Không thể bỏ qua 5 lưu ý này khi thiết kế phòng ngủ nhỏ có toilet

Xu hướng mới trong kiến trúc nhà ở hiện đại là thiết kế toilet luôn trong phòng ngủ vừa đa năng lại vừa tiện dụng. Tuy nhiên, lối kiến trúc này cũng mang đến một số phiền toái nếu [...]

Xu hướng mới trong kiến trúc nhà ở hiện đại là thiết kế toilet luôn trong phòng ngủ vừa đa năng lại vừa tiện dụng. Tuy nhiên, lối kiến trúc này cũng mang đến một số phiền toái nếu bạn không biết cách bố trí hợp lý và khoa học.

Hãy cùng tìm hiểu 5 lưu ý quan trọng không thể bỏ qua khi thiết kế phòng ngủ nhỏ có toilet trong bài viết sau đây nhé.

1. Trang trí chậu cây xanh trong phòng ngủ nhỏ có toilet

Không gian phòng ngủ luôn cần sự thoải mái, yên tĩnh và sạch sẽ. Thế nhưng, toilet trong phòng ngủ nhỏ lại là nơi sản sinh ra nhiều âm khí, ẩm ướt và gây ra các mùi khó chịu.

Vậy cần phải làm gì để khắc phục tình trạng này? Bạn có thể bố trí một vài chậu cây cảnh với những tán lá xanh tươi vừa có tác dụng trang trí lại giúp làm giảm lượng khí ô nhiễm cực kỳ hiệu quả.

Bên cạnh đó khi thiết kế nội thất phòng ngủ, việc lắp đặt quạt thông gió trong phòng ngủ nhỏ có toilet để thường xuyên thanh lọc không khí là rất cần thiết.

phong-ngu-nho-co-toilet

Cây cảnh trang trí trong phòng ngủ nhỏ có toilet

2. Lựa chọn gạch lát sàn cho phòng ngủ nhỏ có toilet

Để sở hữu phòng ngủ nhỏ có toilet như ý muốn, bạn nên biết cách khéo léo lựa chọn và sử dụng các loại gạch lát sàn có hoa văn ấn tượng để tạo hiệu ứng đặc biệt cho không gian.

Một gợi ý thú vị cho bạn đó là dùng gạch lát sàn đường chéo không những giúp ăn gian diện tích mà còn mang yếu tố nghệ thuật cho phòng ngủ.

Các loại gạch ốp tường với họa tiết đơn giản, dịu mắt cũng là ưu tiên hàng đầu khi thiết kế phòng ngủ nhỏ có toilet.

Bạn hãy tham khảo thêm

phong-ngu-nho-co-toilet

Chọn gạch lát sàn cho phòng ngủ nhỏ có toilet

3. Sử dụng keo dán chuyên dụng để ốp gạch trong phòng ngủ nhỏ có toilet

Do tính chất của phòng tắm hay toilet là thường xuyên tiếp xúc với nước nên có độ ẩm cao khiến cho các lớp gạch ốp dễ bị bong tróc sau một thời gian dài sử dụng.

Điều đó có ảnh hưởng không nhỏ đến yếu tố thẩm mỹ và sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Các loại gạch thường được sử dụng trong toilet như marble, porcelain, đá hoa cương… có đặc tính ít hút nước nên độ bám dính không tốt nếu dán bằng hồ dầu.

Bởi vậy, để khắc phục vấn đề này, bạn hãy lựa chọn keo dán chuyên dụng với độ bám dính cao khi ốp gạch trong phòng ngủ để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

phong-ngu-nho-co-toilet

Ốp gạch bằng keo dán chuyên dụng trong phòng ngủ nhỏ có toilet

3. Thiết kế phòng ngủ nhỏ có toilet không thể thiếu những kệ tủ ngăn cách

Một trong những điều khiến nhiều gia đình băn khoăn khi thiết kế phòng ngủ nhỏ có toilet, đó là hơi nước tỏa ra từ toilet có thể sẽ khiến chăn ga, gối đệm trong phòng ngủ bị ẩm mốc.

Lâu dài như vậy sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của gia chủ, gây ra các chứng bệnh như khó thở, mệt mỏi, đau lưng… Chính vì vậy, để hạn chế tác động xấu đó, bạn nên bố trí những kệ gỗ trang trí nhỏ xinh hoặc vách ngăn phân chia phòng ngủ với toilet.

Tùy thuộc vào diện tích căn phòng mà bạn cân nhắc cách bố trí thế nào sao cho hợp lý.

phong-ngu-nho-co-toilet

Sử dụng tủ kệ hoặc vách ngăn trong phòng ngủ có toilet

5. Phòng ngủ nhỏ có toilet ưu tiên sử dụng các gam màu trắng – xanh

Trong thiết kế nội thất, ánh sáng và màu sắc được coi là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng để tạo hiệu ứng về thị giác và cảm quan rất hiệu quả.

Gam màu trắng – xanh cho phòng ngủ có toilet được khá nhiều gia đình lựa chọn bởi nó mang đến cảm giác nhẹ nhàng, bình yên và vô cùng thoáng đãng.

Bạn cũng nên chọn sơn tường hoặc gạch lát sàn sẫm màu hơn chút để giúp không gian không bị bí bách, chật chội.

Treo thêm một bộ rèm nhà tắm chống thấm nước cũng mang đến sự tiện nghi, thẩm mỹ đẹp mắt cho tổng thể căn phòng.

phong-ngu-nho-co-toilet

Thiết kế phòng ngủ nhỏ có toilet với gam màu trắng – xanh bắt mắt

Trên đây là 5 gợi ý giúp bạn thiết kế phòng ngủ nhỏ có toilet đẹp, hiện đại và tiện nghi.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến trang trí nội thất nhà đẹp, hãy liên hệ với Go Home Design hoặc để lại thông tin dưới chuyên trang Portfolio, chúng tôi sẽ đưa ra những tư vấn hữu ích trong thời gian sớm nhất.

Bạn hãy ghé thăm đồ gỗ Go Home decor thường xuyên hơn để tìm mua nội thất mới nhất, độc đáo nhất cho gia đình mình; hoặc tìm kiếm các ý tưởng và kinh nghiệm trang trí đồ nội thất để nó đẹp hơn từng ngày nhé.


706 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24