Khu phức hợp pixel Toronto Canada sắp ra mắt với thiết kế cực đỉnh

(Gotrangtri.vn) Thành phố Toronto Canada vừa chính thức phê duyệt đề án khu phức hợp pixel “đỉnh và thung lũng” do công ty kiến trúc hàng đầu Bjarke Ingels lên ý tưởng. Hôm nay, hãy cùng Portfolio tìm hiểu xem [...]

(NoithatXHome.vn) Thành phố Toronto Canada vừa chính thức phê duyệt đề án khu phức hợp pixel “đỉnh và thung lũng” do công ty kiến trúc hàng đầu Bjarke Ingels lên ý tưởng.

Hôm nay, hãy cùng Portfolio tìm hiểu xem trong khu phức hợp pixel Toronto Canada sắp ra mắt này sẽ có gì nhé!

1. Khu phức hợp pixel Toronto Canada gợi nhớ đến Habitat 67

Khu phức hợp pixel Toronto Canada được tạo ra bởi kiến trúc sư Moshe Safdie và lấy cảm hứng ý tưởng từ việc tái hiện lại công trình Habitat 67- công trình nhà ở của kiến trúc sư Canada gốc Do Thái Moshe Safdie ở Montreal.

Đây là một khu phức hợp xanh của công ty kiến trúc BIG với tên gọi dự án King West Street. Dự án này bắt đầu rò rỉ thông tin từ năm 2016 với lý tưởng trở thành một thành phố lớn nhất của Canada.

Theo bản thiết kế của BIG, công trình gồm các khối lập phương được sắp đặt theo dạng uốn lượn tạo ra các đỉnh và thung lũng đan xen nhau tương tự như các đơn vị mô đun kiểu hộp.

Dự án được xem là một Habitat 2.0 được kiến trúc sư sáng tạo hết sức tâm đắc.

Không chỉ là một công trình xây dựng với những khối bê tông thô cứng, khu phức hợp pixel Toronto còn là một bức tranh đẹp đầy sắc xanh điểm tô cho thành phố.

2. Giải pháp King Street West trong khu phức hợp pixel Toronto Canada

King Street West là giải pháp ra đời nhằm tháo gỡ sự bế tắc trong hình thức xây dựng các tòa nhà cao xếp chồng lên nhau đã quá nhàm chán.

Đây là một ý tưởng được xem là cuộc đại cách mạng trong xây dựng ở Toronto và người tiên phong là Safdie.

Với tổng diện tích lên đến 57.000 m2, King Street West sẽ là một khu phức hợp rộng lớn giữa hai tuyến phố Spadina Avenue và Portland Street.

Phần mái được bố trí theo dạng sóng uốn lượn tạo ra các đỉnh tại các độ cao khác nhau theo từng tầng.

Mặt khác, với cấu trúc mái dạng sóng này, chủ nhân các căn hộ có thể tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời vào chiếu sáng thay cho ánh đèn điện.

King Street West sẽ có một sân trung tâm với nhiều khoảng không xanh mát. Cây dương xỉ được trồng trong một quảng trường công cộng để tạo nên một khu rừng đô thị giữa thành phố.

Các con đường nhỏ giúp kết nối và tích hợp các tòa nhà di sản cùng khu vực lại với nhau trong khu tổ hợp.

Các đơn vị tòa nhà cũ và các khu văn phòng, cư dân cũ sẽ được bố trí để hài hòa hơn với công trình xây dựng hoành tráng của King Street West.

Dù mới chỉ là trên giấy tờ, nhưng ý tưởng thiết kế của khu phức hợp pixel Toronto Canada thực sự đáng để chúng ta mong chờ đúng không nào?

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những công trình xây dựng độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất bạn nhé!


206 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24