Khám phá bảo tàng độc đáo Atomium hình dáng phân tử độc đáo tại Bỉ

(Gotrangtri.vn) Atomium là bảo tàng có hình dáng như phân tử hóa học vô cùng độc đáo. Đây là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất và cũng là một trong những bảo tàng độc đáo [...]

(NoithatXHome.vn) Atomium là bảo tàng có hình dáng như phân tử hóa học vô cùng độc đáo. Đây là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất và cũng là một trong những bảo tàng độc đáo nhất tại Brussels, Bỉ. Công trình này thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu.

Trong bài viết hôm nay, mời độc giả của Portfolio tìm khám phá và tìm hiểu bảo tàng độc đáo này nhé!

1. Khám phá bảo tàng độc đáo nhất nước Bỉ

1.1. Bảo tàng độc đáo hình dáng phân tử

Bảo tàng Atomium nằm ở gần sân vận động Vua Baudouin, cạnh trung tâm hội nghị và công viên thu nhỏ của châu Âu, Brussels. Công trình này được coi là biểu tượng của Brussel và Vương quốc Bỉ hiện đại.

Hình ảnh bảo tàng độc đáo Atomium – Ảnh internet

Toàn bộ bảo tàng  độc đáo Atomium có tổng chiều cao là 102 m, trọng lượng là khoảng 2.400 tấn. Đúng như tên gọi của nó, đây là công trình kiến trúc mang phong cách vị lai gồm 9 khối cầu bằng thép không rỉ giống khối hình quả cầu biểu tượng cho 9 nguyên tử trong cấu trúc tinh thể của nguyên tố sắt. Chín khối cầu này nối liền với nhau bằng những ống trụ kim loại khổng lồ, và ước tính nó có độ lớn gấp 165 tỷ lần so với nguyên mẫu.

Bảo tàng độc đáo hình dáng phân tử – Ảnh internet

Những khối hình cầu này bên trong đều rỗng, đường kính là 18 m. Các quả cầu ở xung quanh được kết nối với mặt cầu ở trung tâm bằng 20 đường ống có chiều dài 23 m. Mỗi đường ống đều có các cầu thang, thang cuốn dành cho người đi bộ tham quan và chiêm ngưỡng bảo tàng.

Bảo tàng độc đáo có tổng chiều cao là 102 m – Ảnh internet

1.2. Du lich tham quan bảo tàng độc đáo Atomium

Từ bảo tàng, nếu bạn nhìn qua các khung cửa sổ, có thể quan sát toàn cảnh Brussel xinh đẹp. Tại đây du khách có thể ăn uống bên cạnh chiêm ngưỡng cảnh quan của thành phố.

Bảo tàng bao gồm 9 khối cầu bằng thép không rỉ – Ảnh internet

Nhưng có một số lưu ý nhỏ là bảo tàng này chỉ cho du khách tham quan 6 quả cầu mà thôi, ba quả cầu phía trên bảo tàng hiện không cho phép khách du lịch tham quan vì thiếu cột chống đỡ. Việc làm này là để đảm bảo an toàn cho tất cả các du khách.

Những khối hình cầu này bên trong đều rỗng, đường kính là 18 m – Ảnh internet

Bảo tàng độc đáo Atomium được khởi công xây dựng từ năm 1958 và chỉ mất 6 tháng sau đó để hoàn thiện và ra mắt. Bảo tàng được thiết kế bởi kiến trúc sư tài ba André Waterkeyn nhằm biến Atomium thành một biểu tượng của thời đại nguyên tử.

Năm 2004 người dân của Vương quốc Bỉ và thành phố Brussels đã bỏ ra 27 triệu Euro để tu sửa lại bảo tàng Atomium lần đầu tiên. Do vỏ của các quả cầu trước kia được làm bằng nhôm theo thời gian không còn giữ được độ bóng ban đầu. Họ đã thay các vỏ nhôm bằng inox bóng loáng và tiện lợi hơn cho việc lau chùi và làm sạch.

Bảo tàng độc đáo Atomium là điểm du lịch nổi tiếng – Ảnh internet

Bảo tàng độc đáo Atomium mở cửa tất cả ngày trong tuần từ 10h đến 18h cho du khách thoải mái tham quan. Chi phí vào bảo tàng với người lớn (18-59 tuổi) là 12 Euro (tương đương 350.000 đồng). Người cao tuổi trên 60 tuổi là 9 Euro (tương đương 250.000 đồng). Thiếu niên 12-17 tuổi là 8 Euro (tương đương 215.000 đồng). Trẻ em 6-11 tuổi là 6 Euro (tương đương 160.000 đồng). Trẻ nhỏ hơn 6 tuổi và người tàn tật được miễn phí.

Công trình kiến trúc với thiết kế vô cùng độc đáo – Ảnh Internet

Trải qua 60 năm tồn tại, bảo tàng Atomium là biểu tượng không thể tách rời với Brussels, trở thành điểm đến thu hút của đất nước Bỉ.

