Kinh nghiệm nấu nướng: Những thực phẩm không nên nấu cùng thịt lợn

(Gotrangtri.vn) Thịt lợn là món ăn quen thuộc của rất nhiều gia đình người Việt trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Phổ biến đến vậy nhưng chế biến thịt lợn như thế nào cho đúng cách thì không phải [...]

(NoithatXHome.vn) Thịt lợn là món ăn quen thuộc của rất nhiều gia đình người Việt trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Phổ biến đến vậy nhưng chế biến thịt lợn như thế nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Có một số loại thực phẩm tuyệt đối không được nấu chung với thịt lợn nếu không sẽ gây hại tới sức khỏe, hãy cùng chuyên trang Porfolio khám phá kinh nghiệm nấu nướng này nhé!

1. Kinh nghiệm nấu nướng: Tránh xa thịt dê, thịt trâu với thịt lợn

kinh-nghiem-nau-nuong

Trong ẩm thực, người ta luôn kiêng kỵ việc để thịt lợn nấu chung với thịt dê hoặc thịt trâu.

Bởi vì thịt dê, thịt trâu có tính hàn, khi ăn cùng thịt lợn có thể làm xuất hiện một loại giun sán mang tên sán sơ mít trong dạ dày, gây nguy hiểm tới sức khỏe.

2. Kinh nghiệm nấu nướng: Một số loại gia vị cần tránh xa

kinh-nghiem-nau-nuong

Gừng sống: Đừng nên ướp gừng với thịt lợn, bởi khi ướp loại gia vị này với thịt lợn có thể xảy ra tương khắc, sinh ra triệu chứng phong tê thấp, nốt đen ở mặt cũng có thể nổi lên sau khi ăn thịt đã chế biến cùng với gừng.

kinh-nghiem-nau-nuong

– Rau mùi: Khi ăn rau mùi cùng thịt lợn, 2 loại thực phẩm này có thể xung khắc nhau gây ra triệu chứng đau bụng quằn quại quanh vùng rốn, khiến con người ta có cảm giác rất khó chịu.

kinh-nghiem-nau-nuong

– Mơ: Trong nấu nướng người ta cũng kiêng kỵ việc nấu chung quả mơ với thịt lợn.

Bởi mơ là một loại quả có tính chua, thịt lợn lại có tính ngọt lạnh khi kết hợp lại với nhau sẽ sinh ra căn bệnh tả lỵ khiến người ăn cảm thấy trong người bứt rứt, khó chịu. 

Tả lỵ là một trong những căn bệnh liên quan đến đường ruột do các loại vi trùng có hại gây ra. Hậu quả là gây ra các chứng tiêu chảy nặng kèm theo tình trạng mất nước, thậm chí có thể dẫn tới nguy cơ tử vong nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời.

Hãy đến ngay các cơ sở y tế gần nhất nếu bạn xuất hiện những triệu chứng như đau bụng khó chịu, đi ngoài ra nước và ói mửa.

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm quý giá trong công việc nội trợ của mình, bảo vệ gia đình mình khỏi những căn bệnh không đáng có do thiếu hiểu biết khi nấu nướng.

Nếu có bất cứ một kinh nghiệm nấu nướng nào hay mà bạn muốn chia sẻ với mọi người, hãy để lại bình luận ở bên dưới và Go Home Design sẽ chia sẻ giúp bạn nhanh nhất có thể trong chuyên mục bếp gia đình.


106 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24