Khám phá biểu tượng của TP. HCM tòa nhà Bitexco Financial Tower

(Gotrangtri.vn) Tòa nhà Bitexco là một trong những tòa nhà cao nhất Việt Nam, được xây dựng ở trung tâm quận 1, TP. Hồ Chí Minh với kiến trúc vô cùng độc đáo. Chính vì thế, Bitexco dần trở [...]

(NoithatXHome.vn) Tòa nhà Bitexco là một trong những tòa nhà cao nhất Việt Nam, được xây dựng ở trung tâm quận 1, TP. Hồ Chí Minh với kiến trúc vô cùng độc đáo. Chính vì thế, Bitexco dần trở thành biểu tượng của thành phố hiện đại này. Hãy cùng Portfolio khám phá tổng thể toàn nhà Bitexco ngay trong bài viết này nhé!

1. Kiến trúc độc đáo, hiện đại bậc nhất

Bitexco Tower cao tổng cộng 269m bao gồm 68 tầng và cũng giữ kỷ lục là tòa nhà cao nhất Việt Nam cho đến khi Keangnam Hanoi Landmark Tower hoàn thành vào năm 2011.

Tòa nhà có tất cả 12 thang máy với tốc độ 7m/s giúp mọi người di chuyển đến bất kỳ nơi nào trong tòa nhà chỉ trong vòng 45s. Tốc độ này đôi khi sẽ làm du khách cảm thấy choáng khi lần đầu tiên bước vào nhưng chắc chắn đây là một trải nghiệm tuyệt vời.

Phòng điều hành của tòa nhà nằm ở tầng hầm, kết nối với toàn bộ hệ thống vận hành gồm hàng trăm camera, hệ thống điện lạnh, thông khí… Điểm đặc biệt nhất ở tòa nhà Bitexco chính là sân đỗ trực thăng ở tầng thứ 52. Đây là sân đỗ trực thăng cao 191m, dài 40m, treo lơ lửng phần ngoài kết cấu chính của tòa nhà Bitexco.

Bên trong tòa nhà này là một trung tâm thương mại hiện đại, du khách có thể thỏa sức mua sắm, ăn uống và vui chơi cùng bạn bè mà không biết chán. Thời gian du khách có thể tham quan tòa nhà là từ 10h00 sáng đến 21h30 tối. Đối với ngày cuối tuần, tòa nhà đóng cửa muộn hơn vào lúc 20h00.

2. Những điểm vui chơi hoàn hảo bên trong Bitexco

Bên trong khu thương mại Bitexco là cả một thiên đường vui chơi, giải trí bao gồm những nhà hàng ăn uống, quán cà phê, cửa hàng mua sắm,…

Ở đây, thức ăn rất đa dạng từ kiểu Việt đến kiểu Á, Âu với các nhà hàng nổi tiếng như: Nhà hàng Hàn Quốc Yeije, Nhan Shusi – Bito, Yo Chicken.

Nếu bạn đến với Bitexco để chiêm ngưỡng khung cảnh bức tranh toàn thành phố từ trên cao và nhâm nhi tách cà phê thì nhất định không được bỏ lỡ các địa điểm sau:

Bitexco Café – EON51: Toạ lạc trên ba tầng 50, 51, 52 của toà nhà Bitexco Financial Tower, EON51 ở vị trí cao hơn tất cả những quán cà phê khác ở Sài Gòn, Café EON51 là địa điểm lý tưởng để thưởng thức ẩm thực và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao. Đặc biệt, được bao bọc xung quang bởi lớp kính trong suốt, Café EON đón nhận nguồn ánh sáng tự nhiên và phản ánh trọn vẹn quang cảnh của cả thành phố. Từ độ cao gần 200m, nhiều bối cảnh quen thuộc của Sài Gòn bỗng trở nên bé nhỏ đến lạ lẫm như chợ Bến Thành, cầu Thủ Thiêm,…

Saigon Skydeck: nằm trên tầng 49 của tòa nhà, đem đến cho bạn tầm nhìn bao quát cả thành phố. Bạn hoàn toàn có thể ngắm nhìn chân dung một Sài Gòn tuyệt đẹp khi đến với đài quan sát Saigon Skydeck.Đặc biệt, nếu bạn đến Skydeck vào ban đêm, khi phố thị đã lên đèn, bạn sẽ có cơ hội thấy một Sài Gòn rất riêng. Bạn sẽ thấy những dòng người xe như những con thoi mang theo những chùm sáng rực rỡ hòa quyện với những ánh đèn chiếu sáng từ các cao ốc và công trình, tạo nên một bức tranh sống động và vô cùng kỳ ảo.

Trên đây là một số thông tin về Tòa nhà Bitexco – biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh, hy vọng bài viết hữu ích cho những ai muốn khám phá thiết kế kiến trúc độc đáo này. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật thêm các điểm đến thú vị khác nhé.


567 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24