Kiến trúc Bình Nhưỡng qua tiết lộ của nhiếp ảnh gia Raphael Olivier

(Gotrangtri.vn) Triều Tiên là một trong những đất nước bí ẩn nhất trên thế giới. Những hình ảnh hết sức thú vị và hiếm hỏi về những nét kiến trúc của thành phố bí ẩn này vừa được hé lộ [...]

(NoithatXHome.vn) Triều Tiên là một trong những đất nước bí ẩn nhất trên thế giới.

Những hình ảnh hết sức thú vị và hiếm hỏi về những nét kiến trúc của thành phố bí ẩn này vừa được hé lộ qua ống kính của nhiếp ảnh gia Raphael Olivier.

Cùng Portfolio khám phá ngay nhé.

1. Kiến trúc Bình Nhưỡng chịu sự ảnh hưởng của Liên Xô

Triều Tiên đã từng là một đất nước có thế mạnh rất lớn về kiến trúc và du lịch thế nhưng vài năm trở lại đây do tình hình chiến sự nên đất nước này đã có lệnh cấm vận rất nghiêm ngặt.

Thế nhưng nhiếp ảnh gia người Pháp Raphael Olivier đã du lịch đến thủ đô của quốc gia bí ẩn này để nắm bắt được những nét đặc biệt trong phong cách kiến trúc ở đây.

Một tòa nhà mang đậm nét văn hóa Hàn Quốc

Một khu nhà thể thao ở Bình Nhưỡng

Được biết phong cách thiết kế kiến trúc thường thấy ở Bình Nhưỡng dựa trên kiến trúc Xô Viết khi Liên Xô giúp đỡ Triều Tiên xây dựng và khôi phục sau chiến tranh Triều Tiên.

Nhưng sau nhiều năm bị chia cắt với phần còn lại của thế giới, phong cách này đã bị pha trộn tạo nên nét độc đáo từ thời lãnh tụ Stalin với đôi nét lấy từ văn hóa Hàn Quốc.

Đây có thể là một tòa nhà triển lãm vì không gian rất rộng và thoáng bên trong

2. Bình Nhưỡng vực dậy từ đống tro tàn với lối kiến trúc ấn tượng

Sau chiến tranh Triều Tiên, được sự giúp đỡ của Liên Xô, Bình Nhưỡng từ một thành phố tro tàn đã vực dậy một cách mạnh mẽ.

Nhiều kiến trúc sư và những nhà quy hoạch đô thị địa phương đã được đào tạo ở Liên Xô giúp xây dựng lại Bình Nhưỡng.

Phong cách này thể hiện ở những tòa nhà lớn, những đại lộ rộng lớn, quảng trường,công viên cây xanh với rất nhiều cây và hoa trang trí….

Đường ngầm ở Bình Nhưỡng

Sau khi Liên Xô sụp đổ, Thành phố này đã phát triển tự nhiên theo phong cách riêng của nó.

Ngày nay, Bình Nhưỡng cho chúng ta một cái nhìn đáng ngưỡng mộ về sự bảo tồn cái đẹp trong trúc xã hội chủ nghĩa cổ điển.

Thành phố mang một nét bản sắc riêng thể hiện sức mạnh,khả năng phục hồi và niềm tự hào dân tộc.

Bình Nhưỡng cũng có những công trình khiến chúng ta phải trầm trồ

Ngày nay du lịch Bình Nhưỡng đã không còn là điều quá khó khăn nữa, nếu có dịp bạn hãy một lần đến và cảm nhận kiến trúc cổ điển và độc đáo của thành phố này tuyệt vời này.

Những khối nhà đầy màu sắc

Cùng xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo, thú vị cùng phong cách thiết kế nội thất nổi bật trên khắp thế giới nhé!


152 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24