Khu vườn sẽ trở nên sống động hơn với ý tưởng trang trí vườn bằng đá 

(Gotrangtri.vn) Trang trí vườn bằng đá, bạn đã thử chưa? Đây là một ý tưởng trang trí khá thú vị và độc đáo được rất nhiều người ưa chuộng đấy. Hãy cùng tham khảo một vài ý tưởng trang [...]

(NoithatXHome.vn) Trang trí vườn bằng đá, bạn đã thử chưa? Đây là một ý tưởng trang trí khá thú vị và độc đáo được rất nhiều người ưa chuộng đấy.

Hãy cùng tham khảo một vài ý tưởng trang trí, thiết kế nội thất nhà, không gian vườn bằng đá mà Portfolio giới thiệu dưới đây nhé!

1. Trang trí vườn bằng đá: Giỏ hoa độc đáo

Bạn nghĩ sao nếu trong khu vườn của mình lại xuất hiện một chiếc giỏ bằng đá trồng đủ các loại hoa nhiều màu sắc bên trong? Quả là rất thú vị đúng không nào?

Cách làm rất đơn giản thôi. Trước tiên bạn lát một lớp nền xi măngl àm lớp đáy giỏ, và hãy nhớ chừa lại một phần diện tích làm một vài chiếc lỗ nhỏ để thoát nước cho cây nhé.

Sau đó, đặt một chiếc chậu hoặc bất cứ vật cứng nào đó để làm khung, dùng xi măng chát từ phấn đáy giỏ lên trên theo chiếc khung đó. Tiếp theo, hãy xếp những viên đá lên bề mặt xi măng vừa chát.

Thao tác này cần làm nhanh vì nếu bạn làm chậm, xi măng sẽ nhanh chóng bị khô lại làm đá không dính được vào.

Để làm phần quai giỏ, bạn hãy chuẩn bị một thanh nhựa dẻo, gắn vào phần xi măng vừa chát, sau đó lại chát thêm một lớp xi măng lên thanh nhựa dẻo.

Cũng giống như phần thân, sau khi chát xi măng xong, bạn hãy gắn đá lên đó.Sau khoảng 1-2 ngày, toàn bộ lớp xi măng khô cứng. Lúc này bạn có thể bỏ chiếc chậu và thanh nhựa dẻo ra.

Như vậy bạn đã sở hữu một chiếc giỏ hoa từ đá rồi đó, và công đoạn cuối cùng là bạn đổ đất vào giỏ, trồng những loại hoa yêu thích.

Xem thêm bài viết:

2. Trang trí vườn bằng đá: Chậu hoa nhỏ dễ thương

Nếu diện tích khu vườn của bạn không quá lớn, bạn vẫn có thể áp dụng ý tưởng trang trí vườn bằng đá nhưng thay vì làm một chiếc giỏ hoa, bạn hãy thử làm một chậu hoa nhỏ dễ thương.

So với cách làm giỏ hoa bên trên, cách làm chậu hoa nhỏ lại dễ hơn nhiều, bởi khung chậu hoa nhỏ vô cùng dễ kiếm. Đầu tiên, bạn chỉ cần chuẩn bị một hộp sữa bột hoặc một chiếc lon để làm khung, đục vài lỗ dưới đáy hộp để làm lối thoát nước.

Tiếp đến, hãy dùng xi măng chát lên bề mặt ngoài của hộp, nhanh chóng đính những viên đá lên trên khi lớp xi măng còn ướt. Việc còn lại của bạn là chờ cho chúng khô lại và trồng hoa bên trong hôi.

Với những chậu hoa xinh yêu như thế này, bạn có thể trang trí bancon, ngoài vườn, hoặc đặt chúng ở cửa sổ, bàn ăn…. hay bất kì nơi nào bạn muốn.

3. Trang trí vườn bằng đá: Chậu cây xương rồng độc đáo

Với ý tưởng trang trí vườn bằng đá, vị chủ nhân ngôi nhà này lại sáng tạo ra một chậu cây “bất tử” như thế này. Quả là thú vị đúng không nào.

Trên thực tế, xương rồng là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, nhưng với chậu cây xương rồng này, gia chủ còn chẳng mất thời gian và chút công sức nào chăm sóc mà chúng vẫn xanh tốt quanh năm.

Để làm được chậu cây này, bạn chỉ cần kiếm vài viên đá có hình dạng dài và dẹt. Sau đó, hãy dùng sơn màu xanh để sơn phủ lên những viên đá này.

Tuy nhiên, khi sơn bạn hãy khéo léo pha trộn các màu để có các gam màu xanh như xanh đậm – lá già, xanh non – lá non, hay xanh bình thường nhé. Đợi lớp sơn vẽ khô, bạn dùng một chiếc bút xóa vẽ những chiếc gai cho cây.

Công đoạn tiếp theo là xếp chúng vào chậu, bỏ thêm vài viên đá nhỏ đa sắc màu xung quanh để giúp cây đứng được. Vậy là bạn đã có chậu cây xương rồng đá vô cùng đáng yêu rồi nhé!

4. Trang trí vườn bằng đá: Những ý tưởng bất ngờ

Ngoài 3 ý tưởng trang trí vườn bằng đá bên trên, các bạn có thể tham khảo một số ý tưởng sáng tạo nữa đưới đây nhé!

Chắc chắn đám trẻ trong nhà hay những vị khách ghé chơi sẽ cảm thấy thích thú với những ngôi nhà nhỏ được xếp dọc lối ra để trang trí vườn như thế này đó.

Những tổ chim được cách điệu bằng cách “ốp đá” bên ngoài như thế này thì sao nhỉ?

Hay đơn giản chỉ là bạn muốn nói bạn yêu thích công việc làm vườn.

Trang trí vườn bằng đá kết hợp với những mảnh chai vỡ được mài góc cẩn thận để xếp trên đường đi ra vườn cũng là ý tưởng thú vị đúng không?

Chỉ cần có một chiếc khung, cách sắp xếp họa tiết như thế nào là tùy ý bạn, hay nếu như không thể có đá màu như ý, bạn có thể sơn vẽ cho chúng cơ mà, thế nên đừng ngại thử. Chúng sẽ trở nên vô cùng đẹp mắt cho lối đi trong vườn nhà bạn

Trang trí vườn bằng đá là một ý tưởng độc đáo khiến không gian khu vườn của bạn trở nên thu hút và sống động hơn.

Nếu còn ý tưởng trang trí nào khác nữa, hãy chia sẻ cùng chúng tôi và đừng quên theo dõi NoithatXHome.vn để cập nhật những ý tưởng làm mới không gian sống và thiết kế nội thất độc đáo mới lạ nhé!


290 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24