Koi Cafe – Không gian độc đáo và lạ mắt có một không hai ở Hà Nội

(Gotrangtri.vn) Koi Café là một trong những không gian cà phê độc đáo nhất ở Hà Nội. Với việc sử dụng những vật liệu gần gũi với người Việt, không gian trang trí ấn tượng như: hồ cá Koi, những [...]

(NoithatXHome.vn) Koi Café là một trong những không gian cà phê độc đáo nhất ở Hà Nội.

Với việc sử dụng những vật liệu gần gũi với người Việt, không gian trang trí ấn tượng như: hồ cá Koi, những thác nước, rau thủy sinh.

Nơi đây đã trở thành điểm đến lý tưởng của rất nhiều người. Cùng Portfolio khám phá ngay quán cà phê đặc biệt này nhé.

1. Kiến trúc độc đáo của Koi Cafe

Koi café là sản phẩm thiết kế của Farming Architects. Họ đã tạo ra một hồ cá, một thác nước trong nhà và vườn rau trên mái, tất cả tồn tại trong một hệ thống sinh thái tự duy trì.

Mặt tiền được thiết kế ấn tượng với hình sạng vỏ sò vô cùng lạ mắt.

Một khung thép đã được Farming Architects thêm vào tòa nhà ba tầng hiện có và biến nó thành một ốc đảo xanh cho khách hàng đến quán cà phê với một trang trại thủy sinh học tổng hợp.

Một thác nước trong nhà chảy từ tầng 3 xuống một bể chứa ở tầng hai và vào một cái hồ chứa đầy cá Koi, một loài cá có giá trị cao về quy mô đầy màu sắc của nó. Các nhà thiết kế được truyền cảm hứng từ các thần thoại xung quanh cá Koi.

Khu vực chỗ ngồi trên tầng trệt nhìn ra thác nước và hồ nước là view được nhiều người lựa chọn nhất, nơi đây có đường đi bộ bằng bậc thang đá chạy quanh đó.

Đây không chỉ là để trang trí và hình tượng của Koi mà nó cũng là nguồn oxy cho cá duy trì cuộc sống.

Chất thải từ cá Koi được bơm vào một bể chứa ở tầng ba, nơi mà vi khuẩn trong đất biến đổi ammonia thải ra từ cá thành nitrat. Các chất dinh dưỡng sau đó có thể được sử dụng bởi các cây trồng.

Bạn hãy tham khảo thêm

Rau ở Koi Cafe cũng được trồng trong đất, vì vậy người làm ở quán cà phê có thể thu hoạch chúng để sử dụng trong các món ăn phục vụ ở quán. Thảm thực vật giúp làm sạch ngồn nước ở Koi sau đó được trả lại cho hồ cá.

2. Toàn bộ không gian Koi Cafe

Tầng một có một hồ cá và ở đây có đặt thêm một băng ghế bắc cao qua hồ để khách có thể ngồi và đưa chân của họ xuống hồ. Chủ đề cá đã được khai thác triệt để và áp dụng vào tất cả các khía cạnh của quán cà phê.

Gạch trên mặt tiền chồng chéo lên nhau tạo thành từng lớp gợi nhắc đến chiếc vây cá của cá chép Koi.

Dọc theo bức tường phía sau của quán cà phê, những viên gạch màu đỏ đã được xếp chồng lên nhau tạo ra một mô hình chuyển động tựa mặt nước vô cùng thú vị.

Các vật liệu đã được lựa chọn vì tính sẵn có của chúng trong khu vực địa phương, bao gồm cả vật liệu gỗ từ những tấm pallet cũ đã được sử dụng lại để tạo ra đồ đạc và một số đồ nội thất cho quán như bàn ghế, kệ…

Mặt tiền được đục lỗ màu đỏ giống như mặt tiền xây gạch ở một ngôi nhà ở miền Trung Việt Nam được tái tạo bởi Tropical Space rất bắt mắt và nổi bật

Koi không chỉ được giới trẻ Hà Thành yêu mến mà đây cũng là điểm đến được khách du lịch rất ưu chuộng khi tới với Thủ đô.

Cùng xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những kiến trúc độc đáo và những mẫu thiết kế nội thất ấn tượng nhất nhé.


335 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24