Kích thước bàn làm việc văn phòng tiêu chuẩn

Ngoài các yếu tố về kiểu dáng, chất liệu thì kích thước cũng chính là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng khi mua bàn văn phòng. Lựa chọn mẫu bàn làm việc có kích thước đạt [...]

Ngoài các yếu tố về kiểu dáng, chất liệu thì kích thước cũng chính là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng khi mua bàn văn phòng. Lựa chọn mẫu bàn làm việc có kích thước đạt chuẩn giúp mang đến cho mọi nhân viên có một tư thế làm việc thoải mái. Cùng NoithatXHome.vn tham khảo kích thước bàn làm việc văn phòng tiêu chuẩn qua bài viết dưới đây để chọn mua được sản phẩm phù hợp không gian nhé!

1. Tiêu chí lựa chọn kích thước bàn làm việc văn phòng

1.1. Tạo cảm giác thoải mái, thuận lợi cho người ngồi

Kích thước bàn làm việc văn phòng

Kích thước bàn làm việc phải mang lại sự thoải mái, thuận tiện cho người ngồi

Kích thước bàn làm việc văn phòng chính là yếu tố đặc biệt quan trọng ảnh hưởng đến tư thế làm việc. Một kích thước bàn văn phòng đạt chuẩn sẽ mang đến cho người ngồi có một không gian, tư thế làm việc thoải mái và thuận tiện nhất có thể. Hạn chế các bệnh lý văn phòng như đau mỏi vai gáy, vẹo cột sống, gù lưng, cận thị,… Nhờ vậy mà các thao tác làm việc cũng trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn, nâng cao hiệu suất làm việc cho nhân viên.

1.2. Phù hợp không gian văn phòng

Kích thước bàn làm việc văn phòng

Kích thước bàn phù hợp không gian

Không những mang đến cho người ngồi có một không gian làm việc thuận tiện, kích thước bàn làm việc văn phòng còn đảm bảo phù hợp với không gian văn phòng công ty. Dựa vào từng không gian văn phòng rông rãi hay hạn chế mà bạn hãy phân chia từng không gian làm việc, từ đó đặt đóng bàn việc có kích thước sao cho phù hợp.

1.3. Phù hợp nhu cầu sử dụng

Kích thước bàn làm việc văn phòng

Kích thước bàn làm việc cho 2 người ngồi

 

NƠI BÁN BÀN VĂN PHÒNG

 

Dựa vào từng nhu cầu sử dụng mà sẽ có những thiết kế kiểu dáng, kích thước bàn làm việc văn phòng khác nhau sao cho phù hợp. So giữa bàn văn phòng nhân viên, bàn giám đốc hay bàn họp cũng có những kích thước tiêu chuẩn khác nhau, phù hợp với từng không gian.

2. Kích thước bàn làm việc văn phòng chuẩn

2.1. Kích thước bàn làm việc văn phòng nhân viên

Kích thước bàn làm việc văn phòng

Kích thước bàn làm việc văn phòng nhân viên chuẩn

Thông số cơ bản cho một chiếc bàn làm việc bao gồm chiều dài, chiều rộng và chiều cao với kích thước (dài x rộng x cao) là 1m52 x 0,76m x 0,75m. Nếu có sử dụng máy tính thì bạn nên chọn kích thước bàn văn phòng là 1m82 x 0,76m x 0,75m.

Kích thước chiều dài tiêu chuẩn của bàn làm việc văn phòng là 1m52. Tuy nhiên so với từng thiết kế, kiểu dáng và không gian hiện nay có kích thước bàn làm việc văn phòng về chiều dài là 1m2, 1m4, 1m6 đến 1m8,… Còn về chiều rộng của bàn thì ở những không gian nhỏ bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn mẫu bàn có kích thước 0,5m hoặc 0,6m (kích thước bàn văn phòng chuẩn về chiều cao là 0,76m).

