Khám phá nét kiến trúc độc đáo tại Nhà thờ Đá Nha Trang

(Gotrangtri.vn) Tọa lạc trên một ngọn núi cao tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, Nhà thờ Đá Nha Trang hiện đang là một trong những công trình kiến trúc đẹp thu hút rất nhiều du khách đến [...]

(NoithatXHome.vn) Tọa lạc trên một ngọn núi cao tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, Nhà thờ Đá Nha Trang hiện đang là một trong những công trình kiến trúc đẹp thu hút rất nhiều du khách đến thăm quan chiêm ngưỡng.

Vậy tại sao địa danh này lại thu hút nhiều khách du lịch đến vậy, cùng chuyên trang Porfolio tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

1. Giới thiệu về Nhà thờ đá Nha Trang

Nhà thờ đá Nha Trang

Nhà thờ Đá Nha Trang được xây dựng trên một ngọn đồi cao có tên gọi là đồi Hòn Một, nằm ngay trung tâm thành phố Nha Trang với tổng diện tích xây dựng rơi vào khoảng 4500 m2.

Khi đến thăm thú Nha Trang, nhìn từ xa bạn đã có thể thấy ngôi đền thờ cao chót vót này.

Điểm đến có tên gọi chính thức là nhà thờ Chánh tòa Kito. Tuy nhiên, người dân nơi đây thường nhắc đến nơi này với tên gọi hết sức bình dị và thân thuộc là nhà thờ đá hay nhà thờ núi Nha Trang.

2. Khám phá vẻ đẹp của Nhà thờ đá Nha Trang

Nhà thờ đá Nha Trang

Trước khi xây dựng, nơi này từng là một ngọn núi cao.

Nhưng rồi người dân nơi đây đã sử dụng khoảng hơn 500 vỏ trái mìn để tạo mặt bằng trên đỉnh núi rồi xây lên nhà thờ Đá vào năm 1928 dưới sự cố vấn kỹ thuật của KTS người Pháp – Nesty.

Nhà thờ đá Nha Trang

Nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic với đặc trưng là các vòm cuốn hình múi uốn cong, cấu trúc chắc khỏe với các khối lập thể nhỏ dần từ phía dưới vươn lên mái.

Nhà thờ đá Nha Trang

Toàn bộ nhà thờ đều được xây dựng bằng bê tông, cốt thép và đá chẻ chứ không phải bằng đá như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Điểm cao nhất của nhà thờ chính là đỉnh tháp chuông – nơi đặt cây thánh giá. Ngoài ra còn có 4 mặt đồng hồ lớn quay ra 4 hướng của thành phố Nha Trang.

Nhà thờ đá Nha Trang

Khu thánh đường  được thiết kế rất hiên ngang và rộng rãi. Để tăng diện tích chiếu sáng cho không gian nội thất bên trong, nhiều lớp kính màu đã được lắp đặt phía trên hệ thống cửa sổ.

Cách thiết kế này cũng khiến không khí bên trong nhà thờ vô cùng thoáng đãng, mát mẻ và dễ chịu.

Vào mỗi buổi sáng, các du khách thập phương cũng có thể tham gia một buổi giảng đạo cùng với người dân nơi đây tại ngay chính thánh đường của nhà thờ Đá.

nha-tho-da-nha-trang-

Không chỉ được ngắm nhìn công trình kiến trúc độc đáo, đến với nơi này du khách còn được thỏa sức đắm chìm với toàn cảnh không gian bao la với rừng cây xanh mát, rộng lớn và vô cùng cuốn hút của thành phố Nha Trang khi đứng từ trên cao nhìn xuống. 

Trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích về Nhà thờ đá Nha Trang mà chúng tôi muốn gửi đến bạn – những ai đang tìm hiểu về Nha Trang – Khánh Hòa và đang có dự định đến nơi này trong thời gian sắp tới. 

Đừng quên ghé thăm gotrangtri.vn để không bỏ lỡ bất kỳ một thông tin quan trọng nào bạn nhé! 


255 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24