2. Những bảo tàng độc đáo nhất thế giới

Bảo thiết kế London – Anh

Bảo tàng độc đáo này đầu đi vào hoạt động năm 1989, đây là nơi lưu trữ những thiết kế độc đáo trên thế giới từ xe Vespa đến robot, thời trang. Không những được thiết kế độc đáo, bảo tàng này còn vô cùng đẹp mắt và ấn tượng.

Bảo tàng thiết kế London – Anh – Ảnh internet

Bảo tàng thiết kế Holon- Israel

Đây là một bảo tàng nhộn nhịp và đẹp mắt, đây là địa điểm liên tục tổ chức các hoạt động về thời trang, dệt may, thiết kế đồ trang sức, triển lãm… , bảo tàng độc đáo này được thiết kế bởi kiến trúc sư London và nhà thiết kế Israel Ron Arad. Tòa nhà được coi là một tác phẩm nghệ thuật, với dải thép chảy sơn trong các màu sắc khác nhau.

Bảo tàng thiết kế Holon- Israel – Ảnh internet

Bảo tàng Ngày mai, Rio de Janeiro, Brazil

Bảo tàng độc đáo này do kiến trúc sư lừng danh Santiago Calatrava thiết kế. Với thiết kế bền vững, sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên, bảo tàng truyền cảm hứng cho du khách khi gợi lên một tương lai tươi sáng.

Bảo tàng Ngày mai, Rio de Janeiro, Brazil – Ảnh internet

Bảo tàng Dongdaemun Design Plaza, Seoul, Hàn Quốc

Bảo tàng độc đáo tại Hàn Quốc dự kiến sẽ trưng bày hình ảnh những thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton và tìm hiểu ảnh hưởng của Hàn Quốc đối với nền thiết kế quốc tế.

Bảo tàng Dongdaemun Design Plaza, Seoul, Hàn Quốc – Ảnh internet

Bảo tàng Lịch sử và Văn hóa Mỹ gốc Phi, Washington D.C., Mỹ

Bảo tàng này có diện tích khoảng 37.000m2, kinh phí đàu tư hơn 700 triệu USD, đây được đánh giá là bảo tàng lớn nhất dành riêng cho câu chuyện của người Mỹ gốc Phi, từ chế độ nô lệ đến thế kỉ của tổng thống Obama và hơn thế nữa.

Bảo tàng Lịch sử và Văn hóa Mỹ gốc Phi, Washington D.C.Mỹ – Ảnh internet

Bảo tàng châu Phi, thành phố Cape Town, Nam Phi

Bảo tàng độc đáo này là bảo tàng lớn nhất Châu Phi, nơi lưu giữ kỷ niệm những năm thịnh vượng của ngành nghệ thuật đương đại nơi châu lục này.

Bảo tàng châu Phi, thành phố Cape Town, Nam Phi – Ảnh internet

Bảo tàng mậu dịch và rượu Bordeaux, Pháp

Đúng như tên gọi của nó , bảo tàng độc đáo Bordeaux thu hút nhiều du khách có niềm đam mê với rượu đến tham quan và mua sắm.

Bảo tàng mậu dịch và rượu Bordeaux, Pháp – Ảnh internet

Bảo tàng Ragnarock, Đan Mạch

Bảo tàng độc đáo này là nơi trưng bày những nhạc cụ và trang phục biểu diễn của các nghệ sĩ huyền thoại những năm của thập kỷ 50, phù hợp cho những người đam mê âm nhạc ở Đan Mạch nói chung và trên thế giới nói riêng.

Bảo tàng Ragnarock, Đan Mạch – Ảnh internet

Bảo tàng Tate Modern, London, Anh

Bảo tàng này được cải tạo từ một nhà máy phát điện lớn đã ngưng hoạt động vào năm 1981 tọa lạc bên bờ sông Thames thuộc khu Southwark của London, bảo tàng được thiết kế bởi kiến trúc sư Thụy sĩ Herzog và De Meuron. Bảo tàng Tate Modern là một trong những bảo tàng có đông người xem nhất thế giới trong năm qua do miễn phí vào cửa, ngoại trừ các triển lãm thật đặc biệt.

Bảo tàng Tate Modern, London, Anh – Ảnh internet

Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại San Francisco, California, Mỹ

Với không gian rộng lớn với 7 tầng nhà chứa những phòng triển lãm, nhà hàng, những bức tường cao và bao quanh là cây xanh trang trí, bảo tàng là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật thế kỷ 20 và đương đại.

Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại San Francisco, California, Mỹ – Ảnh internet

Trên đây là những thông tin về bảo tàng độc đáo Atomium hình dáng phân tử độc đáo tại Bỉ. Ngoài công trình độc đáo này thì trên thế giới còn có những bảo tàng ấn tượng và tuyệt vời không kém, là nguồn cảm hứng bất tận cho các kiến trúc sư trên thế giới. 

Và cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những công trình xây dựng độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Xem thêm cùng chuyên mục:

Thái Sương – Tổng hợp


360 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24