Khám phá kiến trúc ngôi nhà độc đáo được làm hoàn toàn từ socola

(Gotrangtri.vn) Bạn có tin rằng trên thế giới này có một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ socola, thậm chí nội thất trong nhà cũng làm bằng socola không? Ngôi nhà độc đáo có tên ‘Chocolate Cottage’ nằm [...]

(NoithatXHome.vn) Bạn có tin rằng trên thế giới này có một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ socola, thậm chí nội thất trong nhà cũng làm bằng socola không?

Ngôi nhà độc đáo có tên ‘Chocolate Cottage’ nằm trong khu vườn Cité de la Céramique ở Sèvres, ngoại ô thủ đô Paris, Pháp sẽ biến điều không thể tin đó thành sự thật.

Vậy tại sao bạn không cùng Portfolio khám phá ngôi nhà ấn tượng và không kém phần kỳ lạ này nhỉ? Hãy bắt đầu cuộc hành trình tìm hiểu về công trình độc đáo đó thôi nào!

1. Khám phá ngôi nhà độc đáo làm từ socola

1.1. Ý tưởng làm ngôi nhà độc đáo làm bằng socola 

Ngôi nhà làm bằng socola – Đó hoàn toàn là sự thật và thậm chí người ta có thể ở trong đó.

Nếu bạn từng là fan của bộ phim Willy Wonka và nhà máy Socola, chắc chắn bạn đã từng có mơ ước được sống trong ngôi nhà như vậy để biết cảm giác sống trong socola là như thế nào đúng không.

Bên ngoài ngôi nhà độc đáo làm bằng socola - Ảnh internet

Bên ngoài ngôi nhà độc đáo làm bằng socola – Ảnh internet

Theo thông tin từ một trang web du lịch nổi tiếng, ngôi nhà socola tuyệt vời này đã xuất hiện ở Pháp. Tên của địa điểm này có tên ở L’Oarngerie de la Manufactura.

Được biết ngôi nhà độc đáo này được làm từ 1,5 tấn sôcôla, ngay cả cốc uống nước, bồn rửa mặt cũng được làm bằng socola. Tất cả mọi thứ trong ngôi nhà từ các bức tường, mái nhà, lò sưởi, tủ quần áo đẹp, đồng hồ, ly nước, sách hay đèn chùm đều được làm từ socola. Bên cạnh đó, không thiếu những món ăn khoái khẩu làm từ socola cho du khách.

Ngôi nhà chocolate nằm trong khuôn viên của một ngôi nhà kính, nhờ thế chocolate luôn ở trong nhiệt độ thích hợp, để kết cấu cũng như các thiết bị nội thất trong nhà không bị thay đổi.

Chủ nhân ngôi nhà phải sử dụng đến 1,5 tấn sôcôla - Ảnh internet

Chủ nhân ngôi nhà phải sử dụng đến 1,5 tấn sôcôla – Ảnh internet

1.2. Ngôi nhà độc đáo được xây dựng để cho thuê với giá là 1,5 triệu/đêm

Căn nhà này được thiết kế và xây dựng bởi nhà sản xuất socola Jean-Luc Decluzeau với tổng diện tích là 18 mét vuông.

Ông cho biết mình đã vô cùng hạnh phúc khi ước mơ của bản thân đã được hiện thực hóa và hy vọng mọi người sẽ được trải nghiệm một địa điểm ngọt ngào nhất thế giới “Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có cơ hội được thực hiện một công trình cỡ lớn như thế này từ socola.

Cùng với các bên hợp tác, tôi đã rất phấn khích triển khai dự án bằng chính niềm đam mê của mình dành cho socola.

Tôi hy vọng các vị khách sẽ tận hưởng cơ hội được thưởng thức những khoảng thời gian ngọt ngào và độc đáo khi lưu lại nơi này”.

Tất cả trong ngôi nhà độc đáo đều được làm bằng socola - Ảnh internet

Tất cả trong ngôi nhà độc đáo đều được làm bằng socola – Ảnh internet

Cái giá mà bạn phải bỏ ra cho một đêm để ở trong căn nhà độc đáo này là khoảng 59 USD (gần 1,5 triệu). Một cái giá không hề đắt đỏ đối với một địa điểm tuyệt vời như vậy. Căn nhà được thiết kế theo phong cách nông thôn có thể chứa tối đa 4 người một đêm.

Các vật dụng trong ngôi nhà độc đáo - Ảnh internet

Các vật dụng trong ngôi nhà độc đáo – Ảnh internet

Hãy đến ngôi nhà đặc biệt này và trải nghiệm những điều kỳ diệu - Ảnh internet

Hãy đến ngôi nhà đặc biệt này và trải nghiệm những điều kỳ diệu – Ảnh internet

Bạn có muốn ở một đêm tại ngôi nhà đặc biệt này và trải nghiệm những điều kỳ diệu không? Nếu có hãy tới đất nước Pháp ngay nhé.

