Khám phá nước Anh xinh đẹp với những công trình kiến trúc nổi bật (P2)

(Gotrangtri.vn) Trong bài viết trước, chúng ta đã ngắm những công trình kiến trúc vô cùng nổi tiếng của nước anh như Tháp đồng hồ, Lâu đài Windsor, Cung điện Buckingham, Tháp London… Trong bài viết hôm nay, mời độc [...]

(NoithatXHome.vn) Trong bài viết trước, chúng ta đã ngắm những công trình kiến trúc vô cùng nổi tiếng của nước anh như Tháp đồng hồ, Lâu đài Windsor, Cung điện Buckingham, Tháp London…

Trong bài viết hôm nay, mời độc giả cùng Portfolio khám phá những công trình kiến trúc nổi bật tiếp theo của nước Anh bạn nhé!

1. Những công trình kiến trúc nổi bật nước Anh: Bảo tàng và tu viện

1.1. Viện bảo tàng Vương quốc Anh

Viện bảo tàng Vương quốc Anh là được đánh giá là kho báu của các thành tựu vĩ đại nhất của nhân loại. Công trình kiến trúc nổi bật này được đánh giá là cổ nhất và cũng là điểm đến du lịch thu hút nhất tại nước Anh.

Bên trong của viện bảo tàng Vương quốc Anh - Ảnh Internet

Bên trong của viện bảo tàng Vương quốc Anh – Ảnh Internet

Với gần 8 triệu hiện vật thu thập được từ khắp nơi trên các châu lục, bảo tàng hứa hẹn là điểm đến đầy thú vị ngay cả khi bạn biết trước việc khó có thể nghiên cứu hết bảo tàng trong vòng một ngày.

Hình ảnh kiến trúc thú vị của bảo tàng này - Ảnh Internet

Hình ảnh kiến trúc thú vị của bảo tàng này – Ảnh Internet

1.2. Tu viện Westminster

Tu viện Westminster còn có tên khác là Nhà thờ Giáo đoàn Thánh Peter tại Westminster, đây là nơi yên nghỉ của các huyền thoại đất nước Anh.

Công trình kiến trúc nổi bật này là minh chứng cho nét đẹp văn hoá ngàn đời của lịch sử hào hùng nước Anh, là tuyệt tác để phô trương vẻ quyền uy của mình trong suốt hơn một ngàn năm qua.

Tu viện Westminster là nơi yên nghỉ của các huyền thoại đất nước Anh - Ảnh Internet

Tu viện Westminster là nơi yên nghỉ của các huyền thoại đất nước Anh – Ảnh Internet

Tu viện được xây dựng từ năm 1042 dựa trên nhà thờ giáo sĩ Edward. Tuy nhiên việc xây dựng nhà thờ rất khó khăn, chậm chạp do nạn đói và cách mạng liên tiếp xảy ra liên tiếp.

Công trình kiến trúc nổi bật được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic. Được biết đây là nơi ăn nghỉ cuối cùng của hơn 17 thành viên Hoàng tộc và là nơi tổ chức 16 đám cưới Hoàng gia. Với những giá trị đó, ti viện này luôn hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Kiến trúc nổi bật của Tu viện Westminster - Ảnh Internet

Kiến trúc nổi bật của Tu viện Westminster – Ảnh Internet

Quan sát từ bên ngoài, tu viện Westminster giống như một ông lão khó tính, khắc khổ, các ngọn tháp nhọn và tháp đôi kiểu gothic lần lượt được phô ra.

Nhìn qa cửa Bắc là những bức ảnh lịch sử phong phú được trang trí tuyệt đẹp. Kiến trúc ấn tượng của tu viện này luôn phức tạp đặc biệt, ẩn chứa nhiều ý nghĩa trong các biểu tượng huyễn hoặc

Trải qua hàng ngàn năm thăng trầm, dù thời gian có phủ bụi lên mọi thứ thì sự uy nghi tráng lệ của công trình kiến trúc nổi bật vẫn còn vẹn nguyên nhưng những ngày đầu tiên.

