Kiến trúc độc đáo của những ngôi nhà phong cách nội thất đồng quê

(Gotrangtri.vn) Châu Âu nổi tiếng với những tòa nhà, biệt thự nguy nga tráng lệ mang phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Tuy nhiên, trái ngược với vẻ đẹp hoàn mỹ đó là những ngôi nhà mang [...]

(NoithatXHome.vn) Châu Âu nổi tiếng với những tòa nhà, biệt thự nguy nga tráng lệ mang phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Tuy nhiên, trái ngược với vẻ đẹp hoàn mỹ đó là những ngôi nhà mang phong cách nội thất đồng quê với không gian hết sức mộc mạc, giản dị và phóng khoáng.

Trong bài viết hôm nay, mời độc giả cùng Portfolio chiêm ngưỡng những ngôi nhà có kiến trúc và phong cách nội thất đồng quê nhé!

1. Kiến trúc đồng quê là gì?

Kiến trúc mang phong cách nội thất đồng quê là sự pha trộn kiến trúc từ khắp nơi trên thế giới như Pháp, Ý, Anh, những ngôi nhà mang đến sự yên bình và thể hiện rõ nét hiền hòa trong cả tính cách con người ở những miền quê dân dã.

Kiến trúc nhà phong cách đồng quê – Ảnh Internet

Không khó để chúng ta có thể bắt gặp những ngôi nhà mang phong cách nội thất đồng quê bởi sự gần gũi và tính ứng dụng tuyệt vời của phong cách này. Tuy nhiên mỗi phong cách lại có những đặc điểm khác nhau và phong cách đồng quê cũng thế, đặc trưng ở đay là những ngôi nhà đơn giản, không cầu kỳ về bố cục nhưng lại chú trọng rất nhiều về hình khối…

Kiến trúc nhà phong cách đồng quê đẹp lãng mạn – Ảnh Internet

2. Đặc điểm của những ngôi nhà kiến trúc mang phong cách đồng quê.

2.1 Những ngôi nhà chỉ từ 1 – 2 tầng

Kiến trúc của những ngôi nhà mang phong cách nội thất đồng quê thường không quá cầu kỳ và đồ sộ mà chỉ là những ngôi nhà cấp 4 đơn giản từ 1 – 2 tầng. Những ngôi nhà nhỏ xinh nằm trải rộng trên cánh đồng ở một miền quê xa xôi nào đó và bao quanh là cánh đồng đầy hoa cỏ, ánh nắng chan hòa của thiên nhiên.

Nhà phong cách đồng quê thường chỉ từ 1 đến 2 tầng – Ảnh Internet

Sức hút của những ngôi nhà này không phải là sự xa hoa lộng lẫy mà là không gian sống trong lành, chan hòa thiên nhiên, thoáng đãng, yên bình. Những ngôi nhà đơn giản để họ có một cuốc sống bình yên sau một ngày làm việc vất vả hay đơn giản là để trốn những ồn ào bon chen của phố thị. Kiến trúc của những ngôi nhà phong cách nội thất đồng quê xây thấp tầng nhưng thường được mở rộng theo bề ngang theo mô hình nhà ở lắp ghép dùng những tấm lợp sinh thái để tạo vẻ đẹp nhẹ nhàng, thân thiện hơn với môi trường. Thông thường diện tích của những ngôi nhà này là 200m2 được xây từ 1 đến 2 tầng, sử dụng những gam màu giản dị, thanh thoát.

Ngoài ra, xu hướng xây dựng những ngôi nhà phong cách kiến trúc đồng quê thường rất thân thiện và gìn giữ môi trường. Những căn nhà thường được lắp ghép kết cấu thép tiền chế sử dụng mái tranh, tấm lợp làm mái và có thời gian thi công nhanh, thân thiện với môi trường. Những căn nhà lắp ghép rất tiết kiệm năng sử dụng sinh hoạt so với những phương pháp thông thường.

Ngôi nhà đậm chất đồng quê – Ảnh Internet

2.2 Bố cục đơn giản, coi trọng việc tạo hình khối.

Ai cũng biết, vẻ đẹp của phong cách nội thất đồng quê là sự đơn giản và mộc mạc nhưng vẫn có sức hút rất mạnh mẽ. Để xây dựng một ngôi nhà mang kiến trúc đồng quê tự nhiên và lôi cuốn là cả một nghệ thuật. Đó là cách tạo hình khối để nó trở nên tự nhiên nhất, đơn giản nhất và đẹp nhất.

Bố cục đơn giản – Ảnh Internet

Những ngôi biệt thự nội thất phong cách đồng quê đơn giản những vô cùng đẳng cấp. Ngoại thất có bố cục đơn giản, dễ nhìn nhưng vẫn in dấu chất thôn dã trong đó. Về phần hình khối, kiến trúc sự tập trung khắc họa những chi tiết vô cùng hài hòa, đan xen những đường nét vuông vức và mềm mại mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng vẫn tràn đầy sức sống và vững chãi.

