Khám phá nét đẹp văn hóa trong thiết kế nội thất phòng khách phong cách Industrial

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ hai kết thúc vào những năm đầu thế kỷ 20 đã để lại những tàn dư nặng nề khiến hơn phân nửa nhà máy, xí nghiệp tại các nước Tây Âu phải [...]

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ hai kết thúc vào những năm đầu thế kỷ 20 đã để lại những tàn dư nặng nề khiến hơn phân nửa nhà máy, xí nghiệp tại các nước Tây Âu phải đóng cửa.

Những nhà máy bỏ hoang với diện tích lớn nằm đầy rẫy trên các con phố, tuyến đường chính của những thành phố lớn.

Để khắc phục tình trạng đó, chính quyền đã cho trưng dụng những nhà máy đó thành khu dân cư, nhà ở để tiết kiệm diện tích đất, đó cũng chính là cội nguồn sự hình thành và phát triển của phong cách thiết kế Industrial.

Những tường gạch thô, trần bê tông mốc, nền sàn gỗ bạc màu mang dấu ấu thời gian lại trở thành một “nét đẹp” vô cùng riêng chỉ được tìm thấy trong phong cách này, khi tận dụng triệt để những vật liêu xây dựng trong nhà máy.
Sau đây, nội thất Go Home sẽ đưa bạn đi tham quan những mẫu thiết kế phòng khách phong cách Industrial vô cùng độc đáo trong thời đại ngày nay.

1.Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Industrial

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Industrial

Điểm đặc trưng rõ nhận biết nhất trong căn phòng khách phong cách Industrial này chính là bức tường gạch thô sơ, để lộ những viên gạch mộc ra tạo cảm giác chân chất, mộc mạc, giản dị, có chút bụi bặm của năm tháng.

Nhà thiết kế sử dụng những gam màu trầm ấm để mang đến cảm giác ấm cúng cho không gian căn phòng khác như màu nâu sẫm của bộ ghế sofa.

Cùng với đó là kết hợp với những chiếc đèn cây hiện đại, giản dị vừa mang đến ánh sáng dịu dàng cho không gian vừa là vật trang trí cho căn phòng.

Một góc nhỏ trong căn phòng cũng được trưng bày một kệ tủ sách vừa vặn, hợp lý, tạo sự kết nối với những nội thất xung quanh.

Xem thêm bài viết:

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Industrial

Nét Tây Âu đương thời vẫn phảng phất trong không gian phòng cách phong cách Industrial này, không quá màu mè, cầu kỳ mà lại vô cùng giản dị, mộc mạc, nét đẹp ấy lại dễ đi vào lòng người hơn từ sự chân thực qua bức tường gạch cổ kính.

Kết hợp cùng một bộ ghế sofa ghi xám sáng trọng, một chiế gối ôm đồng màu tạo điểm nhấn cùng những bình hoa hồng, hoa tú cầu mềm mại mang đến sự dịu dàng, tinh tế hơn cho căn phòng tưởng chừng khô khan, thô cứng.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Industrial

Cùng với sự phát triển của thời đại, những bức tường gạch thô sơ ngày nào giờ đã được “cách điệu hóa” để mang đến vẻ đẹp hoàn thiện và phù hợp hơn trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Thay vì sử dụng bức tường gạch thô nguyên bản, nhà thiết kế cũng có thể sử dụng một lớp sơn trắng để khiến không gian trở nên sáng rõ, sạch sẽ, hiện đại hơn.

Cùng với cách phối đồ với những nội thất tối màu cũng mang lại hiệu ứng của sự tương phản, khi bộ ghế sofa màu đen, chiếc bàn sofa tạo khối hình tròn màu trắng, tất cả tạo nên nét đẹp giản dị, tối giản, mang đúng tinh thần của thời đại.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Industrial

Những viên gạch hoa học tiết cầu kỳ thường không được xuất hiện trong những không gian phong cách Industrial, mà thường là sự xuất hiện của những bức tường bê tông mộc mạc, tường gạch thô hay những cửa sổ, cầu thang bằng khung thép lớn.

Tuy nhiên, trong thiết kế hiện đại, chủ nhân có thể dùng nội thất nhiều màu sắc hơn để trang trí không gian phòng khách này, như tạo điểm nhấn từ sắc đỏ rực rỡ từ chiếc bàn sofa, cùng những sắc vàng, cam để mang khiến không gian văn phòng trở nên vui tươi hơn.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Industrial

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Industrial

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Industrial

Bức tường bê tông cũ kỹ, thô cứng vốn có với nét hoang tàn đã trở nên ngập tràn màu sắc với cách thiết kế nội thất ấn tượng này.

Nhà thiết kế sử dụng một bộ ghế sofa màu xanh sẫm đặt theo hình chữ L dọc căn phòng để mang đến cảm giác rộng mở hơm, kết hợp cùng một bức tranh phong cảnh đa màu để tạo điểm nhấn đặc sắc.

Cùng với đó là sự xuất hiện của những gam màu nóng trong nội thất như sửa ấm cái không khí “hoang vu, lạnh lẽo” vì bị bỏ hoang của một khu công nghiệp cũ.

Tất cả tạo nên một không gian phòng khách hiện đại, ngập tràn màu sắc vui tươi và vô cùng ấm ấp.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Industrial

Căn phòng khách phong cách Industrial đã khai thác triệt để những nét đẹp của một khi công nghiệp cổ, nhà thiết kế đã tạo ra một không gian rất mộc mạc, có chút ma mị, phá cách trong cách bài trí để thể hiện rõ nét cá tính có chút bụi bặm, “hoang dại” của chủ nhân.

Bên cạnh những nội thất cơ bản như bộ ghế sofa, bộ bàn ghế gỗ, nhà thiết kế còn tạo điểm nhấn bởi sự xuất hiện của những bánh xe lưỡi cưa hình vòng tròn, bức tranh người đàn ông trừu tượng…

Trải qua hàng chục thập niên thì nét đẹp trong phong cách thiết kế Industrial vẫn không hề phai nhòa trong lòng công chúng.

Chúng vẫn mãi trường tồn cùng thời gian để gợi nhắc về một thời đại hoàng kim của nghành công nghiệp trước cuộc cách mạng toàn cầu hóa lần thứ hai, nhắc nhở con người luôn phải tôn trọng quá khứ để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Hãy luôn đồng hành cùng tạp chí nội thất Portfolio để đắm mình trong những phong cách thiết kế mang đậm giá trị văn hóa Tây Âu như phong cách thiết kế Industrial này nhé các bạn!


338 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24