Kinh nghiệm làm nội thất chung cư đẹp và tiết kiệm chi phí

Từ kinh nghiệm làm nội thất từ các chuyên gia, những người đi trước sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và thiết kế sản phẩm nội thất trong ngôi nhà.  Dưới đây là một vài [...]

Từ kinh nghiệm làm nội thất từ các chuyên gia, những người đi trước sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và thiết kế sản phẩm nội thất trong ngôi nhà.  Dưới đây là một vài những chia sẻ về kinh nghiệm làm nội thất chung cư đẹp và tiết kiệm chi phí, cùng tham khảo nhé!

Nội thất được xem là linh hồn của mỗi ngôi nhà, căn hộ. Thiết kế nội thất chung cư không chỉ dừng ở việc biến không gian trở nên hài hòa, đẹp mắt mà còn phải thể hiện được cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ. Bởi vậy, kinh nghiệm làm nội thất chung cư đòi hỏi người thực hiện phải có sự hiểu biết cùng con mắt tinh tường trong thiết kế. Một vài kinh nghiệm làm nội thất chung cư dưới đây sẽ là cẩm nang hữu ích dành cho bạn, cùng bạn biến hóa cho không gian sống nhà mình thêm sang trọng, tiện nghi.

1. Kinh nghiệm làm nội thất chung cư

1.1. Xác định phong cách nội thất

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư đẹp

Xác định phong cách nội thất gia đình bạn theo đuổi (nội thất hiện đại)

Đúng vậy, phong cách nội thất chính là yếu tố đặc biệt quan trọng và xuyên suốt trong ngôi nhà của bạn.

Trước khi lên ý tưởng làm nội thất chung cư, bạn hãy tìm cho mình một phong cách yêu thích để định hướng cho không gian nội thất và tiến hành lựa chọn các sản phẩm nội thất sao cho phù hợp.

Hiện nay, có rất nhiều các phong cách thiết kế ấn tượng cho bạn lựa chọn như phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, tối giản, Retro,… Kinh nghiệm làm nội thất chung cư nhỏ, tiết kiệm diện tích là nên chọn các thiết kế nội thất hiện đại, Bắc Âu, Nhật Bản. Các phong cách thiết kế này đều mang đến vẻ đẹp thanh lịch cho không gian, sản phẩm nội thất không cồng kềnh nhiều chi tiết giúp tối ưu không gian và tiết kiệm diện tích hiệu quả.

1.2. Bố trí không gian chức năng khoa học

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư đẹp

Bố trí từng không gian chức năng khoa học

Một trong những lưu ý khi làm nội thất chung cư đó là bố trí không gian chức năng khoa học. Việc phân bổ từng không gian với từng vai trò, chức năng riêng giúp cho bạn dễ dàng hình dung được từng không gian góc nhỏ trong căn hộ của mình. Từ đó đưa ra những phương án điều chỉnh để mang lại sự hoàn hảo, thống nhất trong thiết kế.

Sau khi bố trí không gian chức năng khoa học xong bạn cũng dễ dàng hơn trong việc sắp xếp các sản phẩm nội thất trong nhà. Khu vực nào đặt ghế sofa, khu vực nào đặt kệ tivi, tủ trang trí,… các bước thực hiện sẽ được thực hiện nhanh chóng và đơn giản hơn khi bạn đã có cách sắp xếp và bố trí chúng ngay từ đầu.

1.3. Lên danh sách nội thất cần thiết

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư đẹp

Lên danh sách các sản phẩm nội thất cần thiết

 

NƠI BÁN GHẾ SOFA

 

Lên danh sách các sản phẩm nội thất cần thiết sẽ giúp bạn dễ dàng rà soát và chọn mua từng sản phẩm nội thất phù hợp cho không gian. Nội thất phòng khách chung cư không thể thiếu các sản phẩm bộ bàn ghế sofa, kệ tivi, kệ trang trí. Nội thất phòng ngủ bao gồm giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm. Không gian phòng bếp thì có tủ bếp, bàn ghế ăn. Ngoài ra còn các sản phẩm nội thất khác như bàn làm việc, tủ giày, tủ trang trí,…

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư đẹp cho thấy nên lựa chọn những sản phẩm nội thất có kích thước và kiểu dáng phù hợp không gian. Nếu chung cư nhà bạn có diện tích lớn thì dễ dàng cho bạn trong việc chọn mua những sản phẩm nội thất có kích thước phù hợp. Thiết kế nội thất chung cư nhỏ thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm đặt đóng theo kích thước yêu cầu hoặc những sản phẩm nội thất thông minh giúp tối ưu không gian diện tích hiệu quả.

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư đẹp

Chú ý đến chất liệu, kích thước và kiểu dáng sản phẩm sao cho phù hợp

Ngoài ra khi lựa chọn các sản phẩm nội thất cho căn hộ thì chất liệu sản phẩm cũng là một trong những yếu tố bạn không thể bỏ qua. Bởi đây là yếu tố quan trọng quyết định đến tính thẩm mỹ, chất lượng và giá thành của sản phẩm. Hiện nay các sản phẩm nội thất đa dạng với nhiều chất liệu khác nhau như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính,… Mỗi một chất liệu sẽ mang từng những ưu nhược điểm khác nhau nên bạn cần phải có sự tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi chọn mua.

