Kim tự tháp Le Grand Louvre đạt giải thưởng của Viện Kiến trúc Hoa Kỳ

(Gotrangtri.vn) Viện Kiến trúc Hoa Kỳ (AIA) vừa qua đã lựa chọn công trình Le Grand Louvre (Paris, Pháp) để vinh danh cho giải thưởng AIA Twenty-five Year Award. Được biết, những ngày đầu ra mắt tác phẩm kim [...]

(NoithatXHome.vn) Viện Kiến trúc Hoa Kỳ (AIA) vừa qua đã lựa chọn công trình Le Grand Louvre (Paris, Pháp) để vinh danh cho giải thưởng AIA Twenty-five Year Award.

Được biết, những ngày đầu ra mắt tác phẩm kim tự tháp bằng kim loại vô cùng nổi tiếng này từng gây rất nhiều tranh cãi về sự hài hòa giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại? 

Hãy cùng chuyên trang Portfolio khám phá những điều ấn tượng ẩn chứa trong Kim tự tháp độc đáo này nhé.

1. Kiến trúc xuất chúng của Kim tự tháp Le Grand Louvre

Công trình Kim tự tháp Le Grand Louvre (Paris, Pháp) được thiết kế bởi KTS I.M.Pei, đây là một kim tự tháp bằng kính và thép không gỉ cao 23m.

Công trình này được người dân Paris rất coi trọng và đề cao, nó đang được đề xuất cạnh tranh với tháp Eiffel để trở thành biểu tượng Kiến trúc của nước Pháp ngày nay.

Được vinh danh trong giải thưởng của AIA ( trao tặng cho những công trình đã “chứng minh tính ưu việt về Kiến trúc trong khoảng thời gian 25 cho tới 35 năm”) thì chắc chắn kiến trúc của Kim tự tháp Le Grand Louvre không phải là điều đơn giản.

Kim tự tháp được thiết kế để trở thành lối vào chính của Bảo tàng Louvre, một bảo tàng lớn và rất nổi tiếng ở Paris.

Công trình này được khởi xướng bởi Tổng thống Pháp đương thời, François Mitterand, nhằm cách tân bảo tàng Louvre cổ kính trong khoảng đầu những năm 1980.

Công trình này mang phong cách kiến trúc hiện đại,lúc mới đầu bị công chúng nước Pháp phản đối rất kịch liệt.  

Nhưng bất chấp những ý kiến trái chiều của công chúng kể từ lần đầu ra mắt, KTS I.M.Pei đã mang tới cho nước Pháp một bảo vật có giá trị về Kiến trúc.

2. Ngắm vẻ đẹp kim tự tháp Le Grand Louvre về đêm

Ý tưởng đặt kim tự tháp bằng kính trong và khung thép vào giữa quần thể kiến trúc cổ điển của lâu đài Louvre được kiến trúc sư Pei đưa ra, với lập luận “là kiến trúc thích hợp mang lại ánh sáng ổn định cũng như tương thích nhất với kiến trúc của bảo tàng Louvre”. 

Thiết kế kim tự tháp bằng kính cho phép lấy ánh sáng trời tự nhiên vào không gian phía dưới.

Kiến trúc là sự kết hợp những nhạy cảm về văn hoá với những hiểu biết về chính trị, sự cách tân và kĩ năng bảo tồn một cách tài tình.

Kim tự tháp Le Grand Louvre mang lại sức sống, vẻ đẹp mới cho một công trình cổ vốn đã quá đỗi tuyệt vời, nó kết hợp kiến trúc hiện đại với niềm tự hào dân tộc cho một công trình đầy tính lịch sử của nước Pháp.

Mời quý độc giả cùng xem thêm những bài viết tiếp theo của GoHome Design để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo và thú vị khắp mọi nơi trên thế giới nhé.


269 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24