2. Công trình nổi tiếng có kiến trúc nổi bật với thiết kế độc đáo

2.1. Tòa nhà The Shard

The Shard là một trong những tòa nhà có kiến trúc nổi bật nhất thế giới và là tòa nhà cao nhất châu Âu tính tới năm 2012.

Vào năm 2014, với thiết kế ấn tượng của mình tòa nhà đã dành được giải thưởng Nhà chọc trời đẹp nhất thế giới năm 2014, do công ty dữ liệu bất động sản Emporis bình chọn.

The Shard là một trong những tòa nhà có kiến trúc nổi bật nhất thế giới - Ảnh Internet

The Shard là một trong những tòa nhà có kiến trúc nổi bật nhất thế giới – Ảnh Internet

Tòa nhà có độ cao 309,6 m với tổng số tầng là 87 được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Renzo Piano. Toàn bộ tòa tháp được bao bọc bởi 11.000 tấm kính, giúp tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên vào ban ngày mà không cần sử hụng đến hệ thống đèn chiếu sáng.

Ngoài ra, vô số lỗ thông hơi thiết kế đan xen tạo điều kiện cho việc lưu thông khí cho toàn bộ tòa nhà.

Là tòa nhà cao nhất châu Âu tính tới năm 2012 - Ảnh Internet

Là tòa nhà cao nhất châu Âu tính tới năm 2012 – Ảnh Internet

Tổng chi phí xây dựng của công trình kiến trúc nổi bật này lên tới 2,35 tỷ USD và chủ yếu thuộc về Qatar với số vốn 95%.Tòa tháp mất khoảng 12 năm để hoàn thành, mặc dù thời gian dự kiến hoàn thành sớm hơn nhưng bị đình trệ vì lý do khủng hoảng tín dụng.

Công trình này là một kiến trúc đứng độc lập cao thứ hai ở Vương quốc Anh và là một hình ảnh ẩn dụ hoàn hảo cho một London hiện đại.

2.2. Nhà thờ Durham

Nhà thờ Durham thuộc địa phận thành phố Durham miền Đông Bắc Vương Quốc Anh, là tòa nhà vĩ đại nhất của người Nooc – Măng. Nhà thờ này là kiệt tác kiến trúc nổi bật và có một không hai trên thế giới.

Nhà thờ được xây dựng vào những năm 1090 – 1145 với hai tòa tháp thấp phía Tây đặc trưng cho kiểu kiến trúc Roman được hoàn thành vào năm 1220. Còn tòa tháp ở giữa mang phong cách kiến trúc Gothic được hoàn thiện trong năm 1465 – 1490.

Nhà thờ Durham là tòa nhà vĩ đại nhất của người Nooc – Măng - Ảnh Internet

Nhà thờ Durham là tòa nhà vĩ đại nhất của người Nooc – Măng – Ảnh Internet

Nhà thờ Durham là sự kết hợp khéo léo giữa các khối nhà cùng nhiều vòm trần theo dạng múi tạo nên sự hấp dẫn kỳ lạ. Với vị trí của mình ba tòa tháp sừng sững là sự minh chứng hào hùng cho lịch sử dân tộc.

Là bức tường thành kiêu hãnh, vững chắc của cư dân vùng Normandie dựng lên chống lại sự xâm lược của người Scotland trong nhiều thế kỷ.

Nhà thờ Durham là sự kết hợp khéo léo giữa các khối nhà cùng nhiều vòm trần theo dạng múi - Ảnh Internet

Nhà thờ Durham là sự kết hợp khéo léo giữa các khối nhà cùng nhiều vòm trần theo dạng múi – Ảnh Internet

Công trình kiến trúc nổi bật này được công nhận là Di sản thế giới với chiều dài 143 m, rộng 25 m và cao hơn 20 m.

