Kiến trúc ngôi nhà “dành tất cả thanh xuân” để trưng bày xế hộp

(Gotrangtri.vn) Với mong muốn vừa trở thành một ngôi nhà với chức năng là một tổ ấm an yên nhưng cũng đồng thời thỏa mãn thú vui của gia chủ là đam mê xế hộp thì ngôi nhà hai [...]

(NoithatXHome.vn) Với mong muốn vừa trở thành một ngôi nhà với chức năng là một tổ ấm an yên nhưng cũng đồng thời thỏa mãn thú vui của gia chủ là đam mê xế hộp thì ngôi nhà hai tầng ở Mỹ đã được thiết kế riêng biệt để trở thành nơi trưng bày ô tô và khu sửa chữa đi kèm.

Hãy cùng Portfolio khám phá ngay không gian kiến trúc ngôi nhà độc đáo này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Kiến trúc ngôi nhà dành một nửa không gian để trưng bày xe ô tô

Kiến trúc sư đã được chủ nhân ngôi nhà 2 tầng ở bang Texas (Mỹ) yêu cầu thiết kế riêng một không gian để phục vụ cho sở thích sưu tập ô tô của mình.

Chính vì vậy, trong thiết kế của mình, kiến trúc sư này đã dành phần lớn khoảng không gian cho bộ sưu tập xe của gia chủ.

Khu trưng bày xe được bố trí ở khu vực tầng dưới với đầy đủ từ khu trưng bày đến khu sửa chữa xe rộng rãi.

Ngay tại hai lối ra vào của tầng một, gia chủ bố trí nhiều loại ô tô để trưng bày. Phần diện tích phía trên tầng 2 được xây nhô ra làm thành một tấm mái che cho những chiếc ô tô đỗ bên ngoài.

Khu sửa chữa ô tô được bố trí bên dưới để thuận lợi cho việc phục hồi các sự cố  kỹ thuật trong bộ sưu tập của mình.

Khu sửa chữa này được trang bị đầy đủ từ hệ thống nâng, hạ xe, ghế ngồi đơn giản, tivi gắn tường để trao đổi, theo dõi về tình trạng của xế hộp.

2. Không gian sinh hoạt đơn giản của kiến trúc ngôi nhà xế hộp

Tầng 2 được bố trí là một không gian hoàn toàn khác.

Không còn tiếng động cơ ồn ào náo nhiệt, không còn lẫn trong không khí mùi xăng dầu của máy móc mà là một tổ ấm thực sự được ngăn cách với bên ngoài bằng hệ thống cửa kính cường lực.

Từ tầng 2, gia chủ có thể dễ dàng ngắm nhìn bộ sưu tập xế hộp của mình ngay dưới chân nhờ những tấm kính cao từ sàn lên đến trần nhà.

Trong không gian này, diện tích sinh hoạt được bài trí một cách đơn giản nhưng không kém phần hiện đại và tiện nghi.

Cả phòng khách và phòng bếp được thiết kế mở để có thể nhìn ra phần hiên ngoài trời.

Những bức tường với gam màu trắng và sàn gỗ đơn giản được điểm xuyết bởi các chi tiết nhỏ nhấn nhá như thảm trải sàn thanh lịch nhiều ô họa tiết, đèn trần thả treo, ghế đơn,…

Không gian ngoài trời là một khoảng không gian rộng lớn để tiếp khách và được kê một bộ bàn ăn ngoài trời rộng rãi hơn phía trong. Không gian này cho phép gia chủ và người thân gần gũi với thiên nhiên bên ngoài trời hơn.

Khu vệ sinh cũng được bài trí đơn giản với tông màu trắng chủ đạo. Bên cạnh đó, một giếng trời nhỏ được mở ra để làm tăng lượng ánh sáng tự nhiên chiếu vào khu vực này hơn.

Không chỉ là một tổ ấm với các phòng chức năng đầy đủ, ngôi nhà 2 tầng ở Mỹ còn đem đến niềm hứng khởi mỗi ngày cho gia chủ vì sở thích của họ được tôn trọng và hiện hữu.

Nếu có những niềm đam mê riêng, bạn nên học hỏi theo cách bài trí kiến trúc ngôi nhà này để tạo nên một không gian tuyệt vời hơn cho mình nhé.

Đừng quên ghé qua và theo dõi những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật thêm các công trình kiến trúc độc đáo và ngắm những mẫu thiết kế nội thất đẹp mới nhất nhé.


146 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24