Lễ hội hoa hồng Bulgaria tại Hà Nội hội tụ đủ sắc hoa rực rỡ

(Gotrangtri.vn) Hàng nghìn giống hoa đã hội tụ tại lễ hội hoa hồng Bulgaria tại Hà Nội. Hơn 2000 cây hồng nhập khẩu cùng với những giống hồng cổ Việt Nam hay hồng bonsai…cũng đã được trưng bày trong [...]

(NoithatXHome.vn) Hàng nghìn giống hoa đã hội tụ tại lễ hội hoa hồng Bulgaria tại Hà Nội.

Hơn 2000 cây hồng nhập khẩu cùng với những giống hồng cổ Việt Nam hay hồng bonsai…cũng đã được trưng bày trong lễ hội hoa hồng Bulgaria khoe sắc hoa rực rỡ, sắc thắm.

Hãy cùng Portfolio khám phá sắc màu tại lễ hội hoa hồng Bulgaria tại Hà Nội ngay nhé!

Lễ hội hoa hồng Bulgaria năm 2018 được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây với chủ đề “Ngày hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè” nhằm tái hiện lại truyền thống đã tồn tại 115 ở Bulgaria. 

Ngoài trưng bày các loài hoa và những chế phẩm từ hoa hồng thì lễ hội còn có nhiều hoạt động biểu diễn mang đậm dấu ấn văn hóa của Bulgaria.

Lễ hội hoa hồng Bulgaria tổ chức tại Hà Nội

Lễ hội hoa hồng Bulgaria - Ảnh vnexpress.net

Lễ hội hoa hồng Bulgaria – Ảnh vnexpress.net

Để tổ chức lễ hội hoa hồng ở Việt Nam thì những cây hồng đã được đánh và vận chuyển về Việt Nam từ đầu tháng 12 năm trước và được bảo quản trong tình trạng đông lạnh, không có đất. Ảnh vnexpress.net.

Viện di truyền giống Bộ Nông Nghiệp sẽ được chăm sóc để cây được ra hoa sau 45 – 60 ngày tùy theo điều kiện thời tiết. 

Đại sứ quán tại Bulgaria đã phối hợp với Viện di truyền giống Bộ Nông nghiệp nhập về gần 2.000 cây trong số 114 giống hồng Bulgaria. Sau thời gian dày công chăm sóc, thì một phần đã nở hoa đúng dịp lễ hội.

2. Công tác chuẩn bị lễ hội hoa hồng Bulgaria

Công tác chuẩn bị cho lễ hội hoa hồng Bulgaria cũng khá tấp nập và cấp thiết. Việc trang trí tiểu cảnh gấp rút để hoàn thành trước giờ khai mạc.

Điều đặc biệt, khuôn viên nơi tổ chức lễ hội cũng được trang trí theo những chủ đề với từng loại hoa khác nhau.

Giống hồng Juliet được nhập khẩu nở bung trong nắng xuân.

Chính sự khác biệt về thời tiết cũng như thổ nhưỡng khiến cho việc chăm sóc rất kỳ công hơn những ngày bình thường. Chỉ những vùng cao như Tam Đảo, Sapa, Mộc Châu mới có thể trồng được.

Các giống hồng nhập thường có tem nhãn để phân biệt các loài hay xuất xứ. Bulgaria chính là đất nước xuất khẩu hoa và chế phẩm từ những bông hoa hồng nổi tiếng của thế giới. 

Những cây hoa hồng cổ của Việt Nam, hay hồng bonsai cũng được trưng bày trong dịp lễ hoa hồng Bulgaria tại Hà Nội với giá hàng trăm triệu đồng.

Đây là loài hồng xanh lần đầu tiên được trồng cũng như chăm sóc bởi chính bàn tay của người Việt Nam.

Để ra hoa kịp vào dịp lễ, mỗi cây hồng đều được chăm sóc, tưới tắm nước đúng giờ, đúng thời gian và lượng nước.

Tẩm bích họa khổ lớn về những loài hoa màu sắc xuất hiện bên lối vào để giới thiệu về các loài hoa hồng đang được hoàn thiện trước lễ khai mạc 1 ngày.

Lễ hội Hoa hồng Bulgaria năm 2018, có nhiều hoạt động nghệ thuật được diễn ra đặc sắc như: bình chọn nữ hoàng hoa hồng; trình diễn thời trang áo dài, thời trang dân tộc Bulgaria; chương trình “Bông hoa hồng nhí”; bình chọn cây hồng đẹp nhất; vũ điệu hoa hồng…

Lễ hội kéo dài đến tận 4 ngày để người dân được chiêm ngưỡng.

Trên đây là đôi lời giới thiệu về lễ hội hoa hồng Bulgaria vừa diễn ra không lâu. Đừng quên đồng hành cùng gotrangtri.vn để cập nhật nhiều kiến thức bổ ích, kể cả trong lĩnh vực thiết kế nội thất nhà đẹp bạn nhé!

Theo Nguyễn Thị Chiên – Vnexpress


181 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24