1.4. Màu sắc thiết kế

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư đẹp

Chú ý đến yếu tố màu sắc trong thiết kế nội thất

Một trong những kinh nghiệm làm nội thất chung cư mà bạn tuyệt đối không thể bỏ chính là yếu tố màu sắc. Nếu không gian căn hộ rộng thoáng có tầm view đẹp, thiết kế đẹp mắt thì bạn có thể dễ dàng tùy chọn các màu sắc mà mình yêu thích cho sơn tường, nội thất hay các phụ kiện trang trí nằm tạo cá tính, sự nổi bật riêng.

Tuy nhiên, đối với những không gian căn hộ nhỏ có diện tích khiêm tốn thì bạn nên sử dụng các tone màu như trắng, kem, vàng nhạt để tăng thêm hiệu ứng ánh sáng cho không gian, giúp căn hộ trở nên thoáng mát, rộng rãi hơn.

1.5. Phụ kiện trang trí

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư đẹp

Trang hoàng cho không gian thêm ấn tượng với các phụ kiện nhấn

Tạo điểm nhấn cho không gian thêm nổi bật hãy trang hoàng trong từng góc nhỏ nhà bạn thêm ấn tượng với những phụ kiện trang trí nhà thật đẹp xinh nhé! Là những sản phẩm tuy nhỏ xong với họa tiết độc đáo, màu sắc đa dạng các phụ kiện trang trí như tranh treo tường, thảm trải sàn, gối sofa,… giúp mang đến một hơi thở mới cho không gian nội thất nhà bạn.

2. Tham khảo những thiết kế nội thất chung cư đẹp được yêu thích nhất hiện nay

2.1. Nội thất chung cư hiện đại

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư đẹp

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ phong cách hiện đại

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư cho thấy phong cách nội thất hiện đại là một trong những phong cách được yêu thích nhất và đặc biệt được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Sử dụng các sản phẩm nội thất hiện đại, đơn giản trong thiết kế và tối ưu công năng sử dụng sản phẩm mang đến sự tiện lợi cho tất cả các thành viên trong gia đình. Các vật liệu bao gồm kim loại, thủy tinh, thép,… mang đến không gian sang trọng không cầu kỳ nhiều chi tiết.

Phong cách hiện đại phù hợp với cả thiết kế nội thất chung cư nhỏ hay những chung cư có diện tích rộng thoáng hơn đều được.

2.2. Nội thất chung cư tối giản

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư đẹp

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư phong cách tối giản

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ phong cách tối giản là một lựa chọn thông minh cho những chung cư, nhà ở đô thị. Ghi dấu ấn bất ngờ trong phong cách thiết kế, nội thất tối giản tạo nên một không gia  yên bình mà ấm áp, đơn giản và mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ.

Các thiết kế nội thất, kiến trúc chung cư tối giản không cầu kì nhưng thực sự tinh tế và hợp lý trong cách bố trí, thiết kế mang đến một không gian chức năng thẩm mỹ vô cùng tuyệt vời.

2.3. Nội thất chung cư tân cổ điển

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư đẹp

Thiết kế nội thất chung cư phong cách tân cổ điển sang trọng

 

NƠI BÁN BÀN TRÀ

 

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển đặc biệt phù hợp với những căn hộ có sự thông thoáng về không gian diện tích. Nội thất chung cư tân cổ điển chú trọng đến sự hoàn mỹ trong thiết kế. Với những đường nét hoa mĩ, uốn lượn mềm mại, sử dụng các sản phẩm cao cấp, cầu kỳ trong từng chi tiết mang đến một không gian nội thất sang trọng, hiện đại và đẳng cấp vô cùng.

3. NoithatXHome.vn – Cùng bạn hoàn thiện không gian sống hoàn hảo, tiện nghi

Kinh nghiệm làm nội thất chung cư đẹp

NoithatXHome.vn – Cùng bạn hoàn thiện không gian sống hoàn hảo, tiện nghi

Là không gian sinh hoạt nghỉ ngơi và gắn bó lâu dài của tất cả các thành viên trong gia đình, bởi vậy thiết kế nội thất chung cư như thế nào luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang có nhu cầu trang hoàng cho ngôi nhà mình thêm hoàn hảo và tiện nghi vậy thì hãy nhanh chóng liên hệ tới NoithatXHome.vn để được tư vấn và hỗ trợ thêm nhé! 

Là một trong những đơn vị hàng đầu về nội thất và phụ kiện gia đình với sự đa dạng trong mẫu mã sản phẩm cùng đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, tin chắc rằng NoithatXHome.vn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Chỉ cần bạn trao cho chúng tôi niềm tin, NoithatXHome.vn hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một không gian nội thất hiện đại, tiện nghi cho cuộc sống chất lượng.

4. Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm làm nội thất chung cư đẹp trên đây sẽ mang đến cho bạn những cẩm nang hữu ích trong thiết kế căn hộ của mình. Đừng quên thường xuyên theo dõi Portfolio để cập nhật những bài viết cũng như những xu hướng nội thất mới mỗi ngày nhé!

Cám ơn bạn đã dành thời gian quan tâm bài viết, chúc bạn một ngày làm việc tốt lành!


96 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24