệu nào trong thiết kế sàn nhà cho hiệu quả cao? (P1)

(Gotrangtri.vn) Nhu cầu trang trí nhà cửa đang ngày càng tăng cao. Vì vậy, bên cạnh những tiêu chí như độ bền, khả năng chịu nước thì vẻ đẹp cũng là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong việc [...]

(NoithatXHome.vn) Nhu cầu trang trí nhà cửa đang ngày càng tăng cao. Vì vậy, bên cạnh những tiêu chí như độ bền, khả năng chịu nước thì vẻ đẹp cũng là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn vật liệu trong thiết kế sàn nhà.

Vậy những loại vật liệu nào mang lại hiệu quả cao cho sàn nhà của bạn? Cùng Portfolio tìm hiểu trong bài viết này!

1. Lựa chọn vật liệu trong thiết kế sàn nhà: sàn gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp được sản xuất từ những sợi gỗ tự nhiên đã được nghiền nát và ép chặt với nhau bằng các loại chất kết dính chuyên dụng (thường là keo UF) nên chúng có độ cứng cao, rất phù hợp trong thiết kế sàn nhà của bạn.

Loại vật liệu này có bề mặt phẳng, rộng, được đóng theo dạng tấm, ván nên dễ dàng được thi công trong thời gian ngắn. Bề mặt gỗ công nghiệp cũng rất đa dạng để bạn có thể lựa chọn như các bề mặt trang trí Melamine, Laminate hay Acrylic,…

Tuy nhiên, khi sử dụng sàn nhà bằng gỗ công nghiệp, bạn nên chú ý hạn chế để sàn nhà tiếp xúc lâu với nước vì như vậy, lớp gỗ có thể bị trương phồng, làm mất liên kết giữa các phần tử gỗ và sàn nhà sẽ nhanh chóng bị hỏng.

Sử dụng gỗ công nghiệp chống ẩm là giải pháp hữu hiệu nhất cho vấn đề này. Loại gỗ này cũng được sử dụng rất phổ biến trong các thiết kế nội thất như giường ngủ, kệ trang trí, kệ ti vi,…

Bạn hãy tham khảo thêm

2. Lựa chọn vật liệu trong thiết kế sàn nhà: sàn gỗ tự nhiên

Sàn gỗ tự nhiên là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian nội thất trong ngôi nhà của bạn. Sàn gỗ tự nhiên thường có độ dày từ 15 đến 18 mm, đảm bảo khả năng chịu lực tốt và các tác động khác từ môi trường bên ngoài.

Đặc biệt, những sàn gỗ này có đặc điểm ưu việt đó là ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè, để bạn luôn có cảm giác thoải mái nhất trong căn hộ của mình.

3. Lựa chọn vật liệu trong thiết kế sàn nhà: gạch ceramic

Gạch ceramic đang được sử dụng rất phổ biến tại nước ta do sự đa dạng hóa về kích thước, màu sắc và hoa văn. Cùng với đó, chúng cũng có giá cả phù hợp, vừa với túi tiền của hầu hết các hộ gia đình.

Không những chỉ lát sàn nhà, loại vật liệu này còn được sử dụng để ốp tường bên trên tủ bếp, giúp khu vực nấu nướng luôn được sạch sẽ và sáng bóng.

Vẫn còn những vật liệu được sử dụng hiệu quả trong thiết kế sàn nhà mà gotrangtri.vn sẽ giới thiệu đến bạn trong bài viết sau. Cùng chờ đón bạn nhé!


179 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24