Công trình kiến trúc nổi bật này được công nhận là Di sản thế giới - Ảnh Internet

Công trình kiến trúc nổi bật này được công nhận là Di sản thế giới – Ảnh Internet

2.3. Bãi đá cổ Stonehenge

Bãi đá cổ huyền bí Stonehenge là một công trình tượng đài cự thạch thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng  ở Anh.

Đến ngày nay, nơi đây vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn chưa thể giải mã. Công trình kiến trúc nổi bật này nằm cách thủ đô London hơn 100 dặm về phía Tây Nam.

Hình ảnh từ trên cao của Bãi đá cổ huyền bí Stonehenge - Ảnh Internet

Hình ảnh từ trên cao của Bãi đá cổ huyền bí Stonehenge – Ảnh Internet

Bãi đá Stonehenge được coi là một trong các di chỉ khảo cổ học bí ẩn nhất trên thế giới, là là biểu tượng vĩ cho sự bí ẩn, sức mạnh và độ bền theo thời gian. Toàn bộ công trình này là các tảng đá lớn được xếp thành một vòng tròn.

Theo các chuyên gia thì bãi đá cổ này được xây dựng vào khoảng năm 3.100 trước Công Nguyên và phải xây mất 2000 năm mới hoàn thành vì những tảng đá để sử dụng cho công trình này phải lấy ở những nơi cực kỳ xa.

Bãi đá Stonehenge được coi là một trong các di chỉ khảo cổ học bí ẩn nhất trên thế giới - Ảnh Internet

Bãi đá Stonehenge được coi là một trong các di chỉ khảo cổ học bí ẩn nhất trên thế giới – Ảnh Internet

3. Những bức ảnh siêu đẹp chụp tại đất nước Anh

Biển hồ phẳng lặng gợi nhớ đến khu vực giáp ranh Đức, Thụy Sĩ và Italy này thực ra là ở Cumbria, Anh - Ảnh Internet

Biển hồ phẳng lặng gợi nhớ đến khu vực giáp ranh Đức, Thụy Sĩ và Italy này thực ra là ở Cumbria, Anh – Ảnh Internet

Vách đá sừng sững bên bờ biển này nằm ở East Sussex, Anh - Ảnh Internet

Vách đá sừng sững bên bờ biển này nằm ở East Sussex, Anh – Ảnh Internet

Rừng cây xanh tốt này nằm tại North Yorkshire, Anh - Ảnh Internet

Rừng cây xanh tốt này nằm tại North Yorkshire, Anh – Ảnh Internet

Khung cảnh đậm chất Phục hưng này nằm ở xứ Wales - Ảnh Internet

Khung cảnh đậm chất Phục hưng này nằm ở xứ Wales – Ảnh Internet

Khung cảnh hết sức lạ mắt này nằm ở Scotland - Ảnh Internet

Khung cảnh hết sức lạ mắt này nằm ở Scotland – Ảnh Internet

Bãi đá đẹp như trong tranh này cũng ở Scotland - Ảnh Internet

Bãi đá đẹp như trong tranh này cũng ở Scotland – Ảnh Internet

Ngôi nhà nằm giữa núi tuyết gợi nhớ về quang cảnh của những khu vực nằm gần Bắc Cực này thực ra vẫn là ở Scotland - Ảnh Internet

Ngôi nhà nằm giữa núi tuyết gợi nhớ về quang cảnh của những khu vực nằm gần Bắc Cực này thực ra vẫn là ở Scotland – Ảnh Internet

4. Lời kết

Trên đây là những công trình kiến trúc nổi bật của đất nước Anh xinh đẹp. Chiêm ngưỡng những hình ảnh này, bạn có ao ước được đến đây và chiêm ngưỡng tận mắt không? Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn.

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những công trình xây dựng độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Thái Sương – Tổng hợp


201 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24