2. Chiêm ngưỡng những ngôi nhà độc đáo trên thế giới

2.1. Biệt thự Hằng Nga – Việt Nam

Tọa lạc ngay tại trung tâm của thành phố Đà Lạt, Biệt thự Hằng Nga (Crazy House) là sản phẩm độc đáo từ bộ óc sáng tạo, tài hoa của người kiến trúc sư đã từng sống và học tập tại Liên Bang Xô Viết cũ – bà Hằng Nga con gái của Cụ Trường Trinh.

Một ngôi nhà độc đáo và kỳ dị - Ảnh internet

Một ngôi nhà độc đáo và kỳ dị – Ảnh internet

Đây là một quần thể kiến trúc lạ mắt và vô cùng độc đáo. Bất cứ ai vào đây cũng hết sức tò mò và đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Biệt thự Hằng Nga được phá cách bằng những hình khối tự do trên những đường cong và các mặt phẳng tùy ý, không lệ thuộc vào những nguyên tắc kinh điển trong bố cục hình khối gồm các đường thẳng và mặt phẳng vuông vức như thường lệ.

Biệt thự Hằng Nga có kiến trúc kỳ dị - Ảnh internet

Biệt thự Hằng Nga có kiến trúc kỳ dị – Ảnh internet

Ngôi nhà độc đáo này trở thành điểm tham quan hấp dẫn của nhiều du khách khi đến Đà Lạt. Ngôi nhà bao gồm khách sạn Hốc Cây và lâu đài Mạng Nhện và những gian phòng mang tên hang của các loài vật như Kangaroo, hổ, gấu…

2.2. Nhà quả cầu Free spirit (Vancouver Island)

Ngôi nhà độc đáo này nằm lơ lửng trên cây với hình dáng quả cầu Free spirit tọa lạc tại Vancouver ở Canada. Ngôi nhà nằm giữa chốn rừng xanh đại ngàn, những người yêu thích thám hiểm chắc chắn sẽ thích đến đây để trải nghiệm và khám phá.

Nhà quả cầu Free spirit (Vancouver Island) - Ảnh internet

Nhà quả cầu Free spirit (Vancouver Island) – Ảnh internet

2.3. Ngôi nhà độc đáo hình dạng toilet

Một ngôi nhà độc đáo có hình dạng giống hệt bồn cầu được xây dựng tại Suwon với tên gọi “Haewoojae”, theo tiếng Hàn Quốc có nghĩa là nơi mà mọi người có thể giải quyết mọi nỗi buồn. Ông Sim Jae Duck, chủ tịch hiệp hội Toilet thế giới đã tạo nên tác phẩm nghệ thuật này.

Ngôi nhà độc đáo hình dạng toilet - Ảnh internet

Ngôi nhà độc đáo hình dạng toilet – Ảnh internet

Ngôi nhà này có tổng cộng hai tầng và một khu vườn nhỏ ở phía trước, tổng diện tích của cả công trình này là 420 m2, sử dụng vật liệu thép và bê tông là chủ yếu.

Ngôi nhà này có thời gian xây dựng là 6 tháng với kinh phí 1,1 triệu USD.

Nơi đây có một cầu thang xoáy rất đẹp mắt,  lối đi chính thông qua một ban công mái xung quanh phần mép của công trình. Điểm đặc biệt là ngôi nhà này có một phòng tắm lớn và duy nhất được đặt ở chính giữa ngôi nhà.

2.4. Nhà dương cầm (Trung Quốc)

Đúng với tên gọi của nó, ngôi nhà độc đáo này có hình dáng giống như một cây dương cầm khổng lồ.

Phía đằng trước ngôi nhà còn có một cây vĩ cầm được làm từ thủy tinh to lớn không kém đóng vai trò như chiếc cổng của ngôi nhà. Ngôi nhà độc đáo này nằm ở thành phố Hoài Nam, Trung Quốc. Đây là điểm đến du lịch rất thu hút khách du lịch.

Nhà dương cầm (Trung Quốc) - Ảnh internet

Nhà dương cầm (Trung Quốc) – Ảnh internet

Trên đây là thông tin về kiến trúc của ngôi nhà độc đáo được làm hoàn toàn bằng socola cùng những ngôi nhà có kiến trúc kỳ dị nhất thế giới.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ mang đến cho những kiến trúc sư tài ba những nguồn cảm hứng sáng tạo để có thể cho ra đời những “tuyệt tác nghệ thuật” tuyệt vời hơn nữa.

Đừng quên ghé qua gotrangtri.vn để cập nhật thêm các công trình độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Thái Sương – Tổng hợp Internet


144 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24