2.2. Kích thước bàn làm việc giám đốc

Kích thước bàn làm việc văn phòng

Bàn làm việc giám đốc tôn lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho không gian

Được thiết kế, sử dụng trong không gian phòng làm việc của giám đốc, bàn làm việc giám đốc thường có kích thước lớn hơn so với kích thước bàn làm việc văn phòng về cả chiều dài và chiều rộng. Tạo cho nhà lãnh đạo có một không gian làm việc thoải mái và thuận tiện nhất có thể. Và thể hiệu sự sang trọng, uy nghiêm và vị thế của người đứng đầu công ty.

Kích thước bàn làm việc văn phòng

Kích thước bàn văn phòng giám đốc

Đối với những không gian có diện tích khiêm tốn thì bạn nên chọn kích thước bàn làm việc văn phòng cho giám đốc nhỏ gọn từ 1m6 đến 1m8, giúp tiết kiệm diện tích và tạo sự bài trí hiệu quả cho văn phòng. Còn ở những phòng làm việc giám đốc rộng rãi hơn thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn với kích thước chiều dài từ 2m đến 3m2.

Về chiều cao và chiều rộng bàn giám đốc có kích thước tương đương kích thước bàn làm việc văn phòng là 76cm và 75cm nhằm mang đến cho người ngồi có một tư thế làm việc thuận tiện.

2.3. Kích thước bàn họp văn phòng

Kích thước bàn làm việc văn phòng

Bàn họp văn phòng cho 6 đến 8 người

Bàn họp là sản phẩm nội thất phòng họp không thể thiếu trong những văn phòng công ty chuyên nghiệp hiện nay. Không như kích thước bàn văn phòng, kích thước bàn họp phụ thuộc nhiều vào số lượng ghế và không gian phòng họp.

Một số kích thước bàn họp phổ biến hiện nay:

  • Kích thước bàn họp dành cho 6 – 8 người (thường sử dụng trong họp tổ, nhóm): (dài x rộng x cao): 1m8 – 2m x 0,9m – 1m x 0,75m.
  • Kích thước bàn họp dành cho 10 – 12 người (dài x rộng): 2m4x 1m2 hoặc 3m6 x 1m2 và chiều cao tiêu chuẩn là 0,75m.
  • Kích thước bàn họp 20 người (kích thước bàn họp cho những văn phòng công ty lớn) (dài x rộng x cao) là 5m – 5m5 x 2m2 x 0,75m.
Kích thước bàn làm việc văn phòng

Thiết kế bàn phòng họp nhỏ đẹp phù hợp cho mọi căn phòng

 

NƠI BÁN GHẾ VĂN PHÒNG

 

Cân nhắc vào nhu cầu sử dụng, thành viên trong công ty và không gian phòng mà bạn hãy lựa chọn mẫu bàn làm việc phù hợp không gian và nhu cầu sử dụng.

Xem thêm: Cách bố trí bàn làm việc văn phòng khoa học hợp phong thủy

3. NoithatXHome.vn – cung cấp bàn văn phòng đẹp, chất lượng

Dựa vào từng không gian, mục đích sử dụng mà sẽ có những thiết kế với kích thước bàn làm việc văn phòng khác nhau sao cho phù hợp. Vậy lúc này tại sao bạn không gửi gắm công việc đó cho một đơn vị cung cấp thiết kế nội thất chuyên nghiệp?

Kích thước bàn làm việc văn phòng

Thiết kế nội thất văn phòng công ty hiện đại, chất lượng tại NoithatXHome.vn

NoithatXHome.vn là một trong những đơn vị hàng đầu về nội thất và phụ kiện, tại đây chúng tôi có cung cấp đa dạng những mẫu bàn làm việc văn phòng, bàn họp, bàn giám đốc, ghế văn phòng,… đẹp, chất lượng hoàn hảo hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

Các sản phẩm bàn làm việc tại NoithatXHome.vn đều được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp cao cấp qua quá trình xử lý, chọn lọc kỹ lưỡng đảm bảo mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng hoàn hảo, trang hoàng cho không gian làm việc thêm sang trọng, hiện đại.

4. Lời kết

Trên đây là những kích thước bàn làm việc văn phòng chuẩn cho không gian văn phòng làm việc của các công ty hiện nay. Rất mong nhận được những ý kiến của bạn đọc thông qua những bình luận dưới đây. Cám ơn bạn đã quan tâm bài viết, chúc bạn một ngày làm việc tốt lành!


72 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24