Làm thế nào để tính toán kích thước ghế sofa gỗ cho phù hợp?

(Gotrangtri.vn) Làm thế nào để tính toán kích thước ghế sofa gỗ? Với phòng khách không gian nhỏ thì nên chọn những thiết kế như thế nào? Màu sắc nào giúp cho không gian trở nên thoáng và rộng [...]

(NoithatXHome.vn) Làm thế nào để tính toán kích thước ghế sofa gỗ? Với phòng khách không gian nhỏ thì nên chọn những thiết kế như thế nào? Màu sắc nào giúp cho không gian trở nên thoáng và rộng hơn?

Nếu như bạn đang cần mua sofa gỗ, ghế sofa đơn đẹp mà chưa biết tính toán kích thước, hãy tham khảo ngay kinh nghiệm của chuyên viên Portfolio ngay dưới bài viết sau đây.

1. Học chuyên giá cách tính toán kích thước ghế sofa gỗ cho phòng khách

 – Đo diện tích tổng thể không gian phòng

Muốn biết nên chọn kích thước ghế sofa gỗ bao nhiêu, bạn nên đo đạc và tính toán diện tích không gian phòng khách.

Với những phòng khách liền bếp của căn hộ chung cư, bạn nên dự tính phòng khách khoảng bao nhiêu diện tích. Ngay với phòng khách lớn cũng vậy, cần đáp ứng đủ lối đi và bài trí thêm phụ kiện.

Càng với những gia đình chọn nỗi thất gỗ đặt đóng theo yêu cầu, càng cần tính toán diện tích một cách chu đáo.

Cụ thể, với những phòng khách có diện tích 30m2, bạn nên lựa chọn bàn ghế gỗ sao cho chiếm từ 18 đến 22m2, để chừa lại diện tích để kệ, phụ kiện trang trí và lối đi.

Diện tích phòng khách càng lớn thì kích thước ghế sofa gỗ cùng bàn trà càng được nhân lên.

Đo lường diện tích phòng khách khi mua sofa gỗ. Ảnh sưu tầm

 – Tính toán chiều cao trần nhà

Chiều cao trần nhà có ảnh hưởng rất nhiều đến chiều cao của bộ bàn ghế mà nhiều gia đình bỏ qua. Với những căn hộ hay phòng khách trần thấp, bạn nên chọn bộ bàn, ghế sofa có chân thấp, tránh tạo cảm giác bức bối cho không gian.

Với những không gian có trần cao, hãy chọn những mẫu sofa có chân cao, vừa tạo độ thoáng rộng lại dễ dàng vệ sinh mà không cần nhấc ghế khỏi vị trí.

Tính toán chiều cao trần nhà khi chọn kích thước sofa gỗ. Ảnh sưu tầm

 – Khoảng cách giữa 2 bức tường

Khoảng cách giữa 2 bức tường sẽ ảnh hưởng đến chiều dài và chiều ngang của ghế sofa gỗ. Đồng thời bạn cũng nên xác định sẽ bài trí sofa theo chiều ngang hay chiều dọc của căn phòng.

Với những phòng khách nhà ống, chiều rộng không gian rất hẹp, hãy bài trí bàn ghế theo chiều dọc theo chiều dài của ngôi nhà.

Nếu khoảng cách giữa 2 bức tường, tương ứng với chiều rộng của không gian lớn, bạn có thể chọn bài trí bàn ghế sofa gỗ theo chiều ngang.

Đo lường khoảng cách giữa hai bức tường để chọn sofa gỗ. Ảnh sưu tầm

 – Kích thước bàn trà

Kích thước ghế sofa gỗ cần phù hợp với kích thước bàn trà. Bàn trà không thể quá nhỏ hoặc quá to, đặc biệt hãy chọn màu sắc để tạo được điểm nhấn trong không gian.

Với những mẫu sofa gỗ, nên chọn bàn trà chất liệu gỗ, có thể ốp kính, kích thước trung bình có bán kính dao động từ 50 đến 90cm.

Bạn nên chủ động tính toán kích thước bàn trà và ghế để có thể phù hợp với diện tích phòng khách gia đình.

Dựa trên kích thước bàn trà để tính toán kích thước sofa gỗ. Ảnh sưu tầm

2. Bí quyết chọn ghế sofa gỗ cho không gian phòng khách nhỏ

 – Chọn ghế sofa chân cao

Sofa chân cao chính là vị cứu tinh của phòng khách không gian nhỏ. Không chỉ tạo được độ thông thoáng trong không gian chung mà còn có thể giúp bạn rất nhiều khi vệ sinh.

Ghế sofa chân cao với kích thước nhỏ gọn, rất dễ di chuyển từ phòng khách sang phòng ngủ hay sang ban công, hiên nhà, bạn sẽ dễ dàng ngồi nghỉ ngơi, đọc sách hay thư giãn trong bất cứ không gian nào mà bạn muốn.

Kích thước ghế sofa chân cao cơ bản hiện nay. Ảnh sưu tầm

 – Mua ghế sofa đơn

Ghế sofa đơn vừa nhỏ gọn, tiện lợi, dễ di chuyển , không tốn diện tích. Kích thước ghế sofa gỗ rất phù hợp với những phòng khách nhỏ.

Hơn thế nữa, bạn có thể sắp xếp và bài trí 2 đến 3 sofa đơn, thêm một bàn trà nhỏ là có thể có không gian phòng khách đơn giản, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.

Mua ghế sofa đơn cho phòng khách diện tích nhỏ. Ảnh sưu tầm

– Sắp xếp sofa theo chiều dọc

Với phòng khách nhà ống, vì kích thước chiều ngang khá hẹp nên bạn nên sắp xếp nội thất, bàn ghế sofa theo chiều dọc của căn nhà.

Cách bài trí này sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích tối đa đồng thời vẫn đảm bảo độ ngăn nắp, gọn gàng, đủ diện tích đi lại và khoảng trống ở trung tâm phòng khách.

Sắp xếp sofa theo chiều dọc của phòng. Ảnh sưu tầm

 – Chọn màu sắc sáng cho ghế sofa gỗ

Tone màu sáng sẽ giúp cho phòng khách có sức sống hơn, giảm bớt sự bí bách và ảm đạm. Ngoài tính toán kích thước ghế sofa gỗ thì bạn cần chọn những màu sáng như màu xám, trắng, xanh nhạt, hồng pastel…

Đặc biệt với những phòng khách diện tích nhỏ, bạn nên hạn chế việc sử dụng những đồ nội thất tối màu, chúng sẽ khiến cho không khí trở nên trầm, ảm đạm.

Ngay cả với những phòng khách có trần thấp cũng vậy, bạn nên chọn tone màu sáng cho nội thất phòng khách.

Chọn tone màu sáng cho sofa gỗ gia đình. Ảnh sưu tầm

–> Xem thêm bài viết: 10+ mẫu ghế sofa gỗ đơn giản cho phòng khách hiện đại, xu hướng 2019

3. Lời kết

Kích thước ghế sofa gỗ, màu sắc phần nệm, chất liệu và cách vệ sinh đều quan trọng và là những yếu tố mà bạn cần chú ý. Hãy nhớ đo đạc và tính toán diện tích phòng khách để có được không gian ưng ý nhất.

Bạn hãy lắng nghe và tham khảo thêm ý kiến tư vấn từ các chuyên viên từ các showroom hoặc cửa hàng nội thất để được hỗ trợ tốt nhất.

Hoàng Anh – Tổng hợp


1.527 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24