Kiến trúc pháp – Nét đẹp hoài cổ trên những cung đường Sài Gòn

(Gotrangtri.vn) Trên những cung đường Sài Gòn, bạn sẽ bắt gặp những công trình kiến trúc Pháp với nét đẹp hoài cổ ngàn năm. Ngoài nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố, thì Sài Gòn lại sở hữu [...]

(NoithatXHome.vn) Trên những cung đường Sài Gòn, bạn sẽ bắt gặp những công trình kiến trúc Pháp với nét đẹp hoài cổ ngàn năm.

Ngoài nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố, thì Sài Gòn lại sở hữu nhiều bảo tàng mang đập kiến trúc Pháp được xây dựng từ thế kỷ trước.

Cùng Portfolio khám phá ngay những công trình kiến trúc Pháp trong bài viết này nhé!

1. Kiến trúc Pháp: Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà mang tên đầy đủ là Vương cung thánh đường chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội.

Với bề dày lịch sử, nhà thờ Đức Bà mang nét kiến trúc độc đáo và đã trở thành biểu tượng du lịch Sài Gòn và việt Nam. Hiện nay, nhà thờ Đức Bà đang được trùng tu và kéo dài 2 năm.

2. Kiến trúc Pháp: Khách sạn Continental

Khách sạn được ông Pierre Cazeau – Nhà sản xuất vật liệu thiết kế người Pháp được xây vào năm 1878 và hoàn thành 2 năm sau đó.

Khách sạn Continental là 1 trong những công trình kiến trúc Pháp lâu đời nhất tại Sài Gòn. Với nét kiến trúc xưa ngói đỏ, bức tường gạch, trần nhà cao và phòng khách rộng rãi là dấu ấn xưa và vẫn được giữ nguyên đến tận ngày nay.

3. Kiến trúc Pháp: Bưu điện thành phố

Kiến trúc pháp ở Sài Gòn - Ảnh Phong Vinh

Kiến trúc pháp ở Sài Gòn – Ảnh Phong Vinh

Bưu điện Sài Gòn được người Pháp xây dựng trong khoảng những năm 1886 – 1891 thuộc tọa lạc tại Công trường Công xã Paris (quận 1).

Kiến trúc của bưu điện mang đậm phong cách châu Âu khi kết hợp hài hòa với nét Á Đông theo bản vẽ của KTS Villedieu cùng với người trợ tá Foulhoux.

Bảo tàng nằm gần ở Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập và một trung tâm mua sắm tạo nên đây cũng là điểm đến khá hấp dẫn tại Sài Gòn ngày nay.

4. Kiến trúc Pháp: Nhà hát thành phố

Nhà hát thành phố mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp với nét đẹp hoài cổ xưa. Đây là công trình kiến trúc độc đáo tiêu biểu và tốn kém nhất ở Sài Gòn thời Pháp thuộc do KTS Ferret thiết kế .

Hiện nay, nhà hát lớn Sài Gòn chính là nơi để tổ chức những cuộc biểu diễn sân khấu chuyên nghiệp như: opera, múa ba lê, ca nhạc, kịch nói, cải lương… dành cho tất cả các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước.

5. Kiến trúc Pháp: Bảo tàng TP HCM

6. Kiến trúc Pháp: Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng hay Bảo tàng Hồ Chí Minh đều được xây dựng từ những năm 1862 và hoàn tất trong 2 năm với nhiệm vụ là 1 thương cảng lớn tại Sài Gòn.

Hầu như, toàn bộ các kiến trúc Pháp xưa của trụ sở cảng Nhà Rồng vẫn được bảo tồn và giữ nguyên ven cho đến hiện tại và trở thành điểm đến nổi tiếng cho nhiều người.

Tòa nhà mang phong cách kiến trúc gothique với phần mái mang dáng dấp thiết kế của kiến trúc Á Đông.

Từng chi tiết nhỏ của bảo tàng đều được thiết kế tinh xảo và có tính thẩm mỹ vô cùng cao.

Ngày nay, ngoài tham quan và để tìm hiểu kiến thức lịch sử, rất nhiều bạn trẻ còn tìm đến bảo tàng để lưu lại những bộ ảnh cưới, hoặc ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất trong đời mình.

7. Kiến trúc Pháp: Bảo tàng Lịch sử Việt Nam – Hồ Chí Minh

Bảo tàng được xây theo lối kiến trúc “Đông Dương cách tân”, do KTS người Pháp Delaval thiết kế.

Với bề dày lịch sử hơn 100 năm, nơi đây đã lưu giữ và bảo quản cũng như trưng bày nhiều cổ vật. Đây chính là nơi học tập, nghiên cứu các di sản văn hóa.

Tòa nhà còn là 1 minh chứng điển hình cho vẻ đẹp kiến trúc mang phong cách Đông Dương ở Sài Gòn. Là sự kết hợp hài hòa giữa bản sắc văn hóa của Việt Nam cũng như phong cách tân cổ điển của Pháp.

8. Kiến trúc Pháp: Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành được nhà thầu Pháp Brossard et Maupin khởi công và xây dựng từ năm 1912 và đến cuối tháng 3/1914 thì được hoàn tất.

Với nét kiến trúc Pháp đặc trưng, chợ Bến Thành chính là ngôi chợ mua sắm sầm uất và là điểm giao hòa giữa Sài Gòn xưa và nay.

Đây chính là hình ảnh gắn bó ký ức 1 thời của người Sài Gòn. Và chợ Bến Thành cũng là điểm tham quan cho du khách lần đầu ghé Sài Gòn đặc biệt là người ngoại quốc.

9. Kiến trúc Pháp: Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM

Bảo tàng mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh được xây dựng theo lối kiến trúc Á Đông (Trung Quốc) và châu Âu (Pháp) dưới bàn tay tài hoa của nhà thiết kế Rivera.

Và sau bản vẽ thiết kế đầu tiên năm 1929 thì công trình đã được xây dựng xong vào năm 1934.

Qua gần 1 thế kỷ, công trình kiến trúc này vẫn còn giữ nguyên những nét đặc trưng với lối kiến trúc xưa và còn được biết đến là tòa nhà có nhiều ô cửa nhất với 99 ô rèm cửa sổ.

10. Kiến trúc Pháp: Trụ sở UBND TP HCM

Được xây dựng từ những năm 1898 đến 1909 bởi kiến trúc sư Femand Gardès thiết kế dựa theo những lầu chuông của miền bắc nước Pháp.

Trụ sở UBND TP HCM chính là 1 trong những công trình kiến trúc cổ kính nổi tiếng của Sài Gòn ngày nay.

Nằm ở tại trung tâm Sài Gòn và ngay đầu phố đi bộ của đường Nguyễn Huệ, tòa nhà này cũng trở thành 1 trong những biểu tượng mang nét đẹp riêng của thành phố trong mắt du khách.

Kiến trúc Pháp – Nét đẹp hoài cổ trên những cung đường Sài Gòn đã mang đến cho bạn nhiều bạn đọc cảm hứng tò mò và muốn tận mắt chứng kiến hay chưa? Và hãy nhớ đồng hành cùng gotrangtri.vn trong những bài viết tiếp theo nhé!

Theo Nguyễn Thị Chiên – Vnexpress


570 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24