Kiến trúc độc đáo của tu viện Paro Taktsang trên đỉnh Himalaya

(Gotrangtri.vn) Bhutan là quốc gia nhỏ bé ở Nam Á nổi tiếng với nhiều tu viện Phật giáo thiêng liêng và giá trị. Một trong số đó là tu viện Paro Taktsang – nơi được tôn kính nhất của cuộc [...]

(NoithatXHome.vn) Bhutan là quốc gia nhỏ bé ở Nam Á nổi tiếng với nhiều tu viện Phật giáo thiêng liêng và giá trị.

Một trong số đó là tu viện Paro Taktsang – nơi được tôn kính nhất của cuộc hành hương, che giấu những câu chuyện và truyền thuyết kỳ lạ của nhân loại.

Không những thế, tu viện này còn có kiến trúc độc đáo  tọa lạc sừng sững trên đỉnh núi Hymalaya. Hôm nay, hãy cùng chuyên trang Portfolio chiêm ngưỡng ngay tu viện đặc biệt này nhé!

1. Tu viện Paro Taktsang – Biểu tượng văn hóa của Bhutan

Tu viện Paro Taktsang là một ngôi chùa Phật giáo phức tạp nằm khoảng 10 km về phía Bắc của thị trấn Paro. Nó bám vào vách đá, 3.120 mét trên thung lũng Paro ở Bhutan. Vị trí biệt lập của nó chính là điều khiến nhiều nhiều người quan tâm và hướng tới.

Tu viện được xây dựng vào năm 1962, với vị trí cheo leo trên đỉnh núi vô cùng độc đáo du khách có thể phóng tầm mắt nhìn ra bờ phía bắc của thung lũng Paro xinh đẹp.

Để đến được tu viện Paro Taktsang, từ thung lũng Paro du khách sẽ phải lái xe 20 phút để tới chân núi, từ bãi đỗ xe dưới chân núi du khách sẽ phải đi bộ 2 tiếng đồng hồ để đến được tu viện.

Công sức bỏ ra sẽ vô cùng xứng đáng khi bạn đặt những bước chân đầu tiên đến với nơi linh thiêng tuyệt vời.

2. Chiêm ngưỡng tổng thể của tu viện Paro Taktsang

Tổng thể công trình này bao gồm bốn ngôi đền chính và những khu để ở. Mỗi tòa nhà ở đây đều có ban cồng để quan sát thung lũng Paro bên dưới.

Những tòa nhà có sự liên kết với nhau thông qua cầu thang đá và những chiếc bậc thang cùng với một số cây cầu gỗ nhỏ.

Khu vực tu viện Paro Taktsang có tổng cộng 8 hang động, 4 trong số đó du khách có thể dễ dàng vào được thông qua một lối đi hẹp.

Ở đó có tượng khắc của mười hai vị Bồ Tát với đèn dầu đẹp đặt phía trước tượng.

Trên tường của tu viện cũng có những bức tranh vẽ chân dung ngài Liên Hoa Sinh cùng với một bộ kinh thiêng liêng được cất giữ trong một phòng nhỏ liền kề.

Ở trên tầng cao nhất của khu phực hợp là một ngôi đền có bức phù điều của Đức Phật.

Tu viện này cũng chứa đựng lịch sử cổ xưa về những nhà sư đã từng đến đây kiến trúc Pháp, họ thường ở ít nhất trong ba năm, và hiếm khi rời khỏi đó.

Tu viện Paro Taktsang tuy đã có nhiều hư hại và những lần thay đổi cấu trúc nhưng nó vẫn là thánh địa vô cùng thiêng liêng trong lòng người dân Bhutan.

Đến với nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tổng thể kiến trúc vô cùng độc đáo và chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp đến khó tin.

Bạn đọc hãy đón xem những bài viết tiếp theo của Go Home để cập nhật những địa điểm du lịch hấp dẫn và ngắm những mẫu thiết kế nội thất kiến trúc thu nhỏ mới nhất nhé!


362 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24