Chú ý đến hình khối – Ảnh Internet

Những ngôi nhà mang phong cách nội thất đồng quê thường nằm trong những khu vườn đầy cây xanh hay mảnh đất thiên nhiên yên bình, hoang sơ. Tại đây, bạn có thể thể tìm được một góc quê hương bình yên, một ngồi nhà tuyệt vời giữa làng quê ngập tràn nắng và ánh sáng.

Nhà thờ phong cách đồng quê – Ảnh Internet

Hình khối của ngôi nhà phong cách đồng quê có bố cục đơn giản là sự kết hợp giữa vẻ đẹp truyền thống pha lẫn với một chút hiện đại, hai yếu tố hòa quyện với nhau tạo nên một tổng thể kiến trúc tuyệt vời. Vẻ đẹp pha trộn giữa nét sang trọng giữ được nét đẹp thôn dã nơi đồng nội mang tới không gian yên ả, sự yên tĩnh, lãng mạn

2.3 Sử dụng vật liệu tự nhiên

Với đặc điểm là thân thiện và gần gũi với thiên nhiên và con người, nên những ngôi nhà mang kiến trúc đồng quê thường là những ngôi nhà gỗ với một không gian lý tưởng và hoang sơ. Chất liệu gỗ được ưa chuộng và sử dụng nhiều khi thiết kế ngôi nhà phong cách đồng quê là bởi sự hoang sơ và mộc mạc của nó mang đến không gian sống vừa tiện nghi vừa hoang dã.

Sử dụng vật liệu tự nhiên – Ảnh Internet

Tiếp theo nữa là bởi tính ứng dụng của gỗ, những căn nhà gỗ kiểu đồng quê tận dụng rất nhiều chất liệu gỗ từ các món đồ nội thất cho đến kết cấu nhà, hay hệ khung cột, tường vách cũng bằng gỗ để thay thế cho những khối bê tông năng nề, đơn điệu và có phần hơi cứng nhắc. Sự thân thiện và gần gũi chính là yêu tố đầu tiên khi thiết kế nhà phong cách đồng quê.

Chủ yếu là vật liệu gỗ – Ảnh Internet

Nhà gỗ xây dựng ở những vùng rừng núi tạo cảm giác ấm áp khi kết hợp với ánh sáng, tính cổ điển khi kết hợp chất liệu kính khiến người ta phải say mê và thổn thức.

2.4 Sự giao hòa với thiên nhiên

Một đặc trưng cơ bản của kiến trúc đồng quê chính là sự giao hòa tuyệt vời với thiên nhiên. Sự có mặt của hoa cỏ cây cối và ánh sáng tự nhiên, những yếu tố ngoại cảnh càng khiến cho bức tranh đồng quê trở nên hoàn hảo hơn. Cây cỏ hoa lá là những yếu tố thiên nhiên mang đến không gian trong lành đầy sức sống cho toàn bộ không gian. Hơn thế nữa, yêu tố thiên nhiên còn mang lại không gian trong trẻo, yên bình tràn đầy năng lượng sống. Ánh sáng tự nhiên và hoa cỏ hòa quyện với nhau khiến ai cũng muốn sở hữu không gian sống tuyệt vời như thế.

Sự giao hòa với thiên nhiên – Ảnh Internet

Đối với những ngôi nhà phong cách nội thất đồng quê thì yếu tố thiên nhiên chính là vật “bất li thân” không thể tách rời. Ánh sáng tự nhiên, hoa cỏ luôn nghiễm nhiên trở thành những yếu tố trang trí cần thiết nhất chứ không phải là hoa văn chạm khắc tinh xảo hoàn mĩ như kiến trúc cổ điển.

3. Bộ sưu tập

Những ngôi nhà phong cách đồng quê- Ảnh Internet

Nhà phong cách đồng quê đầy lôi cuốn- Ảnh Internet

Kiến trúc nhà phong cách đồng quê đơn giản về bố cục- Ảnh Internet

Đởn giản nhưng vô cùng thu hút và hấp dẫn- Ảnh Internet

 

Ngôi nhà khang trang và có vẻ rất giản dị nhưng lại để lại dấu ấn- Ảnh Internet

Những ngôi nhà này mang đến cảm giác bình yên – Ảnh Internet

Kiến trúc nhà phong cách đồng quê rất yên bình và nhẹ nhàng – Ảnh Internet

Và được chú ý về mặt hình khối – Ảnh Internet

Màu sắc trầm và nhẹ nhàng nhưng không quá mờ nhạt – Ảnh Internet

Kiến trúc phong cách đồng quê – Ảnh Internet

Kiến trúc phong cách đồng quê – Ảnh Internet

4. Kết luận

Sự phát triển khiến cho những ngôi nhà mang kiến trúc hiện đại trở nên quá phổ biến và nhàm chán. Lối kiến trúc hoài cổ bắt đầu được ưu chuộng và lên ngôi, những ngôi nhà này mang đến cảm giác bình yên, ấm cúng và vô cùng thư giãn để cho các thành viên trong gia đình có một nơi đi về hoàn hảo nhất. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của mình.

Thái Sương – Tổng Hợp


559 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24