Khám phá kiến trúc độc đáo của tổ hợp công trình Chaoyang Park Plaza

(Gotrangtri.vn) Tổ hợp công trình Chaoyang Park Plaza ở rìa phía Nam công viên lớn nhất khu trung tâm kinh tế của thành phố Bắc Kinh vừa được hoàn thành bởi các kiến trúc sư MAD Architects . Công trình này [...]

(NoithatXHome.vn) Tổ hợp công trình Chaoyang Park Plaza ở rìa phía Nam công viên lớn nhất khu trung tâm kinh tế của thành phố Bắc Kinh vừa được hoàn thành bởi các kiến trúc sư MAD Architects .

Công trình này nhận được sự chú ý đông đảo từ giới chuyên gia trên thế giới.

Hãy cùng Portfolio khám phá ngay công trình đặc biệt tiêu biểu này trong bài viết hôm nay nhé.

1. Chaoyang Park Plaza – kiến trúc độc đáo với ý tưởng từ những bức tranh

Dự án Chaoyang Park Plaza có tổng diện tích là 220.000 m2 bao gồm khu phức hợp căn hộ Armani với 10 tòa nhà được thiết kế giống như một bức tranh sơn thủy cổ điển nằm giữa đô thị sầm uất.

Các kiến trúc sư chia sẻ rằng công trình này được lấy cảm hứng từ các bức tranh phong cảnh truyền thống của Trung Quốc.

Với ý tưởng này, các kiến trúc sư của MAD đưa ra một loạt các hình khối tự nhiên được kết nối bởi một đại sảnh bằng kính.

Tòa tháp đôi không đối xứng nhau nằm sát cạnh mặt hồ của công viên, nhìn từ xa trông giống như hai ngọn núi mới mọc lên giữa trung tâm thành phố.

Trung tâm thương mại quy mô nhỏ và thấp tầng lại giống như những tảng núi đá bị xói mòn và được sắp đặt một cách ngẫu nhiên.

Nhìn tổng thể rất giống một bức tranh phong cảnh tuyệt mỹ. Hai căn hộ Armani ở phía Tây Nam của bức tranh này có ban công lớn và lượn sóng để khuyến khích mọi người tương tác với thiên nhiên nhiều hơn.

Hình khối tổng thể của dự án này được tạo nên bởi những bề mặt cong mịn với những đường nét gợi cảm giống như một bức tranh mực in truyền thống của Trung Quốc.

2. Toàn cảnh Chaoyang Park Plaza

Cảnh quan trải dài giữa các tòa nhà kết hợp cây thông trang trí, tre, đá và mặt nước – tất cả đình làng Việt Nam các yếu tố cảnh quan phương Đông truyền thống với ngụ ý kết nối sâu hơn giữa kiến ​​trúc hiện đại và truyền thống của đất nước Trung Hoa.

Nhìn ở góc độ môi trường, các vây dọc nhìn thấy trên mặt ngoài của kính như một hệ thống thông gió và chống nắng một cách hiệu quả, trong khi ở chân tòa tháp, mặt nước của công viên đóng vai trò là hệ thống làm mát không khí vào mùa hè.

Kiến trúc của tổ hợp công trình Chaoyang Park Plaza thể hiện rõ sự kết hợp hoàn hảo nhà sàn thành tổng thể của kiến ​​trúc và thiên nhiên.

Tạo ra một môi trường mà ở đó con người phải ứng xử hài hòa với cả hai.

Trên đây là những thông tin thú vị và độc đáo về tổ hợp công trình Chaoyang Park Plaza. Để có thể cập nhật thêm nhiều công trình kiến trúc độc đáo, mời bạn đọc hãy thường xuyên theo dõi các bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn.

Và cũng đừng bỏ lỡ những chuyên mục hấp dẫn về thiết kế nội thất nhà thờ đá trên website của chúng tôi nữa bạn nhé!


314 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24