Lựa chọn vách ngăn CNC bàn thờ thì cần dựa trên tiêu chí nào?

(Gotrangtri.vn) Vách ngăn CNC là món đồ nội thất mới xuất hiện trên thị trường nước ta trong thời gian gần đây nhưng đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Loại vật dụng phân chia [...]

(NoithatXHome.vn) Vách ngăn CNC là món đồ nội thất mới xuất hiện trên thị trường nước ta trong thời gian gần đây nhưng đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng.

Loại vật dụng phân chia không gian này sử dụng rộng rãi trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ hay văn phòng làm việc. Đặc biệt, nhiều gia đình còn lựa chọn vách ngăn CNC để trang trí phòng thờ giúp tôn lên vẻ đẹp trang nghiêm của khu vực tâm linh trong nhà.

Vậy tiêu chí để chọn mua vách ngăn phòng CNC bàn thờ như thế nào? Cùng tham khảo gợi ý của các chuyên gia Go Home Design trong bài viết dưới đây nhé.

vach-ngan-cnc-ban-tho

Vách ngăn CNC bàn thờ tôn lên vẻ trang nghiêm

1. Vách ngăn CNC bàn thờ có những ưu điểm gì?

Nhiều gia đình trẻ ngày nay có xu hướng chuyển về các căn chung cư nhỏ để sinh sống. Bởi vậy, khi thiết kế nội thất căn hộ, thay vì những bức tường thô cứng, họ đã sử dụng vách ngăn CNC bàn thờ có họa tiết, hoa văn tinh tế để tiết kiệm chi phí thi công, lắp đặt tối đa.

Hơn nữa, vách ngăn phòng thờ còn có tác dụng cách âm rất hiệu quả, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho không gian thờ cúng tổ tiên trong nhà.

Bạn tham khảo

vach-ngan-cnc-ban-tho

Gia chủ có thể tháo dỡ hoặc lắp đặt vách ngăn CNC bàn thờ một cách dễ dàng mà không ảnh hưởng đế kết cấu của ngôi nhà

2. Lựa chọn kiểu dáng vách ngăn CNC bàn thờ

Vách ngăn phòng thờ nên là loại có kiểu dáng nhẹ nhàng với hình hoa lá, hình tròn… để giúp khu vực thờ cúng trở nên ấm áp mà vẫn sang trọng và hiện đại. Ngoài ra, bạn nên hạn chế sử dụng các loại vách ngăn CNC cho bàn thờ nhiều họa tiết rối mắt vì như vậy sẽ gây cho người nhìn cảm giác ức chế, khó chịu. 

vach-ngan-cnc-ban-tho

Lựa chọn vách ngăn CNC bàn thờ dựa theo nhu cầu và mục đích sử dụng của gia chủ

Đặc điểm của vách ngăn CNC bàn thờ là có những hình chạm khắc tinh xảo. Họa tiết phổ biến của loại vách ngăn này thường là hình ảnh rồng, phượng, hay phong cảnh quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

Nhờ điểm nổi bật này mà vách ngăn CNC dành cho phòng thờ thể hiện truyền thống văn hóa, tinh thần dân tộc, lòng yêu nước rất phù hợp với không gian tôn nghiêm thờ cúng gia tiên.

vach-ngan-cnc-ban-tho

Vách ngăn CNC bàn thờ có họa tiết, hoa văn tinh xảo

3. Vách ngăn CNC bàn thờ chiều cao bao nhiêu là hợp lý?

Nếu bàn thờ nhà bạn đặt trong phòng khách thì chiều cao của vách ngăn CNC phù hợp nhất là phải cao chạm tới trần nhà và đảm bảo chiều rộng vừa phải. Hơn nữa, vách ngăn bàn thờ trong phòng khách phải có độ chắc chắn nhất định để sử dụng được bền lâu.

vach-ngan-cnc-ban-tho

Vách ngăn CNC bàn thờ được bố trí trong không gian phòng khách gia đình

Trong trường hợp, ngôi nhà của bạn có hẳn một phòng thờ riêng biệt thì vách ngăn phải có chiều cao vừa phải để tạo sự thông thoáng cho căn phòng.

vach-ngan-cnc-ban-tho

Khi sử dụng vách ngăn CNC cho không gian phòng thờ, gia chủ cần tính toán, xem xét kỹ lưỡng về kích thước nhằm đảm bảo sự phân chia khu vực riêng biệt và kín đáo. Vách ngăn CNC bàn thờ không nên có màu sắc quá sặc sỡ vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến sự trang trọng, tôn kính của nơi thờ cúng.

vach-ngan-cnc-ban-tho

Vách ngăn CNC bàn thờ cần có màu sắc trang nhã và lịch sự

Trên đây là những tiêu chí để lựa chọn được mẫu vách ngăn CNC bàn thờ phù hợp nhất. Hãy thường xuyên theo dõi chuyên trang Portfolio trên nội thất trang trí go home decor để biết thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong trang trí nội thất nhà đẹp bạn nhé!


2.270 4
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24