Khám phá nét đẹp trong phong cách thiết kế nội thất văn phòng công nghiệp (Industrial Style)

Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp (industrial style) hay công xưởng (loft style) là một trong những xu hướng đang có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới hiện nay. Cội nguồn của phong cách thiết kế [...]

Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp (industrial style) hay công xưởng (loft style) là một trong những xu hướng đang có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới hiện nay.

Cội nguồn của phong cách thiết kế Industrial ra đời do sự dịch chuyển trong nghành công nghiệp theo xu hướng toàn cầu hóa, khiến phần lớn những nhà mát tại Tây Âu đóng cửa và chuyển xưởng sản xuất sang các nước thứ ba.

Do đó, những tòa nhà máy này dần bị bỏ hoang để lại một thiệt hại vô cùng nặng nề cho các thành phố công nghiệp lúc bấy giờ.

Ý tưởng thiết kế nội thất theo phong cách Công nghiệp được hình thành từ đó như một giải pháp cấp bách tối ưu hóa khoảng diện tích thừa này.

Ngày nay, phong cách Công nghiệp này thường được áp dụng trong thiết kế nội thất văn phòng và trở nên ngày một phổ biến. 

Sau đây, nội thất Go Home sẽ đưa bạn đi thăm quan những văn phòng đặc trưng mang phong cách Công Nghiệp đã được hiện đại hóa để trở nên gần gũi hơn với cuộc sống con người.

1. Nội thất văn phòng phong cách công nghiệp cổ điển

Thiết kế nội thất phong cách Công nghiệp

Thiết kế nội thất phong cách Công nghiệp

Phong cách thiết kế nội thất Công nghiệp không cầu kỳ, hoa mỹ, không quan trọng tiểu tiết, nét phong trần, bụi bặm được khắc họa rõ nét nhất trong phong cách này.

Bước chân vào một “nhà máy công nghiệp” với sàn bê tông, những bức tường lộ gạch, gỗ phong hỏa, các thanh kim loại to là những vật liệu chính tạo nên nét đẹp của một không gian văn phòng phong cách Công nghiệp.

Tuy nhiên, các nhà thiết kế đã tối giản hóa, và sử dụng những vật liệu này một cách mềm mại hơn để đảm bảo sự an toàn cho nhân viên.

Kết hợp với những kệ tủ gỗ đựng sách, chiếc bàn làm việc gỗ bụi bặm, mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn, năng động cho không gian làm việc nơi đây.

Bạn hãy tham khảo thêm

Thông thường, bất cứ không gian văn phòng phong cách Công nghiệp đều có một nét đẹp mộc mạc, pha chút “hoang tàn”, bụi bặm của thời gian.

Cái nét “bỏ hoang”vẫn phảng phất đâu đây trong không gian phong cách Industrial này, với những bức tường bê tông cao hun hút, những dấu tích để lại của thời gian.

Nhà thiết kế đã kết hợp một không gian mở cho văn phòng này, với cách tận dụng một chiếc bàn gỗ dài làm việc, hệ thống đèn trong không gian làm việc này khá “yếu ớt” với một chiếc đèn LED dài và những chiếc bóng đèn LED tròn tạo kiểu, bắt mắt.

Kèm thêm một bộ ghế sofa mềm mại như làm vơi bớt đi sự khô khan, thô cứng của căn phòng.

2.Nội thất văn phòng phong cách công nghiệp hiện đại

Ngày nay, những căn phòng “bỏ hoang” này dần được cải tiến mang lại nhiều tiện ích hơn phục vụ đời sống con người, vãn là những sàn gỗ mộc mạc, những cánh cổng gỗ vững chãi, nhưng không còn những bức tường bê tông thô sơ mà tất cả đều được tính toán rất tỉ mỉ để mang đến nét chân thực nhất của một không gian nội thất văn phòng phong cách Industrial.

Kết hợp với sự giản dị trong nội thất như bàn gỗ dài, những chiếc ghế trắng phong cách Scandinavian tối giản, mang đến một nét đẹp hiện đại, đương thời hơn cho không gian văn phòng Industrial ngày nay.

Nếu không thiết kế văn phòng của bạn trong một nhà máy bỏ hoang, bạn vẫn có thể tái dựng lại những nét đẹp đó qua bức tranh vẽ tường tinh tế phác họa những đặc điểm của một khu công nghiệp.

Căn phòng sẻ dụng màu sơn tối màu rêu phong cổ kính pha chút bụi bặm hoang tàn trong cách pha màu đen phía dưới chân tường, tạo một hiệu ứng chân thực nhất về một không gian công nghiệp.

Nhà thiết kế văn phòng công nghiệp còn kết hợp với một chiếc đèn cây vô cùng bắt mắt, tạo điểm nhấn cho không gian thêm phần sinh động.

Với sự tận dụng của một nhà máy bỏ hoang trước đó, văn phòng này đã “lột xác” trở thành một văn phòng hiện đại mang đến tiện nghi cho người sử dụng.

Căn phòng được trang bị đầy đủ trang thiết bị như máy chiếu, máy tính để phục vụ cuộc sống sinh hoạt cho người lao động.

Bên cạnh đó, nhà thiết kế còn phân chia bố cục không gian chung với không gian riêng vô cùng khoa học qua một lớp vách ngăn phòng bằng kính, không mang đến cảm giác bí bách, chật chội mà vẫn đảm bảo được yếu tố riêng tư cho mỗi nhân nhiên.

Với một không gian văn phòng tái hiện lại hình ảnh của một nhà máy, thì có lẽ nhà thiết kế của văn phòng này đã tập trung khắc họa điều đó qua từ chiếc trần nhà với những thanh xà ngang tạo thành những ô vuông, hình chữ nhật lớn nhỏ, với ý tưởng từ những sàn gỗ tự nhiên mang đến nét hoang sơ cho không gian nơi đây.

Chủ nahan cũng khéo léo khi sử dụng những tấm vách ngăn phòng bằng kính và hệ thống đèn LED mang đến ánh sáng vừa đủ khiến cho căn phòng hệt như một nhà máy thu nhỏ, nơi lý tưởng để sáng tạo và làm việc.

Cái giỏi của các nhà thiết kế nội thất phong cách Công nghiệp (Industrial style) đó chính là tìm ra được cái mới trong cái cũ và biến những cái “không thể” thành “có thể”, chúng ta chỉ có thể tìm thấy nét hoang tàn một cách cố tình trong thiết kế từ những bức tường gạch thô, nền bê tông bụi bặm, hay những thanh kim loại hao mòn với thời gian.

Tất cả tạo nên nét đẹp rất riêng nhưng cũng vô cùng hiện đại, tái hiện cả một nền công nghiệp hưng thịnh của một thời đại đã qua.

Hãy luôn theo dõi Nội thất Go Home để được chiêm ngưỡng những tinh hoa thiết kế của thời đại nhé các bạn!


482 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24