Khám phá nét độc đáo trong phong cách nội thất truyền thống

Thân thiện và gần gũi với họa tiết, hoa văn đơn giản kết hợp cùng chất liệu gỗ tự nhiên – đó là những nét đẹp riêng biệt trong lối kiến trúc truyền thống của Việt Nam. Thiết kế [...]

Thân thiện và gần gũi với họa tiết, hoa văn đơn giản kết hợp cùng chất liệu gỗ tự nhiên – đó là những nét đẹp riêng biệt trong lối kiến trúc truyền thống của Việt Nam.

Thiết kế nội thất đậm chất Á – Đông thích hợp cho những ai yêu thích vẻ hoài cổ, trang trọng và nhẹ nhàng. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về sự độc đáo trong phong cách nội thất truyền thống bình dị và mộc mạc này nhé!

Nét độc đáo trong phong cách nội thất truyền thống

Phong cách thiết kế nội thất hơi hướng cổ xưa luôn có sức hút mạnh mẽ với những người có lối sống truyền thống.

Nếu kiến trúc nhà ở hiện đại nghiêng về những căn hộ có diện tích vừa và nhỏ thì ngôi nhà theo phong cách nội thất truyền thống thường có không gian rất rộng rãi, các khu vực chức năng được phân chia khá rõ ràng. 

phong-cach-noi-that-truyen-thong

Phong cách nội thất truyền thống mộc mạc và gần gũi

1. Hoa văn, họa tiết sử dụng trong phong cách nội thất truyền thống

Sự đơn giản, bình dị luôn được ưu tiên hàng đầu trong ngôi nhà theo lối thiết kế truyền thống. Không gian nội thất không thể thiếu các yếu tố như cây tre, nước, hoa lá, nhất là các hình ảnh liên quan đến hoa sen.

Đồ dùng nội thất chủ yếu làm từ gỗ mang đến sự gần gũi, thân thiện. Kiểu dáng của các vật dụng trong nhà cũng hết sức nhẹ nhàng, đơn giản. Đặc biệt, phong cách nội thất truyền thống ưu tiên sử dụng những hình khối cơ bản, nhất định như vuông, tròn…

Bạn tham khảo thêm

phong-cach-noi-that-truyen-thong

Họa tiết được dùng nhiều trong phong cách nội thất truyền thống

2. Màu sắc thường thấy trong phong cách nội thất truyền thống

Trong không gian nội thất truyền thống, những màu sắc gần với màu của sông nước, trời mây, thiên nhiên, ruộng đồng luôn được ưu ái lựa chọn đầu tiên.

Tùy vào cá tính và lối sống của gia chủ mà phong cách trang trí nội thất truyền thống được thể hiện khác nhau. Có nhiều người thích màu xanh mát của bầu trời, màu vàng óng của những cánh đồng lúa hay màu nâu của đất, phù sa sông nước, nhưng cũng có chủ nhà chỉ thích gam màu trắng, sáng.

Tất cả những màu sắc đó được hòa quyện hài hòa với nhau trong ngôi nhà đặc trưng của người Việt.

phong-cach-noi-that-truyen-thong

Sử dụng màu sắc trong phong cách nội thất truyền thống

3. Đồ dùng trang trí đặc trưng cho phong cách nội thất truyền thống

Một bức tranh treo tường nghệ thuật tuyệt đẹp, chiếc đồng hồ treo tường độc đáo hay một bức tượng phật cũng là một phần trong thiết kế nội thất truyền thống.

Bạn cũng không thể bỏ qua yếu tố liên quan đến nước trong phong cách nội thất truyền thống. Chỉ cần bố trí thêm vào căn phòng một chiếc lọ thủy tinh bằng pha lê, bình cá thủy sinh là đủ giúp không gian bình dị và thân thiện hơn.

phong-cach-noi-that-truyen-thong

Khung tranh treo tường nghệ thuật trong không gian mang đậm phong cách nội thất truyền thống

Trong thiết kế nội thất theo phong cách truyền thống, cây xanh là vật trang trí không thể thiếu. Đôi khi, chậu cây nhỏ hoặc hoa tươi cũng đã giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian.

phong-cach-noi-that-truyen-thong

Phong cách nội thất truyền thống có giá trị thẩm mỹ cao

Trên đây là những nét độc đáo trong phong cách nội thất truyền thống thường thấy trong các ngôi nhà của người Việt. Hãy thường xuyên theo dõi chuyên trang Portfolio để được ngắm nhìn thêm nhiều không gian nhà ở tuyệt đẹp ở khắp nơi bạn nhé!

Đừng quên truy cập đồ nội thất gỗ GoHome decor hàng ngày để tìm kiếm thêm các kiến thức, kinh nghiệm trang trí nội thất nhà ở cũng như mua sắm đồ nội thất mới mà nhà bạn chưa có nhé.


966 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24