Kiến trúc độc đáo của những tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới

(Gotrangtri.vn) Những tòa nhà này không chỉ có chiều cao vượt bậc mà còn được đánh giá là có kiến trúc ấn tượng, thiết kế tinh xảo và ấn tượng nhất. Cùng Portfolio khám phá ngay những tòa nhà chọc trời [...]

(NoithatXHome.vn) Những tòa nhà này không chỉ có chiều cao vượt bậc mà còn được đánh giá là có kiến trúc ấn tượng, thiết kế tinh xảo và ấn tượng nhất.

Cùng Portfolio khám phá ngay những tòa nhà chọc trời này nhé.

1. Tòa nhà chọc trời: Tháp Burj Khalifa – Dubai

Tòa nhà Burj Khalifa tại Dubai là một công trình khổng lồ với chiều cao lên đến 810 mét với 163 tầng. Chi phí để xây dựng tòa nhà này là gần 20 tỷ đô (tương đương 460 nghìn tỉ đồng).

 

Burj Khalifa là tòa nhà cao nhất thế giới và là biểu tượng của thế giới Ả Rập, là thành tựu đáng khâm phục của con người cho đến thời điểm hiện tại.

2. Tòa nhà chọc trời: Tháp Thượng Hải – Trung Quốc

Tòa tháp cao thứ 2 đó là tháp Thượng Hải ở Trung Quốc, không chỉ cao mà nó còn có kiến trúc vô cùng ấn tượng và độc đáo.

Tháp Thượng Hải nặm tại Lục Gia Chủy, quận Phố Đông, thành phố Thượng Hải được đánh giá là tòa nhà cao tầng đẹp nhất thế giới dựa trên thiết kế và chức năng vận hành.

Tòa tháp có dạng xoắn xoay quanh 1 chiếc trục vô cùng độc đáo này có chiều cao 632 mét, bao gồm 128 tầng.

Ngoài kỷ lục là tòa tháp cao thứ 2 thế giới thì tháp Thượng hải còn có kỷ lục về tốc độ thang máy nhanh nhất thế giới.

3. Tòa nhà chọc trời: Tháp Abraj Al-Bait – Ả Rập Xê-Út

Hay còn gọi là tháp đồng hồ khách sạn hoàng gia Mecca nằm ở Mecca, Ả Rập Xê-Út. Đây là tòa tháp đồng hồ lớn nhất và có khách sạn cao nhất thế giới với 120 tầng và cao 601 mét.

Mặt đồng hồ chỉ giờ ở tháp Abraj Al-Bait to gấp 6 lần mặt đồng hồ ở tháp Big Ben.

4. Tòa nhà chọc trời: Trung tâm tài chính Quốc tế Bình An – Trung Quốc

Tòa nhà của Trung tâm tài chính Quốc tế Bình An được con là là văn phòng cao nhất thế giới và cũng là công trình cao thứ 4 thế giới.

Tòa nhà cao 599 mét với 115 tầng, tổng diện tích xây dựng là 600.000 mét vuông được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2016.

5. Tòa nhà chọc trời: Tòa tháp Lotte World – Hàn Quốc

Đứng ở vị trí thứ 5 là tòa nhà Lotte World với chiều cao là 555 mét, gồm 123 tầng. Tòa nhà này lấy cảm hứng từ nghệ thuật gốm sứ và ngòi bút lông từ Hàn Quốc, nó có dạng hình nón thon nhẹ với chóp lồi và các bên uốn cong nhẹ nhàng vô cùng ấn tượng.

Tòa nhà này là địa điểm du lịch lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh về đêm của một Seoul xa hoa rực rỡ.

6. Tòa nhà chọc trời: Trung tâm Thương mại Thế giới – Mỹ

Trung tâm Thương mại Thế giới ở Mỹ là tòa nhà chọc trời cao thứ 6 tính đến thời điểm hiện tại với chiều cao là 541 mét với 104 tầng, được xây dựng lại với chi phí 3,9 tỷ USD (tương đương 90 ngàn tỉ đồng).

7. Tòa nhà chọc trời: Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu

tâm Tài chính CTF Quảng Châu có tổng chiều cao là 440,2m với 103 tầng, là tòa nhà chọc trời cao thứ 7 trên thế giới.

Tòa nhà tọa lạc ở Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc và là một phần của tháp đôi Quảng Châu. Không những cao, tòa nhà này còn có kiến trúc vô cùng ấn tượng được giới chuyên gia đánh giá cao.

8. Tòa nhà chọc trời: Trung tâm Tài chính Thiên Tân CTF – Trung Quốc

Thiên Tân CTF là một tòa nhà đa chức năng với tổng chiều cao là 530 mét với 98 tầng. Tòa nhà này sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2018 với kỷ lục thang máy nhanh nhất thế giới.

Trên đây là 8 tòa nhà chọc trời có kiến trúc đẹp và ấn tượng nhất thế giới. 

Bạn đọc đừng quên ghé qua và theo dõi những bài viết tiếp theo của GoHome để cập nhật những điểm đến độc đáo và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé! 


153 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24