Làm sạch đồ thủy tinh trong nháy mắt chỉ với vài mẹo cực dễ làm

(Gotrangtri.vn) Những món đồ dùng bằng thủy tinh là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Đồ thủy tinh để lâu ngày sẽ dễ bị ố vàng và ngả màu, điều đó không chỉ gây khó dễ [...]

(NoithatXHome.vn) Những món đồ dùng bằng thủy tinh là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Đồ thủy tinh để lâu ngày sẽ dễ bị ố vàng và ngả màu, điều đó không chỉ gây khó dễ khi dọn rửa vệ sinh, mà còn ảnh hưởng đến vấn đề an toàn sử dụng.

Tuy nhiên, chỉ với một số mẹo vặt nho nhỏ mà chuyên trang Portfolio bật bí dưới đây, chị em hoàn toàn có thể biến đồ thủy tinh trong nhà sạch bong mà rất đơn giản, nhanh chóng đấy!

1. Làm sạch đồ thủy tinh: bình đựng sữa

meo-lam-sach-do-thuy-tinh-can-biet

Bình dựng sữa là món đồ thủy tinh thường thấy trong gia đình có con nhỏ

Các bà nội trợ không nên sử dụng nước nóng để rửa đồ thủy tinh phổ biến như bình đựng sữa vì đó là cách làm chưa thực sự hiệu quả. Nếu chỉ dùng nước nóng, về lâu dài, sữa vẫn còn bám dính lên thành bình hoặc đáy đồ thủy tinh tạo nên một lớp bẩn bám dính khó làm sạch.

Chính vì vậy, trước khi vệ sinh bình đựng sữa bằng nước nóng, tốt hơn hết bạn nên rửa qua một lượt bằng nước lã, sau đó giội sạch. Cuối cùng chỉ cần tráng qua một lượt nước nóng nữa là xong. Cách làm này cũng có thể áp dụng cho một số đồ thủy tinh khác.

Xem thêm bài viết:

2. Cách giúp đồ thủy tinh như chai, lọ luôn bóng loáng

meo-lam-sach-do-thuy-tinh-can-biet

Nhiều chị em rơi vào “bế tắc” khi xử lý các vết bẩn trong đồ thủy tinh miệng bé, đặc biệt là chai lọ trang trí như trên. Không cần lo lắng nữa đâu khi bạn đã nắm giữ trong tay mẹo hay cực đỉnh thế này: lấy một nắm gạo, đổ một ít nước sôi, đậy nắp đồ thủy tinh vào và lắc mạnh.

Tiến hành làm như vậy vài lần, chai thủy tinh sẽ sạch bóng loáng như mới mua luôn.

3. Còn với bình rượu – món đồ thủy tinh phổ biến thì sao?

meo-lam-sach-do-thuy-tinh-can-biet

Đồ thủy tinh được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau

Khi dọn rửa bình rượu thủy tinh, bạn có thể dùng giấy báo cũ vò nát rồi thấm rượu. Tiếp theo dùng nước lã rửa sạch. Bước cuối cùng, tất nhiên là bạn phải tráng một lượt nước nóng để đảm bảo đồ thủy tinh sạch tinh tươm rồi!

4. Đồ thủy tinh như cốc, chén thì làm sạch thế nào?

meo-lam-sach-do-thuy-tinh-can-biet

Ấm chén sang trọng, lịch sự là món đồ thủy tinh nên có làm đẹp cho ngôi nhà bạn

Bộ cốc chén uống trà sau một thời gian sử dụng thường bị mờ và ố vàng, không còn được trong vắt như trước dù đã rửa bằng đủ loại nước rửa bạn chất lượng. Vậy làm thế nào để những món đồ thủy tinh như cốc, chén giữ được độ sáng, trong cần thiết?

Đơn giản lắm, bạn chỉ cần rửa chúng bằng nước nóng cùng nước rửa bát rồi tráng tiếp bằng nước có pha giấm. Sau cùng, dùng khăn mềm lau sạch là đảm bảo cốc, chen sẽ siêu sạch đẹp luôn.

Trên đây là mẹo làm sạch đồ thủy tinh trong nháy mắt mà bất cứ bà nội trợ nào cũng nên biết. Hãy thường xuyên chia sẻ với Go Home Design về những mẹo vặt hay cho cuộc sống dễ dàng hơn bạn nhé!


142 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24