Khám phá bản Cát Cát Sapa – ngôi làng xinh đẹp nhất vùng Tây Bắc

(Gotrangtri.vn) Không chỉ có bản Tả Phìn, bản Tả Van, Sapa còn có một bản Cát Cát cuốn hút với phong cảnh nên thơ, trữ tình và con người dân tộc dễ mến, giàu truyền thống văn hóa. Cùng Portfolio [...]

(NoithatXHome.vn) Không chỉ có bản Tả Phìn, bản Tả Van, Sapa còn có một bản Cát Cát cuốn hút với phong cảnh nên thơ, trữ tình và con người dân tộc dễ mến, giàu truyền thống văn hóa.

Cùng Portfolio khám phá ngay bản Cát Cát của Sapa đang được du khách thập phương hết mực yêu thích này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đường vào bản Cát Cát như tranh họa đồ

Cát Cát là một ngôi làng xinh đẹp nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng chừng 2km.

Từ trung tâm thị trấn, bạn có thể dễ dàng di chuyển tới bản Cát Cát bằng cách đi bộ vì có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp hai bên đường trong lúc đi.

Đường lên “tiên cảnh” Cát Cát chia làm 2 cung đường ấn tượng. Ở chặng thứ nhất, ngay trên đoạn đường tới bản, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc tự nhiên hai bên đường với đồi núi, rừng cây xanh mát.

Cung đường uốn lượn kéo dài 2km sẽ không còn xa bởi cảm xúc của bạn hoàn toàn bị kéo theo cảnh đẹp của đất trời, của thung lũng Sapa với những thửa ruộng bậc thang màu mỡ.

Chặng thứ hai là đoạn đường bậc thang từ cổng của bản Cát Cát vào đến bên trong bản.

Đoạn đường bậc thang với chiều rộng chỉ đủ để hai hàng người tránh nhau nhưng được lát đá bóng loáng sẽ là một điểm hấp dẫn tầm mắt của bạn.

Lối đi nhỏ, dốc và lọt thỏm giữa hai dãy nhà bằng gỗ với các quầy hàng bày bán đồ thủ công truyền thống của người H’Mông khiến bạn không khỏi dừng lại một chút.

Trên con đường đá bậc thang vào trung tâm bản, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà nhỏ độc đáo với một vài chậu cây trang trí nhỏ, một cái xích đu gỗ trước cửa để trẻ em có thể nô đùa.

2. Trải nghiệm khác biệt trong bản Cát Cát

Người dân bản Cát Cát thường có thói quen sống tại lưng chừng núi và nương vào các sườn đồi để canh tác, chăn nuôi. Những ngôi nhà của người Cát Cát trong bản đa phần đều là những ngôi nhà được xây dựng từ thế kỷ 19.

Chính vì vậy, những ngôi nhà gỗ luôn mang một vẻ đơn sơ, bình dị và không kém phần cổ kính. Kiến trúc nổi bật nhất của ngôi làng là các ngôi nhà ba gian được làm bằng gỗ hay còn có tên khác là “nhà trình tường”.

Bên cạnh những ngôi nhà nhỏ xinh, những chiếc cối xay nước khổng lồ, những chiếc cầu ghép bằng tre nứa với chiếc đèn lồng trang trí trên đầu trở thành địa điểm sống ảo lý tưởng cho các bạn trẻ đến đây.

Bước qua trung tâm bản, du khách sẽ thấy Thác Bạc với chiều cao ấn tượng và những cuộn nước trắng xóa dội thẳng từ trên đỉnh núi xuống dòng suối phía dưới.

Mọi sự mệt mỏi, vất vả của bạn sẽ được xóa tan bởi hành trình trải nghiệm tới bản Cát Cát. Vì vậy đừng bỏ lỡ bản Cát Cát nếu có dịp ghé chơi Sapa nhé.

Và cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những địa điểm du lịch độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất bạn nhé!


117 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24